Phim Ảnh

TVB nợ các nam diễn viên này một giải Thị đế

Nga Cao
Chia sẻ

TVb đã nợ Huỳnh Nhật Hoa, Ngô Trấn Vũ, Trương Trí Lâm, Mã Tuấn Vỹ, Tạ Thiên Hoa, Lâm Phong một giải Thị đế!

1/ Huỳnh Nhật Hoa

Huỳnh Nhật Hoa (sinh ngày 4 tháng 9 năm 1961) là nam diễn viên, ca sĩ Hong Kong nổi tiếng trong thập niên 80 đầu thập niên 90, được mệnh danh là một trong Ngũ hổ tướng TVB cùng Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Miêu Kiều Vĩ và Lưu Đức Hoa. Anh đóng những bộ phim cổ trang kiếm hiệp đình đám như: Anh hùng xạ điêu 1983, Bích huyết kiếm 1985… Ngoài ra, các bộ phim tâm lí xã hội hiện đại đã xếp vào hàng kinh điển của Huỳnh Nhật Hoa như Nghĩa bất dung tình hay Ông chủ trường đua cũng thể hiện khả năng diễn xuất vô cùng đặc sắc của anh.

Chỉ tiếc là trong giai đoạn hoàng kim của Huỳnh Nhật Hoa này, TVB chưa trao giải Thị đế, Thị hậu cho các diễn viên. Đến năm 1997, Huỳnh Nhật Hoa tiếp tục gây tiếng vang qua vai Kiều Phong trong Thiên long bát bộ 1997 và lọt vào danh sách đề cử Thị đế nhưng lại bại trận trước La Gia Lương của Huynh đệ song hành. Năm 2010, anh tiếp tục lọt vào top 5 đề cử Thị đế nhờ vai cảnh sát biến chất Thạch Đông Thăng trong Hình cảnh nhưng vẫn chưa một lần cầm được cúp.

2/ Ngô Trấn Vũ

Ngô Trấn Vũ đã đoạt Ảnh đế Kim Tượng Hong Kong nhưng hơi vô duyên với giải Thị đế truyền hình. Trong thời gian cộng tác với TVB, Ngô Trấn Vũ để lại ấn tượng sâu sắc nhất với Huynh đệ song hành (1997) và Bao la vùng trời (2003). Nếu như vai diễn Tạ Nguyên trong Huynh đệ song hành rất hài hước và mang tính châm biếm sâu cay thì cơ trưởng Đường Diệc Thâm trong Bao la vùng trời 1 lại rất nghiêm khắc, kiệm lời, là một người cực kì chuyên nghiệp, bản lĩnh trong công việc nhưng trong tình cảm thì có phần hơi khô khan, thiếu lãng mạn.

Ngô Trấn Vũ đã thể hiện lối diễn xuất linh hoạt, tùy cơ ứng biến, thoát khỏi kịch bản một cách khéo léo, đem đến cho anh hai giải Nhân vật truyền hình được yêu thích nhất thông qua hai bộ phim này!

3/ Trương Trí Lâm

Trương Trí Lâm bắt đầu nổi tiếng với vai Quách Tĩnh thật thà, đôn hậu, ngây ngô trong Anh hùng xạ điêu 1994, tuy chưa thể vượt qua cái bóng quá lớn của Huỳnh Nhật Hoa, nhưng với tác phẩm này, anh đã bộc lộ được tiềm năng diễn xuất. Sau đó, Trương Trí Lâm bắt đầu tỏa sáng với Thiên địa nam nhi, Đường về hạnh phúc… trở thành diễn viên hạng A của nhà đài. Chỉ tiếc là anh đã lấn sân sang thị trường điện ảnh cũng như qua Trung Quốc đóng phim nên tiếng tăm ở Hong Kong không còn được hot như lúc trước.

Khi quay trở về TVB, các vai diễn như Hạ Tùng Âm/ Võ Tòng trong Sự thật của bóng tối, Dương Quang trong Chuyên gia đàm phán, hay Ngư Chí Doanh của Ván bài gia nghiệp tuy lọt vào danh sách đề cử Thị đế nhưng do không phải là “con ruột” của nhà đài nên rõ ràng cơ hội đoạt giải gần như là con số 0. Mãi đến khi “phá cách” với vai cơ trưởng đào hoa, phong lưu, lãng tử Cố Hạ Dương của Bao la vùng trời 2, Trương Trí Lâm có thể nói là “tìm được mùa xuân thứ 2” trong sự nghiệp, tiến sát đến danh hiệu cao quí này. Chỉ tiếc, cuối cùng anh chỉ nhận giải “an ủi” là Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất trong năm 2013.

4/ Mã Tuấn Vỹ

Mã Tuấn Vỹ có ngoại hình thư sinh, khí chất nho nhã, rất phù hợp với những vai diễn văn nhân cổ trang hay quí tộc, con vua cháu chúa. Bắt đầu nổi tiếng nhờ vai hoàng đế Khang Hy trong Lộc Đỉnh kí (1997), Mã Tuấn Vỹ dần dần gầy dựng được địa vị của riêng mình ở TVB dù so với nhiều nam diễn viên khác, anh trông rất thấp bé nhẹ cân, gương mặt chỉ nhìn duyên chứ không đẹp trai ngời ngời hay dễ thương, đáng yêu.

Mã Tuấn Vỹ từng có đến… 4 lần giành giải Nam nhân vật truyền hình được yêu thích nhất với cú hattrick từ 2001-2003: Đường đua ác liệt, Lạc thần, Trường Bình công chúa. Năm 2006, là lần anh gần như chạm một tay vào danh hiệu Thị đế danh giá này với Nối nghiệp, nhưng lại bại trận trước một Trịnh Gia Dĩnh không mấy thuyết phục trong Khúc nhạc tình yêu. Năm 2018, anh quay trở về TVB khá ấn tượng với vai Lý Long Cơ của Thâm cung kế!

4/ Tạ Thiên Hoa

Tạ Thiên Hoa nổi tiếng ở TVB với vai diễn hài dài hơi trong Gia đình vui vẻ, còn trên màn ảnh rộng, anh gây dựng tiếng tăm với series xã hội đen Cổ hoặc tử. Anh ngụp lặn với những vai nam phụ, nam thứ ở TVB đến tận 2009 mới đổi đời nhờ vào vai nội gián Laughing Lương Tiếu Đường của Học cảnh truy kích, hoàn toàn lấn án lớp hậu bối Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong lẫn đàn anh trong nghề Miêu Kiều Vỹ. Vì hiệu ứng quá mãnh liệt của Laughing, TVB đã tạo ra Tiềm hành truy kích - phiên bản tiền truyện của Học cảnh truy kích, khiến cho khán giả vô cùng thích thú vì đã ngỡ không còn cơ hội gặp lại Laughing sau cái chết trong Học cảnh truy kích.

Có thể nói, Tạ Thiên Hoa sinh ra dường như là để đóng Laughing, từ ánh mắt đến điệu bộ đều rất bén, ngầu. Anh càng diễn càng sung. Nhưng vào năm 2011, Trịnh Gia Dĩnh cũng lột xác khi vào vai luật sư bình dân, thô lỗ La Lực Á trong Tòa án lương tâm quá hay, nên cuối cùng, Tạ Thiên Hoa chỉ có thể về nhì sít sao mà thôi!

6/ Lâm Phong

Lâm Phong là nam diễn viên trẻ nhất từng được đề cử Thị đế với vai Hoàng Phủ Thiếu Hoa trong Tái sinh duyên khi chỉ mới 23 tuổi. Anh cũng có 7 lần được đề cử Nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất (Thị đế) nhưng đều ra về tay không. Đáng tiếc nhất là vào năm 2008, anh thua “cha” Hạ Vũ trong Sức mạnh tình thân và vào năm 2010, anh bại trận trước Lê Diệu Tường của Nghĩa hải hào tình. Năm 2014, với bộ phim cuối cùng tại TVB là Mất dấu 1, anh lại phải chịu thua trước “ác nhân” Quách Tấn An của Vòng xoáy thiện ác.

Người ta nói, anh thiếu may mắn vì toàn đụng phải “thú dữ”, nhưng cũng có người nói TVB chưa trao giải cho anh là vì muốn giữ chân anh ở lại nhà đài lâu. Dù thế nào đi nữa, nếu Lâm Phong ở lại TVB đến tầm năm 2016, 2017 thì rõ ràng cơ hội đoạt Thị đế cao hơn rất nhiều! Rõ ràng, anh với giải thưởng này dường như thiếu mất một chữ “duyên”!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất