Phim Ảnh

TVB rục rịch bấm máy phần 4, khán giả bồi hồi nhớ lại 3 phần 'Bằng chứng thép'

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Là series phim truyền hình huyền thoại của TVB và nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả, liệu "Bằng chứng thép" phần 4 có tạo được tiếng vang lớn như 3 phần trước đó hay không?

Bằng Chứng Thép là series hình sự kịch tính rất thành công của TVB. Bộ phim truyền hình này được phát sóng phần đầu tiên vào năm 2006 và gây tiếng vang lớn với sự tham gia của các diễn viên hạng A như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân.

Poster “Bằng chứng thép I”.

Nội dung phim kể về Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) - một nhân viên pháp chứng có tài quan sát hơn người cùng một cái đầu sáng suốt. Anh phụ trách khâu hóa nghiệm ở Bộ Sự vụ Pháp chứng. Công việc của Ngạn Bác là thu thập bằng chứng, hóa nghiệm vật chứng, hỗ trợ cảnh sát phá án.

Thế nhưng anh không ngờ Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long) - bác sĩ pháp y và cũng là em vợ mình cùng Tiểu Nhu (Mông Gia Tuệ) - Thanh tra cao cấp lại nghi ngờ anh hạ độc hại chết vợ. Bằng kinh nghiệm, kiến thức uyên bác anh đã tự chứng minh mình vô tội. Ngạn Bác, Trách Thâm, Tiểu Nhu lại bắt tay hợp tác như xưa, những vụ án giết người lần lượt được phá. Đồng thời những điều bí ẩn lại xuất hiện nhưng tất cả đều nhắm vào Ngạn Bác, giống như muốn đón anh vào đường chết…

Tại TVB Anniversary Awards (2006), bộ phim đã nhận về rất nhiều giải thưởng danh giá trong đó có Best Drama và hạng mục diễn viên xuất sắc nhất dành cho các diễn viên của Bằng Chứng thép I.

Poster “Bằng chứng thép II”.

Sau thành công vang dội của phần 1, nhà sản xuất tiếp tục có kế hoạch cho ra mắt phần tiếp theo của bộ phim là Bằng chứng thép II chiếu năm 2008. Với dàn diễn viên cũ, nội dung không thay đổi nhưng phim mang đến cho khán giả cảm giác mới lạ nhờ hai gương mặt mới là Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh. Có tiếng vang từ phần 1 cộng thêm các diễn viên nổi tiếng tiếp tục tham gia, phần 2 nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ khán giả và thu về thành công lớn, tạo lên cơn sốt khắp Châu Á.

Xa Thị Mạn và Trịnh Gia Dĩnh trong phim.

Đại thắng 2 phần trước, TVB quyết định sẽ cho ra mắt phần 3 để nối tiếp tiếng vang của series đình đám này. Tuy nhiên, do một số trục trặc về việc hợp tác giữa dàn diễn viên cũ, khán giả đã không thể hội ngộ họ trong Bằng Chứng Thép III. Vì vậy, diễn viên và nội dung phim đã được thay mới hoàn toàn, không liên quan tới phần trước. Phần 3 của phim tiếp tục đạt rating đáng nể, khẳng định độ hot của series Bằng Chứng Thép. Mặc dù vậy, vẫn phải công nhận một điều khán giả dành tình cảm cho 2 phần trước đó nhiều hơn phần 3 bởi sự “hợp rơ” trong diễn xuất giữa các diễn viên, cũng như hình ảnh quen thuộc của họ trong series này.

Poster “Bằng chứng thép III” (2011) với những nhân vật hoàn toàn mới.

Kết thúc 3 phần thành công, người hâm mộ lại tiếp tục mong chờ phần 4 nhưng phải đợi đến 7 năm sau, Bằng Chứng Thép 4 mới chính thức báo ngày ra mắt. Sau khi thông tin được công bố, rất nhiều fan ruột của bộ phim tỏ ra hứng khởi, vui mừng vì cuối cùng TVB cũng chịu làm tiếp phần 4 của loạt phim hình sự gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x-9x. Tuy nhiên, khán giả tỏ ra khá lo lắng cho dàn diễn viên phần 4 của Bằng Chứng Thép và mong muốn phần 4 sẽ tiếp tục mời được các diễn viên cũ của phần 1,2 tham gia.

Khán giả cho rằng, chỉ dàn diễn viên cũ mới thực sự có đủ khả năng “cân” được bộ phim hình sự nổi tiếng này. Hi vọng rằng Bằng Chứng Thép 4 sẽ thành công và nhận được sự quan tâm từ khán giả, để tiếp nối bảng thành tích vô cùng xuất sắc của chuỗi series đáng tự hào nhà TVB.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin mới nhất