Phim Ảnh

Giải thích về tương lai của loạt phim Pokémon được mở ra sau 'Detective Pikachu'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chỉ cần bộ phim Detective Pikachu ra mắt thành công, có rất nhiều hướng đi mới cho tương lai của vũ trụ điện ảnh Pokémon.

Chú ý: Bài viết có spoil nội dung của Detective Pikachu, cẩn trọng trước khi đọc.

Cuối cùng thì sau nhiều tháng ngày chờ đợi, bộ phim live-action đầu tiên của Pokémon - Detective Pikachu cũng đã chính thức ra rạp. Bộ phim được chuyển thể từ ý tưởng của một video game cùng tên ra mắt năm 2016, với mong ước được đưa những nhân vật Pokémon đã trở thành huyền thoại trong suốt nhiều chục năm qua lên màn ảnh rộng.

Nội dung phim xoay quanh một chú Pikachu (do Ryan Reynold lồng tiếng) bị mất trí nhớ cùng với cộng sự mới của mình - Tim Goodman(Justice Smith) trên hành trình tìm kiếm người cha mất tích của cậu bé. Cuộc phiêu lưu này chủ yếu diễn ra tại Thành phố Ryme không tưởng - nơi Pokémon và con người có thể chung sống với nhau rất hòa thuận và không được phép huấn luyện hay chiến đấu.

Pikachu và Tim biết về một loại khí mới được thiết kế để khiến Pokémon trở nên cực kỳ hung dữ. Không ai khác, ông trùm truyền thông, cũng là người say mê Pokémon, Howard Clifford (Bill Nighy) đứng sau tất cả. Kế hoạch của ông ta là sử dụng khí này để phát triển loài người lên một tầm cao mới, bằng cách hợp nhất ý thức của họ với Pokémon. Mà chìa khóa để tiến hành kế hoạch đó chính là sức mạnh đến từ Pokémon tiến hóa Mewtwo.

Trailer của bộ phim.

Điều đáng ngạc nhiên là câu chuyện này thực sự kết thúc khá gọn gàng. Detective Pikachu không công khai hướng khán giả suy nghĩ về phần tiếp theo hoặc phần bổ sung trong nhượng quyền thương mại, ngay cả khi mọi thứ vốn đã được chuẩn bị và thực hiện từ lâu. Chính vì thế, người hâm mộ cũng khó lòng dự đoán về kế hoạch của Warner Bros. khi phát triển phần tiếp theo của loạt phim. Dưới đây là một số suy đoán cho hướng đi của hãng phim từ những gì có thể nhìn thấy trong tác phẩm:

Ra mắt Detective Pikachu 2 với một hành trình mới

Trước cả khi Detective Pikachu ra mắt khán giả, vào đầu năm nay, hãng Warner Bros. đã xác nhận việc lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của loạt phim, với Oren Uziel là người viết kịch bản - người không hề có tên trong danh sách biên kịch của phần 1 loạt phim (gồm Samit, Hernandez, Derek Connolly và đạo diễn Rob Letterman). Vì cốt truyện trong phần 1 không được đánh giá cao, việc có thêm một nhà biên kịch mới đứng ra “cầm trịch” hiện tại khiến nhiều khán giả vô cùng hoan nghênh. Mặt khác, không rõ ob Letterman có làm đạo diễn phần kế tiếp hay không nhưng rất có thể Justice Smith và Ryan Reynold sẽ tiếp tục thủ vai chính trong Detective Pikachu 2.

Khi các thông tin về Detective Pikachu 2 xuất hiện, không có chi tiết nội dung nào được tiết lộ vào thời điểm đó kể từ khi bộ phim đầu tiên chưa được ra rạp. Tuy nhiên, phần kết thúc của Detective Pikachu cho thấy có một sự thay đổi lớn so với nguyên thể trò chơi. Đó là một tiết lộ rằng cha của Tim không bị giết hoặc bị bắt cóc, mà thay vào đó, Mewtwo đưa ý thức của Harry Goodman vào bên trong cơ thể của Pikachu.

Đây dường như là lý do tại sao Tim và Pikachu có khả năng hiểu được ngôn ngữ nhau. Mewtwo đưa mọi thứ trở lại vào phút cuối, giúp Tim với cha mình đoàn tụ - cũng do Ryan Reynold thủ vai - và khiến Pikachu trở lại trạng thái không thể nói chuyện ngoài ngôn ngữ “pika pika”. Chi tiết này rất có thể là chìa khóa mở ra nội dung phần 2 của loạt phim.

Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra thông tin nào về ngày phát hành tác phẩm. Thế nên người hâm mộ vẫn phải chờ đợi những xác nhận chính thức từ hãng Warner Bros.

Phát triển các bộ phim về Pokémon

Ngoài phần tiếp theo của Detective Pikachu, còn có những bộ phim Pokémon chưa biết khác có thể đang được thực hiện khi khởi động vũ trụ điện ảnh Pokémon . Mặc dù chưa có gì là chính thức, rất nhiều khả năng điều này sẽ tồn tại dựa trên các sự kiện và nhân vật trong Detective Pikachu.

Mewtwo trở thành nhân vật quan trọng, xuất hiện khá nhiều trong bộ phim này. Vì thế, khán giả cũng có thể kỳ vọng về một bộ phim solo dành cho Pokémon siêu mạnh này. Tùy thuộc vào sự đón nhận của Detective Pikachu, một bộ phim spinoff cho Lucy Stevens cùng Psyduck của Kathryn Newton có thể tạo ra một cặp đôi thú vị để khám phá nhiều hơn và nghiêng về xu hướng nhà báo điều tra của họ. Detective Pikachu thậm chí còn đề cập đến việc Pokémon đã trở thành một phần của thế giới kể từ khi bắt đầu, vì vậy một bộ phim khám phá thần thoại thế giới một cách chi tiết cũng có thể được phát triển.

Tất nhiên, cũng có rất nhiều bộ phim có thể được thực hiện bằng cách lấy cảm hứng từ các tựa game Pokémon khác, giống như những gì đã xảy ra với Detective Pikachu. Trong các trò chơi, thế giới Pokémon đã được mở rộng để bao gồm các khu vực và thành phố hoàn toàn khác nhau khi chúng khám phá các loại Pokémon khác nhau tồn tại. Detective Pikachu chỉ thực sự cho thấy Ryme City và tập trung vào một vài trong số các sinh vật, vì vậy các bộ phim Pokémon trong tương lai có thể được sử dụng để thể hiện nhiều hơn về thế giới này và mối quan hệ giữa Pokémon và con người khác nhau trên toàn cầu.

Detective Pikachu giới thiệu về Kanto - hé lộ sự tồn tại của đội Rocket & Red

Một trong những địa điểm nói trên có thể là Kanto - nơi đã được nhắc đến trong Detective Pikachu. Điều này được đưa ra trong lời giải thích về nguồn gốc của Mewtwo, rằng Mewtwo đã trốn thoát Kanto gần 20 năm trước. Kanto là nơi đầu tiên giới thiệu về Pokémon từ các trò chơi Red and Blue, vì vậy tên của nó có ý nghĩa hoài niệm lớn đối với vũ trụ điện ảnh.

Đầu tiên, việc xác nhận rằng Kanto tồn tại như một phần của thế giới này cũng có nghĩa là team Rocket cũng tồn tại. Là một nhóm tội phạm trong các trò chơi chủ yếu hoạt động ngoài Kanto, Team Rocket muốn bắt Pokémon để góp phần thực hiện kế hoạch thống trị thế giới. Khi họ bắt tay vào việc, họ đã biết tiến hành các thí nghiệm trên chúng (không giống như những gì Clifford đã làm), bán Pokémon để kiếm lợi nhuận và thậm chí giết chúng khi cần thiết. Nếu team Rocket thực sự tồn tại, thì họ có thể tham gia vào tương lai lớn hơn của nhượng quyền thương mại.

Ngoài ra, Kanto cũng là quê hương của Red, một huấn luyện viên trẻ, đầy khát vọng từ Pallet Town, và tất nhiên cũng là nhân vật có thể tham gia đầu tiên trong kế hoạch nhượng quyền thương mại. Nhân vật này từng được biết đến khá nhiều, với sự xuất hiện gần đây nhất trong các trò chơi Sun and Moon năm 2016.

Có thể nói, miễn là Detective Pikachu ra mắt thành công, có rất nhiều dự án và hướng đi cho vũ trụ điện ảnh này đang chờ đón ở phía trước. Bộ phim hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất