Phim Ảnh

Tuyên bố cạch mặt lễ trao giải Kim Mã sau 2014, Củng Lợi bất ngờ là chủ tịch Hội đồng giám khảo 2018

Huỳnh Oanh
Chia sẻ

Sau năm 2014, Củng Lợi tuyên bố "cạch mặt" và không bao giờ đến dự lễ trao giải Kim Mã nữa. Tuy nhiên thông báo mới đây khiến nhiều người bất ngờ khi Củng Hoàng (tên gọi mà người hâm mộ yêu mến đặt cho Củng Lợi) đã chính thức xác nhận trở thành Chủ tịch hội đồng giám khảo của Kim Mã năm nay.

Vào lễ trao giải Kim Mã lần thứ 51 diễn ra vào năm 2014, Củng Lợi được đề cử giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) trong phim Trở về của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Năm đó, kết quả giải thưởng Ảnh hậu Kim Mã lại thuộc về Trần Tương Kỳ - một diễn viên thuộc phái thực lực của Đài Loan khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ trong danh sách đề cử có những tên tuổi diễn viên thuộc phái thực lực với diễn xuất đầy kinh nghiệm và có sức ảnh hưởng như Củng Lợi, Triệu Vy, Thang Duy, Quế Luân Mỹ, thế nhưng giải thưởng lại thuộc về một diễn viên ít tên tuổi hơn như Trần Tương Kỳ khiến ai ai cũng ngạc nhiên.

Củng Lợi tại thảm đỏ Kim Mã vào năm 2014.

Trần Tương Kỳ trở thành Ảnh hậu Kim Mã lần thứ 51.

Năm đó, Củng Lợi được giới chuyên môn và khán giả đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vị Ảnh hậu Kim Mã. Sau khi ra về với kết quả trắng tay, thông qua người quản lý, Củng Lợi đã bày tỏ thái độ của mình về kết quả năm đó: “Rất cảm ơn ban tổ chức đã cho tôi một cơ hội để đến với lễ trao giải Kim Mã, để tôi biết được một lễ trao giải không chuyên nghiệp là như thế nào. Hơn nữa, đó là lễ trao giải không công bằng, khiến cho những người làm nghệ thuật coi thường“. Cô còn đưa ra lời khẳng định: “Đây là lần đầu tiên tôi tranh giải ở Kim Mã và cũng là lần cuối cùng“.

Củng Lợi trong tác phẩm được đề cử giải Nữ chính xuất sắc nhất Kim Mã “Trở về”

Sau đó, ban tổ chức cũng nhanh chóng phản hồi về những chỉ trích của Củng Lợi: “17 chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh đã đưa ra bình chọn, thẩm định những tác phẩm và nghệ sỹ được đề cử. Mỗi hạng mục đều được lựa chọn, bàn bạc kỹ lưỡng sau đó bỏ phiếu kín. Quá trình bỏ phiếu được giám sát bởi luật sư để đảm bảo tính công bằng. Lấy dẫn chứng như hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, các chuyên gia phải trải qua ba lần bỏ phiếu kín mới đưa ra được kết quả cuối cùng.”

Đó chưa phải là lần duy nhất mà Kim Mã - giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Trung Quốc bị tố là thiếu chuyên nghiệp và không uy tín. Hai năm sau vụ chỉ trích của Củng Lợi, Kim Mã hứng chịu thêm một làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Weibo khi trao giải thưởng Ảnh hậu đến tận… hai nữ diễn viên cùng nhận là Châu Đông Vũ Mã Tư Thuần.

Trong khi đó, vào lễ trao giải năm 2009, Châu Tấn Lý Băng Băng cùng được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khi cả hai đều là nữ chính trong bộ phim điện ảnh Phong Thanh. Kết quả năm đó ngôi vị Ảnh hậu thuộc về Lý Băng Băng. Từ lễ trao giải năm đó mới thấy được rằng ngôi vị Ảnh hậu danh giá chỉ được trao duy nhất cho một người xứng đáng nhất dù cho nhiều ứng cử viên “ngang tài ngang sức” đến cỡ nào, thế nhưng 7 năm giải thưởng đó phải chia làm hai. Mã Tư Thuần bị nhiều người chỉ trích vì không xứng đáng với giải thưởng và có dì ruột chống lưng.

Châu Tấn và Lý Băng Băng trong “Phong Thanh”

Năm nay, thành phần ban giám khảo của giải thưởng Kim Mã khiến nhiều người cũng bất ngờ không kém lễ trao giải của những năm trước. Lời tuyên bố cạch mặt và không bao giờ đến lễ trao giải Kim Mã một lần nào nữa của Củng Lợi chính thức được cô phá bỏ. Được mệnh danh là nữ hoàng điện ảnh Trung Quốc, đạt được vô số giải thưởng lớn và danh giá tại Trung Quốc cũng như quốc tế, chính vì vậy việc Củng Lợi trở thành chủ tịch hội đồng giám khảo Kim Mã là hoàn toàn xứng đáng.

Việc trở thành chủ tịch hội đồng giám khảo được cô chính thức xác nhận trên trang cá nhân: “Phim ảnh là sự phản ánh của cuộc sống và ước mơ. Cống hiến cuộc đời mình cho những tác phẩm điện ảnh, vì những bộ phim mà phục vụ cũng là trách nhiệm và theo đuổi ước mơ của tôi, cảm ơn lời mời của đạo diễn Lý An và sự tín nhiệm của anh. Nguyện vì phim của người Trung Quốc tận lực thể hiện hết mình!“. Việc Củng Lợi quay trở lại xem như chính thức xóa bỏ hiềm khích trong quá khứ của hai bên. Hy vọng lễ trao giải Kim Mã năm nay sẽ được trao cho những nghệ sỹ và tác phẩm xứng đáng nhất!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất