Phim Ảnh

Tuyệt phẩm 'Shadow' của Trương Nghệ Mưu và Tôn Lệ sẽ công phá thị trường Việt vào năm 2019

Minh Khôi
Chia sẻ

Việc trình chiếu phim điện ảnh "Shadow" của Trương Nghệ Mưu và Tôn Lệ tại Việt Nam là một tin vui rất lớn cho người hâm mộ nền điện ảnh Hoa ngữ!

Sau cú ngã ngựa Tử chiến trường thành, đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã trở lại đầy ngoạn mục với Shadow (tên chưa chính thức: Ảnh Tử Kế) - một kiệt tác đầy kiêu hãnh giúp vị đạo diễn thắng 4/12 đề cử giải Kim Mã lần thứ 55, trong đó nổi bật là giải “Đạo diễn xuất sắc nhất”. Cũng chính nhờ Shadow, Trương Nghệ Mưu được nhận giải “Thành tựu trọn đời” tại LHP Venice.

Là ông vua của bàn tiệc màu sắc: màu vàng của Hoàng Kim Giáp, màu xanh rừng trúc của Thập Diện Mai Phục,… và với Shadow từng thước phim được Trương Nghệ Mưu phủ lên tinh xảo các sắc độ trắng - đen - xám, hệt như tranh thuỷ mặc của Trung Quốc xưa. Đây cũng chính là tông màu mà chưa có bộ phim nào trên thế giới thực hiện. Thông qua gam màu cực kì độc đáo này, vị đạo diễn tài hoa đã quyết tâm đưa tinh hoa văn hóa của nền văn minh Trung Hoa thêm một bước nữa đến gần hơn với khán giả thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dưới bàn tay của Trương Nghệ Mưu, những pha hành động bạo liệt trở nên uyển chuyển và vô cùng quyến rũ; sự duy mỹ cực đoan trong từng khuôn hình lại vừa vặn dễ chịu: khi thì tiết chế tối giản, lúc thì choáng ngợp đến nghẹt thở. Tất cả mang lại một trải nghiệm khó quên trong rạp phim, nơi mà khán giả thả mình chiêm ngưỡng mọi ý đồ sắp xếp của đạo diễn và diễn xuất thần sầu của cặp đôi Đặng Siêu - Tôn Lệ.

Cộng đồng yêu phim Hoa ngữ tại Việt Nam chắc không còn quá xa lạ với cặp đôi Đặng Siêu - Tôn Lệ, hai diễn viên cực kì tài năng, đại diện cho phái thực lực tại đại lục. Đặc biệt, Tôn Lệ đã đi rất sâu vào trái tim giới mộ điệu tại Việt Nam qua hình ảnh một Hi Quý phi Nữu Hổ Lộc Chân Hoàn trong Hậu cung Chân Hoàn truyện, một Tuyên Thái hậu Mị Bát Tử trong Mị Nguyệt Truyện hay một Châu Doanh với Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Việc “lấn sân” sang màn ảnh rộng là một bước đi đúng đắn của Tôn Lệ, ngày càng khẳng định khả năng diễn xuất “thần sầu” của mình.

Trailer phim “Shadow”.

Khi nút thắt lớn nhất được mở ra ở giây cuối cùng của bộ phim, một tràng pháo tay kéo dài hơn 5 phút đã nổ ra tại Liên hoan phim Busan. Rất hi vọng sự thăng hoa cảm xúc ấy sẽ được lặp với khán giả Việt Nam.

Shadow sẽ chính thức được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 22/2/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất