Phim Ảnh

'Phượng khấu': Niên Thế Lan đanh đá bậc nhất series cung đấu Hoa ngữ nay đã 'về với' Việt Nam qua nhân vật của NSND Hồng Vân

Bảo Đặng
Chia sẻ

Với lối diễn xuất thần cùng thần thái xéo xắt, NSND Hồng Vân khiến người xem khi nhìn thấy Phương Nhậm của "Phượng khấu" liền nhớ tới Hoa Phi Niên Thế Lan của "Hậu cung Chân Hoàn truyện".

Chắc hẳn những ai “trót yêu” dòng phim cung đấu sẽ không thể bỏ qua hình tượng nhân vật Hoa Phi Niên Thế Lan (Tưởng Hân) tuyệt sắc và ngạo nghễ bậc nhất trong phim Hậu cung Chân Hoàn truyện, khiến ngay cả Hoàng hậu Nghi Tu (Thái Thiếu Phân) cũng kiêng dè nhiều phần. Có anh trai là Niên Đại tướng quân, nắm giữ quyền lực to lớn cùng gia thế hiển hách, nghiễm nhiên Thế Lan trở thành tâm điểm của hậu cung khi nhận được ân sủng chỉ thịnh không suy từ Hoàng đế Ung Chính (Trần Kiến Bân). Cô cậy sủng sinh kiêu, đàn áp, gây hấn với tất cả phi tần trong hậu cung.

Từng cử chỉ, động tác của Hoa Phi đều mang đậm khí chất sủng phi khiến cho tất cả nô tài đều răm rắp phục tùng và run sợ mỗi khi nhắc đến. Trước khi là một Hoa Phi cao cao tại thượng, Niên thị bước vào phủ Ung Thân vương với danh phận Trắc phúc tấn, “vợ nhỏ” của Tứ Hoàng tử Dận Chân (Ung Chính Đế sau này). Sau khi Tứ Hoàng tử Dận Chân kế thừa đại thống, Niên Thế Lan được sách phong thành Hoa Phi. Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp Nghi Tu lúc này phải kiêng kị Hoa Phi vì cô mới là người nắm thực quyền cai quản hậu cung.

Trở lại với Phượng khấu, ngay từ đầu phim người xem đã được “diện kiến” Trắc cơ (phi thiếp) Phương Nhậm do NSND Hồng Vân thủ vai, với nét tính cách đanh đá, chua ngoa. Nhờ nuôi dưỡng Trưởng Hoàng tử Hồng Bảo cho Thiệu Trị Đế mà cô thêm phần đắc ý, nhìn người chỉ bằng một nửa ánh mắt, ngay cả với Nguyên cơ (vợ lớn) Hiệu Nguyệt. Có thể nói, nếu trong hậu cung của Ung Chính Đế có một Hoa Phi bạo tàn thì ở hậu cung của Thiệu Trị Đế, rồi cũng sẽ có một Phương Nhậm ngang ngược tương tự. Nhiều khán giả nhận định Phương Nhậm đích thị là “Hoa Phi đáo để” của Phượng khấu.

Với một Nguyên cơ Hiệu Nguyệt điềm đạm và thanh tao thì Phương Nhậm thở ra nửa chữ cũng “thị phi”, vậy bên nào sẽ là người chiếm thế thượng phong trong cuộc sống đầy thăng trầm tại chốn hậu cung? Chúng ta cùng chờ đợi đáp án trong những tập tiếp theo của Phượng khấu trên nền tảng ứng dụng xem phim trực tuyến hàng tuần nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Đặng

Tin mới nhất