Phim Ảnh

Tuyển tập những bộ phim Nhật Bản đậm đà tình cảm giữa người và mèo (Phần 2)

Natsumi
Chia sẻ

Nếu yêu mèo thì chắc chắn những bộ phim này là dành cho bạn rồi.

SAOstar sẽ tiếp tục mang đến cho bạn những bộ phim Nhật Bản đặc sắc về tình cảm giữa người và mèo. Vì sao mèo lại là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim Nhật Bản và lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt đến như vậy? Các bạn hãy cùng khám phá qua 3 bộ phim sau nhé.

4. Sensei To Mayoi Neko - Thầy Giáo Và Chú Mèo Đi Lạc (2015)

Poster phim

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Maigo no Mi chan - Chiiki Neko to Shotengai Saisei no Monogatari của nhà văn Chiaki Kizuki. Bản thân nguyên tác đã dựa trên câu chuyện có thật và bổ sung thêm một số chuyện và nhân vật hư cấu. Chỉ đạo phim là đạo diễn Yoshihiro Fukagawa quen thuộc qua các bộ phim cảm động giàu tính nhân văn như Kamisama no Karute, Twilight Sasara Saya, Kujike Naide. Phim đã được hãng Klock Worx cho ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 10/10/2015 và phiên bản DVD cũng đã lên kệ vào ngày 22/4/2016.

Trailer phim

Nhân vật chính của bộ phim là vị hiệu trưởng đã về hưu Kyoichi (Issey Ogata đóng). Ông sống một mình sau khi vợ mất. Khi còn sống, người vợ rất thích cho chú mèo đi lạc tên là Mii ăn. Tuy vậy, Kyoichi không thích Mii quanh quẩn quanh nhà và đứng trước bàn thờ Phật. Một ngày nọ, bỗng dưng Mii không đến nhà Kyoichi nữa. Ông bắt đầu lo lắng về Mii và cố gắng đi tìm. Trong lúc tìm kiếm, ông phát hiện ra rằng có những người khác cũng đang tìm Mii.

* Các diễn viên:

Issey Ogata - Kyoichi Morii

Shota Sometani - Shogo Kojika, nhân viên tòa thị chính

Kayoko Kishimoto - Yoko Inoue

Kie Kitano - Mayumi Matsukawa

Pierre Taki - Hirokawa

Masako Motai - Yayoi Morii

Takanori Takeyama

2. Neko Kafe - Cà phê mèo (2018)

Poster phim

Ở Akihabara có một quán cà phê mèo tên là Mocha được điều hành bởi cô chủ dễ thương Sakura Sakuragi (Yurika Kubo đóng). Khách hàng đến quán sẽ được cô chủ nhiệt tình lắng nghe mọi tâm sự muộn phiền và những chú mèo đáng yêu ở khắp nơi trong quán sẽ giúp xoa dịu tâm hồn bạn. Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Hikaru Okita đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 1/12/2018.

* Các diễn viên:

Yurika Kubo - Sakura Sakuragi

Manami Arai - Shiho Namiki

Yuka Ogura - Sayo Tsuda

Mansaku Ikeuchi - Yusaku Kotegawa

Junko Miyashita

Udai Iwasaki

Yusuke Makio

Yoshinori Tanaka

Takeshi Matsunaga

Daiki Kato

3. Tabineko Report - Nhật ký hành trình của chú mèo Nana (2018)

Poster phim

Phim dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Arikawa Hiroshi. Tiểu thuyết đã được xuất bản ở Việt Nam dưới tên Nana du ký. Nana vốn là một cô mèo hoang nhưng đã được một thanh niên tốt bụng tên là Satoru mang về nuôi. Họ đã từng luôn ở bên nhau, nhưng cho đến một ngày, Satoru không thể tiếp tục nuôi Nana được nữa, nên cả hai đã lên đường đi tìm chủ mới cho Nana.

Satoru đã đến gặp những người quen trong quá khứ của mình để nhờ gửi gắm Nana, mong cô mèo sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên đối với Nana thì ngay từ đầu đã không có ý định rời xa Satoru nên cô mèo tỏ ra không mấy thiện cảm với những người sẽ thay Satoru chăm sóc mình. Thực ra Satoru có một bí mật không thể nói cho ai biết, bí mật khiến cho Satoru không thể tiếp tục ở bên Nana được nữa. Hành trình đi tìm chủ mới cho Nana đã hé lộ về quá khứ của Satoru, một quá khứ mà Nana chưa từng biết. Trên hành trình ấy sẽ có những điều kỳ diệu nào đang chờ đón đôi bạn đồng hành Nana và Satoru?

* Các diễn viên:

Sota Fukushi - Satoru

Yuko Takeuchi - Noriko

Alice Hirose - Chikako

Takuro Ohno - Shusuke Sugi

Ryosuke Yamamoto - Kosuke Sawada

Tomoya Maeno - Daigo Yoshimine

Mitsuki Takahata - Nana (lồng tiếng)

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất