Văn hóa fandom đang là chủ đề tâm điểm của dư luận sau khi sự việc "hàng trăm ngàn hộp sữa bị đổ xuống cống" xảy ra từ vấn nạn theo đuổi thần tượng một cách mù quáng. Khi mà thời đại internet càng phát triển càng khiến vấn đề này thêm nghiêm trọng và khó giải quyết.
Để thần tượng được tốt hơn, nhận được nhiều dự án lớn, fan hâm mộ có thể bất chấp chi tiền để mua số liệu cho những bài viết về idol, để người ngoài nhìn thấy tưởng rằng nghệ sỹ này thật sự rất nổi tiếng với lượng fan vô cùng hùng hậu. Nhưng thực chất đây chỉ là danh ảo vì số liệu ngụy tạo, không phải tương tác thật.
Nhắc đến tình trạng này, biên kịch Uông Hải Lâm lại nêu Tiêu Chiến và cộng đồng fan của anh ra làm ví dụ tiêu biểu. Những ai theo dõi về giới giải trí Hoa Ngữ đều biết rằng Uông Hải Lâm luôn tỏ ra ghét bỏ và coi thường Tiêu Chiến, thậm chí ông còn kêu gọi tẩy chay tất cả những tác phẩm liên quan đến nam diễn viên. Sau khi kêu gọi tẩy chay thất bại, Uông Hải Lâm vẫn tiếp tục mắng chửi, chỉ trích ngôi sao Trần tình lệnh.
Với cáo buộc của Uông Hải Lâm cho rằng fan Tiêu Chiến làm giả số liệu, mua tương tác ảo cho bài viết của nam minh tinh khiến cộng đồng fan Tiêu Chiến vô cùng bất bình. Uông Hải Lâm cũng chẳng vừa liền lên tiếng phản bác, hai bên đang cãi nhau dữ dội trên Weibo.
Nhiều dân mạng cho rằng đây lại là chiêu trò "ké fame" của Uông Hải Lâm. Mặc cho bao lần ông liên tục réo tên Tiêu Chiến trong những bài viết của mình nhưng nam diễn viên chưa bao giờ lên tiếng đáp trả hay đoái hoài đến vị biên kịch tai tiếng này. Không ít ý kiến chế nhạo Uông Hải Lâm rằng: "Trong cuộc sống của Tiêu Chiến không hề có cái tên Uông Hải Lâm, nhưng trong cuộc sống của Uông Hải Lâm không thể không có Tiêu Chiến".
Xem thêm: Tiêu Chiến bị liên luỵ bởi sự cố 'đổ sữa', phản ứng của netizen: 'Anh ta chính là sao chổi'