Phim Ảnh

Những điểm tương đồng và trái ngược vô cùng đáng yêu của hai cặp đôi Dạ Hoa - Bạch Thiển và Đông Hoa - Phượng Cửu

Vy Linh
Chia sẻ

Xem "Chẩm thượng thư" nhớ "Thập lý đào hoa", cùng liệt kê những điểm giống và khác nhau trong tình yêu của hai cặp đôi Dạ Hoa- Bạch Thiển và Đông Hoa- Phượng Cửu.

Trước tiên cùng nói về những điểm giống nhau. Điển hình và dễ nhận biết nhất đó là cả hai cặp đôi đều là mối tình “trâu già thích gặm cỏ non- Trẻ con thích chơi đồ cổ”.

Dạ Hoa - Bạch Thiển

Đông Hoa- Phượng Cửu

Xét về tuổi tác, Bạch Thiển là nữ nhưng hơn Dạ Hoa rất nhiều tuổi. Dạ Hoa lúc vẫn còn là bông sen vàng thì Bạch Thiển đã ở núi Côn Luân học nghệ. Đến khi Bạch Thiển phải trải qua tình kiếp để phi thăng thượng thần, lúc đó Dạ Hoa mới gặp Bạch Thiển.

Đây là Tư Âm- Bạch Thiển

Đây là Dạ Hoa

Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu cũng như vậy. Đông Hoa Đế Quân là chiến thần thời thượng cổ, từ thuở hồng hoang, Đông Hoa Đế Quân đã làm chủ thiên địa, đi học cũng học cùng với Hồ Đế Bạch Chỉ- ông nội của Phượng Cửu. Khi Đông Hoa Đế Quân phong ấn Ma tôn Miểu Lạc thì Bạch Phượng Cửu mới vừa ra đời. Đến khi Đế Quân quá chán cái cuộc đời này, lười đến mức chỉ muốn ngủ, không muốn nhúng tay vào thế sự thì Phượng Cửu thì mới chỉ là một tiểu hồ ly ba vạn tuổi, thấy chuyện gì cũng hay, thấy cái gì cũng muốn khám phá.

Tình yêu của Dạ Hoa và Bạch Thiển là một cuộc truy đuổi ráo riết của người ít tuổi hơn. Lúc còn là một bông sen, Dạ Hoa đã thầm yêu thương Tư Âm- Bạch Thiển. Khi Bạch Thiển lịch kiếp thành người phàm Tố Tố cứu được Dạ Hoa, cũng chính Dạ Hoa là người hứa sẽ yêu thương và bảo vệ Bạch Thiển. Khi Tố Tố nhảy Tru tiên đài trở về làm Bạch Thiển, Dạ Hoa cũng đau khổ, dùng đèn kết phách để hi vọng sẽ hồi sinh Tố Tố. Thiên tộc liên hôn Thanh Khâu, Dạ Hoa có hôn ước với Bạch Thiển, biết Bạch Thiển là Tố Tố, Dạ Hoa không ngại mặt dày tìm mọi cách theo đuổi Bạch Thiển lại từ đầu.

Cũng là người ít tuổi theo đuổi người lớn tuổi hơn. Phượng Cửu để có được sự chú ý của Đông Hoa đã chịu khổ theo lên đến Thái Thần Cung làm tiên nga. Bị Tri Hạc bắt nạt, bị Cơ Hoành vu oan, tự cắt đuôi khắc lại tên Đông Hoa trên đá Tam Sinh. Sự theo đuổi của Phượng Cửu còn đau khổ hơn Dạ Hoa vì tình yêu của Phượng Cửu gần như là vô vọng.

Thêm nữa, hai nam chính của chúng ta: Dạ Hoa và Đông Hoa Đế Quân đều là người của Thiên tộc, có địa vị cao. Dạ Hoa vốn là con trai Phụ Thần, là anh em sinh đôi với Mặc Uyên thượng thần. Danh phận sau đó của Dạ Hoa cũng là Thái tử của Cửu Trùng Thiên. Đông Hoa Đế Quân cũng là người đứng đầu Tứ hải bát hoang, bát hoang lục hợp, là chủ thiên địa.

Dạ Hoa và Đông Hoa Đế Quân đều đẹp trai mà mặt lạnh như băng, xung quanh có nhiều gái theo, thậm chí là có cả hôn ước với người khác nhưng cả hai chỉ yêu thương duy nhất vợ mình đó là hai nàng Đế Cơ của Thanh Khâu là Bạch Thiển và Phượng Cửu.

Dạ Hoa phũ Tố Cẩm

Đông Hoa bế gái…

và ném ra khỏi cửa

Con đường tình duyên của hai cặp đôi này có nhiều điểm tương đồng là thế nhưng không phải là không có những điểm khác.

Dạ Hoa và Bạch Thiển là tình định tam sinh. Ba đời ba kiếp, dù có trải qua bao nhiêu khó khăn, vất vả, cuối cùng hai người vẫn sẽ ở bên nhau. Còn Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu là tình yêu chống lại thiên mệnh. Đông Hoa tự xóa tên mình trên đá Tam Sinh cắt đứt nhân duyên. Phượng Cửu lại nhất định vì người mình yêu mà hết lòng theo đuổi mặc cho tình yêu đó không hề có trong thiên mệnh.

Người theo đuổi và được theo đuổi giữa hai cặp đôi tuy tương đồng về tuổi tác nhưng lại khác nhau về giới tính. Dạ Hoa là nam theo đuổi Bạch Thiển trong cả ba kiếp còn Phượng Cửu là nữ nhưng cũng không ngại mặt giày theo đuổi Đế Quân mọi lúc mọi nơi không màng thiên quy, số phận.

Hai người Dạ Hoa và Bạch Thiển đều thuộc kiểu người mạnh mẽ, cao cao tại thượng, khí chất thần thái đỉnh cao. Còn Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu lại thuộc kiểu mặt dày, vô sỉ, kẻ thích châm chọc người khác, kẻ thích nghịch ngợm, hay chơi trò con bò, giỏi phá hoại.

Sở thích và địa vị gia đình của hai cặp đôi này cũng vô cùng khác nhau. Trong hai người Dạ Hoa và Bạch Thiển thì Dạ Hoa là nam nhưng nấu ăn rất ngon, món gì cũng biết làm, vì người yêu mà đi chợ nấu cơm, chăm con cái ăn uống.

Còn Bạch Thiển tuy là nữ nhưng lại không biết nấu ăn chỉ giỏi uống rượu. Dẫn A Ly đi chơi cũng chỉ mua tạm bợ cho A Ly vài thứ quả ngọt. Ở với mẫu thân mà A Ly béo lên cũng chỉ vì suốt ngày được mẫu thân cho ăn đồ ngọt.

Còn với hai người Đông Hoa Đế Quân và Phượng Cửu thì đúng kiểu nam chủ ngoại nữ chủ nội. Đông Hoa Đế Quân thích ăn ngon nhưng lại không biết nấu ăn, có chấp niệm sâu sắc với câu chuyện con cá và món cá sốt chua ngọt vô cùng khó ăn. Đế Quân nấu cá mời mọi người chính là nỗi kinh hoàng chấn động cả Thái Thần Cung.

Còn Phượng Cửu lại là người nấu ăn rất giỏi. Phượng Cửu đặc biệt xuất sắc với các món bánh. Bánh Vô Ưu mà Phượng Cửu làm ngon đến mức Đế Quân vừa ăn một miếng đã khen. Được Đế Quân khen, Phượng Cửu lại càng tự tin hơn vào trù nghệ của mình, lúc nào có cơ hội gần Đế Quân là lại trổ tài.

Bánh Vô Ưu mà Phượng Cửu làm

Nói chung lại, cả Dạ Hoa- Bạch Thiển và Đông Hoa- Phượng Cửu đều có rất nhiều điểm đáng yêu. Dù tình yêu của hai cặp đôi có những điểm giống nhau và khác nhau nhưng không thể phủ nhận đó đều là những tình yêu vô cùng đẹp đẽ và chân thành. Mối tình của Dạ Hoa và Bạch Thiển đã được khắc họa vô cùng rõ nét ở Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, còn tình yêu của Đông Hoa Đế Quân và Bạch Phượng Cửu vẫn đang được phân tích và phát triển ở Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư. Khán giả yêu thích hai cặp đôi này hãy cùng tiếp tục theo dõi bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư đang được phát sóng vào các ngày thứ 5,6, 7 hàng tuần nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất