Phim Ảnh

'Tươi lên đi, Mr. Lee': Bi hài với cuộc hội ngộ bất đắc dĩ, tình phụ tử sau cùng vẫn đọng lại bao xúc cảm

Đinh Huyền
Chia sẻ

Mang đến hàng loạt những tình huống hài hước nhưng vô cùng đáng yêu bởi màn kết hợp của bộ đôi bố con đối lập nhà họ Lee, Tươi lên đi, Mr. Lee dù đi theo motif quen thuộc về tình phụ tử vẫn gây được ấn tượng bởi đan xen yếu tố cảm động một cách nhẹ nhàng.

Là dự án điện ảnh tiếp theo hướng về tình phụ tử - motif quen thuộc nhưng luôn gặt hái được nhiều thành công đến từ xứ sở kim chi với hàng loạt tác phẩm đình đám như Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7 (2013) hay Bad Papa (2018), Tươi lên đi, Mr. Lee thuộc dòng thể loại hài hước nhưng không kém phần cảm động bởi cốt truyện ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc về gia đình và tình người trong xã hội.

'Tươi lên đi, Mr. Lee': Bi hài với cuộc hội ngộ bất đắc dĩ, tình phụ tử sau cùng vẫn đọng lại bao xúc cảm

Trở lại màn ảnh rộng trong vai một ông chú tên Cheol Soo, tài tử Cha Seung Won vẫn trung thành với vẻ ngoài điển trai, thân hình vạm vỡ và luôn thu hút phái nữ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Song không còn mang tính cách ngang tàn hay điềm đạm, Lee Cheol Soo thực chất như đứa trẻ to xác bởi bản tính khù khờ. Tuy nhiên, giữ tư thế phòng thủ bất chấp hoàn cảnh, Mr. Lee bằng việc sử dụng cơ bắp và nét mặt “khó nhằn” luôn khiến mọi người xung quay phải dè chừng. Thậm chí, đứng về phía chính nghĩa nhưng lại cư xử có phần phũ phàng với “người bị hại”, cách Mr. Lee thực thi công lý mang lại không ít tiếng cười.

Cha Seung Won trở thành bố Lee khù khờ chỉ dùng cơ bắp để nói chuyện

Để rồi, từ một chú Lee thích sử dụng cơ bắp hơn là vận động đầu óc bỗng hóa thành ông bố một con khi từ trên trời rơi xuống cô con gái Saet Byeol (Um Chae Young) không những thông minh mà còn kiên cường hơn cả. Sống chung với bệnh tật từ lúc mới lọt lòng khi mang trong mình căn bệnh ung thư bạch cầu nhưng chưa một lần từ bỏ hi vọng, cách mà Saet Byeol vận hành cuộc sống của mình không làm khán giả cảm thấy day dứt mà ngược lại là sự an tâm vì cô bé luôn biết chăm sóc bản thân. Dù vậy, nhìn lại người bố khác xa tưởng tượng của mình, Saet Byeol ban đầu có vẻ muốn “trốn đi thật xa” cũng như từ chối cơ hội ghép tủy do sợ bị “lây” ngốc.

Cô con gái của Mr. Lee là một đứa bé đầy nghị lực và cá tính tên Saet Byeol (Um Chae Young)

Cứ như vậy, cuộc hội ngộ trong tích tắc giữa bố con nhà họ Lee diễn ra tựa một bộ phim truyền hình đậm chất drama do đôi bên đều tỏ ra khá bối rối. Song đặt ra hàng loạt những nghi vấn xoay quanh sự kiện gây hoang mang này, quá khứ của bố Lee ngây ngô, vô lo phải chăng đã bị lược bỏ một giai đoạn quan trọng nào đó khi ngay cả nghĩa vụ phải có trách nhiệm với bản thân còn bất khả thi huống hồ việc trở thành trụ cột gia đình.

Trailer phim.

Tuy nhiên, trước khi ẩn số này được giải đáp ở phân đoạn sau, tình tiết thú vị trong lần tái ngộ giữa Cheol Soo và con gái bên cạnh việc mang lại những thước phim mang đậm tính giải trí còn thay đổi cảm xúc cùng những mặc định trước đó ở tuyến nhân vật chủ chốt. Rằng từ một đứa trẻ mạnh mẽ bỗng níu kéo bước chân của bố cho đến người đàn ông ngây ngô từ bao giờ muốn trở thành điểm tựa cho những người thân yêu, bộ phim dù đi theo hướng hài hước vẫn lấy được nước mắt của khán giả khi đẩy cao trào phim bằng cách đặt nhân vật vào tình huống trớ trêu để làm nổi bật nội tâm thông qua ánh mắt và lời thoại.

Song, không phân định chính phụ một cách rõ ràng cho dàn cast, mỗi một nhân vật trong phim dù được xây dựng câu chuyện riêng vẫn duy trì sự liền mạch cho cốt truyện. Bởi cuộc sống dù khó khăn nhưng tình yêu thương cùng sự đồng lòng như tiếp thêm nguồn sức mạnh, bộ phim qua đây hướng tới bao trái tim yếu đuối khả năng chống lại những quan điểm sai trái từng được coi như một điều hiển nhiên.

Xem thêm 'Ông chú' đẹp trai Cha Seung Won tái xuất màn ảnh rộng với bộ phim tình cảm hài hước 'Tươi lên đi, Mr. Lee'

Mang đến những phút giây giải trí bởi câu chuyện đáng yêu mà nhẹ nhàng giữa bố Lee và con gái nhưng vẫn truyền tải nhiều thông điệp về tình cảm gia đình có thể xóa nhòa mọi khoảng cách, Tươi lên đi, Mr. Lee chọn hướng đi tuy khác biệt so với các tác phẩm cùng đề tài khi thiên về hài hước nhưng vẫn in dấu vào lòng khán giả những nghẹn ngào vì bao xúc cảm.

Tươi lên đi, Mr. Lee dự kiến sẽ được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 13.09.2019

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất