Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu

Thành công trên YouTube của Ultraman Z có đồng nghĩa với việc người hâm mộ sẽ được xem nhiều loạt phim tokusatsu hơn trên nền tảng này không?

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 1

Có lẽ sẽ không ngoa khi khẳng định rằng Ultraman Z là 1 trong những bộ phim đình đám nhất của năm 2020. Mặc dù nó là một phần của nhượng quyền thương mại kéo dài từ năm 1966, nhưng nhiều khán giả quốc tế vẫn chưa được tiếp xúc với các series chính, bất chấp việc những spin-off mở rộng như anime trên Netflix hay comic từ Marvel đã khiến thương hiệu này được biết tới nhiều hơn trong thời gian gần đây.

Vậy vấn đề ở đây là gì? Đó là việc khán giả ở những thị trường như châu Âu, châu Mỹ chỉ có thể xem những series chính của Ultraman chủ yếu qua đĩa, hay những bản digital trả phí, thậm chí là nếu họ yêu thích nó thì lượng người phải chọn giải pháp xem lậu cũng không hề nhỏ.

Tuy nhiên, Ultraman Z đã thay đổi điều này. Trong khi vẫn phát nó trên các phương tiện đại chúng ở Nhật Bản như đài truyền hình hay kênh stream, Tsuburaya Productions đã sử dụng 1 nước đi hoàn toàn khác: Đem chiếu trên kênh Youtube của họ với phụ đề tiếng Anh hoàn chỉnh.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 2

Điều này đã giúp những khán giả quốc tế có cơ hội tiếp cận nó với tính lan tỏa tương đối mạnh mẽ. Thậm chí, những fansub cũng thay đổi cách hoạt động và kêu gọi các fan chuyển sang xem tại kênh Youtube chính thức của Tsuburaya. Bên cạnh đó, hãng này cũng đăng tải hàng loạt những series trước, cũng như những phần mới để cho khán giả có cơ hội tìm hiểu và thưởng thức nhiều hơn.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 3

Ultraman Z theo chân Natsukawa Haruki, một phi công của STORAGE - tổ chức chuyên sử dụng robot để chống lại Kaiju, những con quái vật khổng lồ thường xuyên tấn công Nhật Bản. Tuy nhiên, khi một con quái vật tên là Genegarg đáp xuống từ không gian vũ trụ, Haruki đã bị mắc kẹt trong một cuộc chiến đầy hỗn loạn.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 4

Trong lúc đó, một Ultraman nóng tính tên là Ultraman Z cũng đáp xuống Trái đất khi đuổi theo Genegarg. Ultraman Z hợp nhất với Haruki, và cả hai bắt đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Trái đất khỏi các mối đe dọa đến từ những sinh vật đầy nguy hiểm kia.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 5

Dĩ nhiên, Ultraman Z trở nên phổ biến tới vậy không chỉ phụ thuộc vào mỗi việc nó được chiếu trên Youtube. Dàn nhân vật của series này tương đối thú vị và đáng nhớ, bao gồm cả những nhân vật quen thuộc từ các series trước. Cốt truyện cân bằng hoàn hảo giữa hồi hộp, hài và hành động, khiến khán giả phải chăm chú xem không ngừng.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 6

Các cảnh chiến đấu được coi là vô cùng xuất sắc, hoành tráng, kết hợp với những bộ đồ quái vật được thiết kế vô cùng chi tiết giúp các phân cảnh của Ultraman Z trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.

Ultraman Z - Sự mở đầu cho tương lai của Tokusatsu Ảnh 7

Kết quả là, Ultraman Z đã trở thành 1 hiện tượng, và nhiều trang web đã đưa nó vào danh sách những bộ phim thành công nhất của năm 2020. Nó thành công tới mức khiến Tsuburaya Productions phải... chiếu lại từ đầu trên Youtube 1 lần nữa, cho những ai đã bỏ lỡ cơ hội xem từ trước có thể dễ dàng xem lại.

Sau thành công của Ultraman Z, phải đặt ra câu hỏi liệu các hãng khác có đi theo xu hướng này hay không. Toei mặc dù cũng đã bước chân vào nền tảng này, nhưng cách làm của họ... thực sự có vấn đề. Đăng phim 1 cách bừa phứa khiến cho người xem choáng ngợp, thiếu phụ đề quốc tế, cụ thể là tiếng Anh. Vậy thì làm sao nó có thể có hiệu ứng lan tỏa được, trong khi chúng vốn toàn là những series cũ khó tiếp cận với đối tượng là giới trẻ?

Để bạn dễ hình dung, hãy xem tập 7 của series Jiraiya phía dưới. Cụ thể thì, video này hoàn toàn không hề có phụ đề đi kèm, chứ chưa nói tới phụ đề tiếng Anh.

Theo phỏng đoán, lý do Toei không muốn đầu tư vào Youtube 1 cách nghiêm chỉnh là vì họ lo ngại rằng nó sẽ khiến doanh thu ở các nền tảng khác của họ bị thụt giảm.

YouTube là nền tảng có phạm vi tiếp cận rộng lớn lớn. Nhờ các thuật toán và khả năng chia sẻ của nó, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp một chương trình mới và nếu họ thích, họ có thể chia sẻ với bạn bè mình. Không những thế, hệ thống quảng cáo của Youtube cũng đem lại doanh thu cho kênh, trong khi về cơ bản thì nó vẫn được chiếu miễn phí. Mặc dù Tsuburaya Productions không công bố doanh thu của họ thông qua nền tảng này, nhưng chúng ta có thể tin rằng đó 1 con số tương đối khả quan.

Như vậy, liệu các hãng khác có thể nhìn nhận lại thành công của Ultraman Z và thay đổi cách hoạt động hay không?

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Yasha

Được quan tâm

Tin mới nhất