Phim Ảnh

Tuyển tập những bộ phim Nhật Bản đậm đà tình cảm giữa người và mèo (Phần 1)

Natsumi
Chia sẻ

Hòa cùng không khí rộn ràng trong Ngày của Mèo (22/2) tại Nhật Bản, các bạn hãy cùng SaoStar điểm lại những bộ phim Nhật Bản đặc sắc về tình cảm giữa người và mèo

Bằng cách chơi chữ, người Nhật đã sáng tạo ra những cách gọi độc đáo ngày tháng trong năm. Chẳng hạn như 22/2 ở Nhật là Ngày của Mèo (Neko no Hi) vì số 2 trong tiếng Nhật được phát âm là “ni”, 222 nghe giống như tiếng mèo kêu Nyan-Nyan-Nyan (hoặc Nyaa-Nyaa-Nyaa). Chính vì vậy ngày 22/2 còn là Ngày của Nyan-Nyan-Nyan. Nghe thật ngộ nghĩnh và dễ thương phải không nào?

https://twitter.com/suntory/status/1098733445721649153

Nắp chai thiết kế hình mặt mèo tung ra vào Ngày của Mèo khiến người Nhật vô cùng thích thú

Từ xưa đến nay, người Nhật luôn dành một tình cảm vô cùng đặc biệt với loài mèo. Mèo hiện diện khắp mọi nơi trong cuộc sống của người dân Nhật Bản. Chú mèo thần tài Maneki Neko vẫy tay chào khách trước các cửa tiệm, mèo Hello Kitty nổi tiếng toàn thế giới, những quán cà phê mèo, bờm tai mèo, găng tay mèo xinh xắn, những bộ truyện tranh về mèo đều rất hút khách. Và có lẽ không có con vật nào lại có vinh dự xuất hiện trong nhiều bộ phim Nhật Bản như mèo. Nhân dịp Ngày của Mèo, chúng ta hãy cùng điểm lại những bộ phim đậm đà tình cảm giữa con người thú cưng 4 chân siêu cấp dễ thương này nhé.

1. Neko Atsume no Ie - Ngôi nhà thu hút mèo (2017)

Poster phim

Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Masatoshi Kurakata (Railways: Ai wo Tsutaerare Nai Otona-Tachi e) dựa trên game thu thập mèo nổi tiếng trên điện thoại di động iOS và Android, Neko Atsume đã công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 8/4/2017. Nhân vật chính của phim là Masaru Sakumoto, một nhà văn nổi tiếng nhưng gần đây anh chẳng viết được gì. Để tìm một khởi đầu mới, anh chuyển nhà nhưng dường như mọi thứ không khá lên là bao. Một ngày nọ, Masaru tình cờ nhìn thấy một chú mèo trong sân vườn và cố gắng bắt chuyện. Tuy nhiên, nó đã bỏ đi. Tối đến, Masaru để chút đồ ăn khô ngoài sân và thiếp ngủ. Sáng hôm sau, anh phát hiện đồ ăn đã biến mất. Kể từ đó, Masaru bắt đầu tương tác với tụi mèo đến sân nhà mình.

* Các diễn viên:

Atsushi Ito - Masaru Sakumoto

Shiori Kutsuna - Michiru Towada

Tomorowo Taguchi - Asakusa

Tae Kimura - Yoko

Kayoko Okubo - Nhân viên môi giới bất động sản

Masahiro Toda

2. Sekai kara Neko ga Kieta nara - Nếu loài mèo biến mất khỏi thế giới (2016)

Poster phim

Phim được chỉ đạo bởi đạo diễn Akira Nagai (Judge!), dựa theo tiểu thuyết đầu tay cùng tên của nhà văn kiêm nhà sản xuất phim Genki Kawamura (Confessions, Villain). Tiểu thuyết này đã tiêu thụ được 700 ngàn bản và từng được dựng thành kịch truyền thanh với diễn viên chính là Satoshi Tsumabuki. Tại Việt Nam, tiểu thuyết đã được dịch và xuất bản với tựa Thế Gian Này, Nếu Chẳng Còn Mèo. Phim đã khởi chiếu tại Nhật Bản vào ngày 14/6/2016.

Phim xoay quanh câu chuyện của một người đưa thư sống một mình với mèo. Một ngày nọ anh bị chẩn đoán mắc phải căn bệnh vô phương cứu chữa. Người đưa thư sắp chết. Một con quỉ bỗng xuất hiện trong bộ dạng giống hệt người đưa thư và đưa ra giao kèo, mỗi lần người đưa thư quyết định xóa bỏ một thứ trên thế giới, anh sẽ có thêm một ngày để sống. Người đưa thư chấp nhận giao ước và từ từ làm biến mất từng thứ một để kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, khi những thứ anh chọn lần lượt bị xóa bỏ, mối liên kết với những người thân yêu, gia đình, bạn bè cũ, người yêu cũ và đồng nghiệp cũng mất theo. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu loài mèo cũng biến mất khỏi thế giới?

* Các diễn viên

Takeru Satoh - Người đưa thư / Con quỉ

Aoi Miyazaki - Tình đầu của Người đưa thư

Gaku Hamada - Tsutaya (Bạn của Người đưa thư)

Eiji Okuda - Cha của Người đưa thư

Mieko Harada - Mẹ của người đưa thư

3. Neko to Jii-chan - Chú mèo và ông lão (2019)

Poster phim

Tính đến thời điểm hiện tại, Neko to Jii-chan là phim điện ảnh Nhật Bản mới nhất về loài mèo vừa được khởi chiếu đúng vào Ngày của Mèo (22/2/2019). Phim dựa trên manga Neko to Jii-chan (tựa khi xuất bản tại Việt Nam: Thị trấn mèo) của tác giả Nekomaki. Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tiên ra mắt với vai trò đạo diễn của nhà nhiếp ảnh động vật Mitsuaki Iwago. Phim kể về ông lão sống gắn bó với mèo một mình trên một hòn đảo nhỏ sau khi vợ qua đời. Cuộc sống của ông đứng trước ngã rẽ lớn khi ông không còn khỏe nữa và con cái muốn đón bố lên thành phố chăm nom nhưng ông không nỡ rời xa mèo. Ông lão biết phải làm sao đây?

Trailer THỊ TRẤN MÈO - Bản điện ảnh

#Góc_phim_ảnhBạn có biết: Ngày 22 tháng 2 này, phim điện ảnh THỊ TRẤN MÈO sẽ được công chiếu trên toàn nước Nhật?! Giấc mơ về một thị trấn mèo ngoài đợi thực đã chính thức được "hiện thực hóa" kể từ giây phút này chăng?! Từng góc phố, con đường, cửa tiệm thân thuộc bạn vẫn thấy trong truyện, hình ảnh một hòn đảo xinh đẹp bên bờ biển - nơi đàn mèo sinh sống sẽ xuất hiện ấn tượng trên màn ảnh.Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên, xoay quanh cuộc sống của ông lão Daikichi và chú mèo Tama, khi một biến cố bất ngờ xảy đến, buộc họ đứng trước nguy cơ phải rời khỏi Thị trấn mèo…Trong lúc chờ phim ra rạp, hãy cùng xem những hình ảnh đốn tim rụng rời từ trailer của bộ phim nhé! ?…Bản quyền dịch video thuộc về WINGS BOOKS - Thương hiệu sách trẻ của NXB Kim Đồng.Đặt mua nguyên tác THỊ TRẤN MÈO tại: http://bit.ly/Thi-Tran-Meo-Tiki

Người đăng: NXB Kim Đồng vào Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Trailer phim

* Các diễn viên:

Shinosuke Tatekawa - Daikichi

Kou Shibasaki - Michiko

Kaoru Kobayashi - Iwao

Yuko Tanaka - Yoshie

Tasuku Emoto - Kentaro Wakamura

Gin Pun Chou - Sachi

Takashi Yamanaka - Tsuyoshi

Shono Hayama - Satoshi Uchimura

Toshie Kobayashi

Yuki Katayama

(còn tiếp)

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất