Phim Ảnh

Tương tự Thanos, Netfilx sẽ búng tay xoá sổ một nửa số lượng phim kinh dị mình sở hữu trong tháng 1 này - Ai còn ai mất?

Rika
Chia sẻ

Ngọn gió tháng 12 chuẩn bị rời đi và năm mới đang ở ngưỡng cửa. Nhằm tạo niềm vui cho các khán giả trong dịp Tết đến xuân về, Netflix vừa chính thức công bố danh sách các tựa phim sẽ được cập nhật và xóa khỏi hệ thống vào tháng 1 năm 2019.

Những cái tên nổi tiếng như Black Hawk DownHell or High Water và cả series Indiana Jones đều sẽ được cập nhật vào hệ thống trong tháng 1 này. Buồn thay, những bộ phim như Face/OffInto the WildGodfather sẽ bị xóa tên khi năm mới gõ cửa.

Sau đây là danh sách những tựa phim kinh dị sẽ cập bến nhà Netflix vào tháng 1 và những cái tên bạn nên xem trước khi chúng bị xóa sổ khỏi hệ thống.

I KNOW WHAT YOU DID LAST SUMMER - CẬP BẾN 1/1

Sau thành công vang dội của Scream, các nhà làm phim tiếp tục chọn chủ đề ám sát hàng loạt cho tác phẩm tiếp theo.

Bộ phim I know what you did last summer kể về một nhóm bạn trong cơn say bí tỉ đã vô tình giết chết một người qua đường. Bọn họ tìm cách tiêu hủy cái xác và quyết định giấu kín bí mật động trời này. Một năm sau đó, nhóm bạn trẻ bị một gã lạ mặt bám chân kèm lời nhắn đầy đe dọa “Tôi biết các người đã làm gì vào mùa hè năm ngoái.”

Tuy bộ phim không gây được tiếng vang lớn như Scream, nhưng I Know What You Did Last Summer đã thành công trong việc giới thiệu đến công chúng các gương mặt trẻ tuổi như Jennifer Love Hewitt, Sarah Michelle Gellar, Ryan Phillippe, và Freddie Prinze Jr. Bỏ qua các thiếu sót, bộ phim còn thành công trong việc đặt bước chân đầu tiên cho làn sóng phim kinh dị vào cuối thập niên 90.

BLADE VÀ BLADE II - RỜI BẾN 1/1

Nhà MCU đã tạo nên rất nhiều cơ hội để các siêu anh hùng được dịp tỏa sáng trên màn ảnh. Chẳng hạn như anh chàng Wesley Snipes - một trong những siêu anh hùng kín tiếng của Marvel - đã được dịp thể hiện tài năng của mình qua bộ phim Blade.

Câu chuyện của Blade kể về cuộc sống của anh chàng Snipes với một nửa cơ thể là người, một nửa là ma cà rồng. Anh cảm thấy chán nản với cả hai thế giới và anh đã quyết định dành thời gian của mình để nghiên cứu về các giả thuyết, từ vấn đề ma cà rồng giết hại loài người để trục lợi cho đến các sinh vật bí ẩn đang thèm khát sinh mạng của ma cà rồng.

Tuy 20 năm đã trôi qua kể từ lúc chào sân, tác phẩm Blade dường như luôn giữ được ấn tượng tốt đẹp của mình trong lòng khán giả dù anh chàng Snipes vẫn chưa có dấu hiệu gia nhập biệt đội siêu anh hùng màn ảnh rộng của nhà Marvel.

THE ADDAMS FAMILY - CẬP BẾN 1/1

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự pha trộn giữa kinh dị và hài hước, bộ phim The Addams Family chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Gia đình nhà Addams sống trong một ngôi dinh thự mang phong cách Victoria cổ kính và ma quái. Các thành viên trong gia đình dường như đều mang trong mình những nỗi ám ảnh về cái chết và bạo lực. Biến cố xảy ra khi một vị luật sư nhận ra đứa con trai của gia đình trông giống một người thân quá cố của gia tộc Addams. Từ đó, bọn họ đã dùng mọi thủ đoạn để chiếm đoạt số tiền thừa kế.

Nhờ vào diễn xuất tuyệt đỉnh của Raul Julia, Anjelica Huston, và Christopher Lloyd, bộ phim đã đạt được thành công vang dội. Trớ trêu thay, sau khi phát hành phần hậu truyện đầu tiên, bộ phim đã tụt dốc không phanh.

THE SHINING - RỜI BẾN 1/1

Chuyển thể từ nguyên tác kinh điển của nhà văn Stephen King, bộ phim The Shinning do Stanley Kubrick đạo diễn sẽ gia nhập đại gia đình Netflix trong dịp năm mới. Các fan hâm mộ trung thành giờ đây có thể thoải mái thưởng thức tác phẩm yêu thích của mình và những ai vừa đặt chân đến với The Shinning sẽ được dịp trải nghiệm cảm giác sợ hãi độc nhất vô nhị ngay tại nhà.

Jack Torrance (Jack Nicholson) nhận công việc gác cửa cho một khách sạn nhỏ. Vì vậy, anh mang theo cả vợ và con của mình đến miền Colorado hẻo lánh sinh sống. Khách sạn mà anh làm việc cất giữ vô số điều bí ẩn, những bí mật của thế giới thực tại và cả thế giới siêu nhiên khiến Jack không khỏi quay cuồng trong điên loạn.

Tác giả Stephen King đã thả một nút “dislike” cho bản chuyển thể này vì nó quá đỗi thành công nhờ vào sự tính toán chính xác và dàn dựng tài ba của đạo diễn Stanley Kubrick. Bộ phim còn mang đến màn diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên Jack Nicholson, một tượng đài của diễn xuất trong suốt gần 40 năm.

THE STRANGERS - CẬP BẾN 1/1

Đặt bối cảnh trong tình hình căng thẳng của thập niên 2000, The Strangers chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ của thể loại sát thủ hàng loạt.

Câu chuyện kể về một cặp tình nhân và một vị khách bí ẩn đêm khuya ghé thăm họ khi cả hai đang cùng nhau tận hưởng kì nghỉ tại một ngôi nhà ở miền đất xa xôi. Mối quan hệ của họ vẫn diễn ra vô cùng tốt đẹp cho đến khi bọn họ buộc phải đối mặt với vị khách đầy hiểm nguy kia.

Bộ phim được đầu tư khá nhiều hiệu ứng kinh dị, hứa hẹn sẽ khiến các khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

INTERVIEW WITH THE VAMPIRE - RỜI BẾN 1/1

Một trong những tác phẩm đã mang ánh hào quang đến với Brad PittKirsten Dunst chính là Interview With the Vampire, bộ phim được chuyển thể từ series tiểu thuyết ma cà rồng Lestat của “cây bút” Anne Rice.

Giống như cái tên, bộ phim được đặt bối cảnh ở thời hiện đại, kể về tình bạn giữa hai gã ma cà rồng đội lốt phóng viên Louis (Brad Pitt) và Lestat (Tom Cruise). Trong chuyến hành trình dài đằng đẵng, họ đã phù phép, biến một cô nhóc 10 tuổi (Kristen Dunst) trở thành ma cà rồng và những rắc rối sau đó đã kéo đến.

Có thể đây không phải là một tác phẩn kinh dị đáng sợ, nhưng Interview with the Vampire đã khắc họa rõ nét hình tượng nhân vật bất tử - những “anh” ma cà rồng và khai thác triệt để chất trữ tình trong thế giới siêu nhiên. Ngoài ra, cây bút Anne Rice còn đang bận rộn phát triển một series phim truyền với các nhân vật tương tự, giúp công chúng có thể tiếp cận anh chàng ma cà rồng Lestat dễ dàng hơn.

IT FOLLOWS - RỜI BẾN 13/1

Sau khi thiếu nữ tuổi mới lớn tìm thấy chân ái của đời mình, chàng trai trong mộng của cô lại bất ngờ tiết lộ một bí mật động trời, đó là hắn qua đêm với cô chỉ vì hắn muốn cho cô thấy một loại sức mạnh tâm linh mà hắn đang nắm giữ. Motif quá quen thuộc phải không nào? Thiếu nữ tuổi mới lớn nổi lòng tò mò, muốn tìm hiểu về sức mạnh thần kì đó. Tuy cô đã cố gắng chạy trốn sau khi tìm hiểu về sức mạnh đó nhưng thế lực tâm linh vẫn tìm đến cô dù cô ở nơi đâu. Chỉ có một cách duy nhất để cô được giải thoát hoàn toàn, đó chính là qua đêm với một người khác.

Đó chính là nội dung xương sống của bộ phim kinh dị It follows. Sở hữu cốt truyện kinh điển, It Follows đã thành công lột tả niềm đam mê dục vọng và sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi mới lớn của những cô gái trẻ, thèm theo việc đan xen những phân cảnh ma quái rùng rợn hấp dẫn.

Nếu dịp lễ này bạn chưa có dự tính gì cho việc ra ngoài thì sao không thử ở nhà trùm mền và trả nghiệm tất tần tật những bộ phim kinh dị này?

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất