Phim Ảnh

Mất đi cả tuổi trẻ, Linh mới là người đáng thương nhất 'Tuổi thanh xuân 2'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Vô tình bị kéo vào mối tình tay ba không mong muốn, cả Cynthia và Linh đều phải chịu những mất mát, tổn thương. Nhưng nếu Cynthia mất đi một mối tình, thì với Linh, cô đang phải mang cả tuổi trẻ với 10 năm yêu thương ra để đánh cược.

Đã đi được một nửa chặng đường nhưng cục diện vấn đề của Tuổi thanh xuân 2 vẫn chưa được rõ ràng, ngã ngũ. Với khán giả, mỗi tối phim lên sóng là một lần hàng triệu trái tim cùng nín thở đợi chờ những tình tiết và kịch tính. Với mạch diễn biến hấp dẫn và đầy bất ngờ, có vẻ ê-kíp sản xuất sẽ còn khiến khán giả “đau tim” thêm nhiều lần nữa.

Mối quan hệ tay bốn trong phim vẫn đang khiến khán giả “đau tim” vào tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần.

Trong những tập phim vừa qua, điều khán giả quan tâm nhất là mối tình tay bốn Phong (Mạnh Trường) - Linh (Nhã Phương) - Junsu (Kang TaeOh) và Cynthia (Jung Hae Na) rồi sẽ đi về đâu. Ở những tập đầu phần 2, khi Junsu mới xảy ra biến cố, ai ai cũng mong anh chàng sẽ sớm nhớ lại, quay về đoàn tụ với Linh, cùng nhau viết tiếp câu chuyện tình yêu còn dang dở. Nhưng sau những ngày dài cùng làm việc ở khu resort, nhiều người lại bắt đầu tỏ ra thương cảm với Cynthia - cô gái yêu Junsu khi anh đang ở New York chữa bệnh - vì cho rằng cô đang là người yếu thế hơn, thiệt thòi hơn.

Rõ ràng là khi đã vướng vào một cuộc tình tay ba, ai trong cuộc cũng đều đau khổ, tổn thương cả. Nhưng nếu nhìn lại một cách công bằng, giả sử cả hai cô gái đều không đến được với Junsu, thì Cynthia chỉ mất đi một mối tình 3 năm, còn với Linh, cô đã đánh mất cả một thời tuổi trẻ với 10 năm yêu thương hết lòng hết dạ, với tất cả tin tưởng, chân thành.

Cynthia thua Linh, còn Linh thua sự khắc nghiệt của số phận

Như đã nói, khi đã vướng vào một cuộc tình tay ba, ai trong cuộc cũng đều đau khổ, tổn thương cả. Đặc biệt là với Cynthia và Linh - hai cô gái hết lòng khi yêu. Nhưng nếu nhìn lại một cách công bằng, nếu như chuyện tình cảm với Junsu đổ vỡ, Cynthia sẽ mất đi người đàn ông cô yêu trong 3 năm. Còn với Linh, con số về thời gian lớn gấp 3 lần như thế, còn những tổn thương về tinh thần, mất mát niềm tin thì chẳng biết hơn bao nhiều lần.

Tình tay ba luôn là một câu chuyện dài, mà chẳng ai trong cuộc được thanh thản.

Những tập vừa qua, Cynthia bực dọc, cáu gắt khi Linh vô cớ xen vào chuyện tình cảm của cô và chồng sắp cưới Jace (tên mới của Junsu được chính Cynthia đặt khi anh còn chưa nhớ được thân thế của mình). Cynthia hoàn toàn có lý và được cảm thông khi cư xử như thế. Gặp Junsu khi anh đang trong lúc khó khăn nhất, không biết rõ quá khứ của chồng sắp cưới, cô đang trở thành người bị phản bội. Khi dự án sửa chữa khu resort liên tiếp bị trì hoãn, cô phải một mình sửa bản vẽ nhưng vẫn khuyến khích người yêu về Hàn Quốc dự triển lãm tranh. Sau đó biết được chồng sắp cưới của mình đang giấu giếm việc hẹn hò với cô gái khác. Và người đó không ai khác lại là trưởng phòng Linh - “đối thủ” của cô trong cả công việc, cuộc sống lẫn chuyện tình cảm. Đó rõ ràng là cảm xúc chẳng dễ chịu gì.

Dù Cynthia có mạnh mẽ đến đâu….

Những cô vẫn phải chịu những ấm ức “nữ nhi thường tình” trong chuyện tình cảm.

Nhưng Linh cũng đâu có sung sướng gì hơn. Cô không cố tình đi Hàn Quốc để gặp Junsu, mà đó là yêu cầu bắt buộc của công việc. Linh chưa khi nào mảy may nghĩ đến chuyện sẽ gần gũi Junsu, kể cho anh nghe những chuyện trong quá khứ để níu kéo. Trước mặt Junsu, Linh luôn cố gắng giữ mọi chuyện đi đúng khuôn khổ, không vượt quá giới hạn, dù đó chẳng phải là điều dễ, nhất là với người mình từng yêu dứt ruột rồi phải xa cách trong nhiều năm liền. Khi Junsu chủ động bày tỏ tình cảm, Linh cũng đã rất khổ sở khi phải né tránh vì không muốn có lỗi với Cynthia, trong khi lẽ ra đó là điều mà Linh xứng đáng được hưởng.

Linh (Nhã Phương) cũng chẳng hề sung sướng gì hơn.

Suốt những tập qua, Linh mạnh mẽ quyết đoán trong công việc bao nhiêu thì lại bế tắc, vô vọng trong tình cảm bấy nhiêu. Chịu đựng nỗi đau quá lớn trong thời gian dài, nhưng vì không muốn phá vỡ sự bình yên của Junsu mà cô chấp nhận cắn răng không chia sẻ với ai dù là nửa lời về chuyện cũ. Càng giấu giếm, Linh càng đau khổ, và những người xung quanh lại càng nghi ngờ mối quan hệ của cô và Junsu.

Cô đau đớn, dằn vặt khi đón nhận tình cảm từ người-yêu-mình, cũng là người-mình-yêu.

Trong lúc quá tức giận, Cynthia có thể nổi cáu với Linh, giận hờn với Junsu. Cô có thể tìm được một lí do nào đó cho sự đổ vỡ này, ví dụ như mình bị phản bội, hay có kẻ thứ ba chen vào. Tìm được câu trả lời, dù không xoay chuyển tình hình nhưng ít ra trái tim người con gái cũng tạm an yên, vơi bớt được phần nào đau khổ. Nhưng Linh thì sao? Mọi việc cứ lần lượt xảy ra trước mắt mà cô không có cách nào ngăn lại, cũng chẳng thể tìm ở đâu một lời giải thích.

Những nỗi đau của cô cũng giống như những quân bài domino, xếp hàng lần lượt, một con đổ xuống là kéo theo một chuỗi những đổ vỡ, đau thương. Ít ra Cynthia có thể lớn tiếng trách móc, mắng mỏ, đổ lỗi cho Linh, còn Linh thì sao? Cô biết trút bỏ, giải tỏa những nỗi niềm này vào ai được đây? Cứ cho là Cynthia thua Linh, còn Linh, đau khổ hơn, thua sự khắc nghiệt của số phận. Và khi thua số phận, con người ta biết tựa vào đâu mà đau khổ? Biết lấy ai mà trách móc, oán than? Sự bất lực, im lặng, những giọt nước mắt bị buộc phải chảy ngược vào trong có lẽ mới là nỗi đau lớn nhất.

Trong khi Cynthia có lý do chính đáng để giận dữ, hờn trách…

…. thì Linh chỉ biết im lặng gặm nhấm nỗi đau của mình, trong khi cô hoàn toàn không phải là người sai.

Cynthia vs Linh: Đúng người hay đúng thời điểm?

Cynthia và Linh là hai cô gái có nhiều ảnh hưởng nhất đến cuộc đời Junsu trong hai phần phim Tuổi thanh xuân. Và anh cũng yêu hai cô gái với những cảm xúc khác biệt. Nếu Linh chiếm trọn trái tim Junsu bằng những kỷ niệm ngọt ngào thời tuổi trẻ, bằng sự yêu thương mãnh liệt vượt qua những rào cản khắc nghiệt của gia đình và showbiz, thì với Cynthia, đó là sự đồng cảm, hòa hợp trong những tháng ngày khó khăn ở Mỹ.

Khi yêu Linh, Junsu phải chịu khá nhiều ràng buộc, đứng trước những lựa chọn sống còn. Chấp nhận đi theo tiếng gọi tình yêu hay phấn đấu vì sự nghiệp? Nhưng rồi trái tim đã giúp ngôi sao trẻ tìm được câu trả lời của riêng mình. Họ cùng nhau trải qua những ngày tháng tuổi trẻ nhiều thử thách nhưng đẹp tuyệt vời, lấp lánh ước mơ về tương lai hạnh phúc, một ngôi nhà và những đứa trẻ. Giả sử như Junsu gặp và yêu Linh ở một thời điểm khác, có lẽ sức ép hai người phải chịu sẽ được giảm nhẹ đi rất nhiều.

Còn lúc đến với Cynthia, Junsu đã rũ bỏ được tất cả áp lực của một ngôi sao. Anh lúc này thậm chí còn phải chịu chế độ chăm sóc đặc biệt dưới danh nghĩa bệnh nhân. Junsu khi đó còn chưa xác định được rõ ràng mình là ai, mình đang ở đâu, thì thật khó khăn để nói đến chuyện yêu một người đứt ruột đứt gan, quên đi sinh mệnh.

Anh đến với Cynthia nhờ sự đồng cảm sâu sắc của hai con người đơn độc nơi đất khách, muốn dựa vào nhau để chống chọi với cuộc sống quá khắc nghiệt này. Chẳng ai trong chúng ta biết được rằng Junsu có yêu Cynthia không, yêu đến mức độ nào, tình cảm anh dành cho Cynthia có lớn hơn tình yêu với Linh không…, nhưng có một điều chắc chắn rằng anh luôn dành cho nữ thiết kế một sự trân trọng đặc biệt. Họ gặp nhau đúng thời điểm, đó là lúc họ đang cần nhau, còn có đúng người hay không, có lẽ mỗi khán giả xem phim lại có cho mình một câu trả lời riêng.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất