Phim Ảnh

Từng gặp Elton John ở 'Kingsman 2', Taron Egerton lại hóa tượng đài âm nhạc ấy trong 'Rocketman'

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

"Rocketman" - bộ phim về huyền thoại âm nhạc Elton John đã chính thức tung ra teaser trailer đầu tiên với sự tham gia của chàng điệp viên Kingsman Taron Egerton.

Từ một kịch bản được chấp bút bởi cây viết thiên tài Lee Hall (Victoria & Abdul, War Horse, Billy Elliot), đạo diễn Dexter Fletcher đã cho ra đời những thước phim đầy chân thực và cảm xúc, tái hiện lại những nốt trầm bổng trong cuộc đời của người nghệ sĩ “lắm tài nhưng cũng nhiều tật” này. Rocketman có sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Jamie Bell, Richard Madden, Gemma Jones, Bryce Dallas Howard, và đặc biệt là sự góp mặt của anh chàng “điệp viên Kingsman” Taron Egerton trong vai tượng đài âm nhạc Elton John.

Elton John hàng xịn.

Trong hình ảnh đầu tiên của bộ phim được hãng Paramount giới thiệu đến khán giả, Elton John của Taron Egerton xuất hiện với dáng vẻ đầy hưởng thụ cùng phong thái ngạo nghễ khi nằm dựa người trên ghế sofa trong chuyên cơ riêng. Khoác một chiếc áo bomber với dây chuyền vàng lấp lánh trên cổ, cùng với đó là cặp kính mắt to, đôi giày có cánh với chiếc tất thể thao sọc xanh đỏ, có thể nói Taron Egerton đã lột xác thành công, rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh hào hoa trong bộ phim trước đó để hóa thân vào vai diễn biểu tượng nước Anh lần này.

Việc Taron Egerton từng cover thành công bản hit của Elton John I’m Still Standing đã khiến khán giả càng thêm phấn khích và tán đồng trước việc lựa chọn anh chàng vào vai diễn huyền thoại này.

Xuyên suốt trailer là câu chuyện về cuộc đời của Elton John, từ ngày còn thơ bé, dần tiếp xúc với nghệ thuật và được ngợi khen như một thần đồng âm nhạc. Tiếp đó là quãng thời gian khi anh trưởng thành và quen biết với Bernie Taupin, người có ảnh hưởng rất lớn và lâu dài tới sự nghiệp âm nhạc sau này của John khi ông là người chịu trách nhiệm viết nên ca từ cho phần lớn những khúc ca bất hủ ghi dấu hai người. Để rồi kết lại là hình ảnh Elton John đứng ngay trên sân khấu của chính mình với hàng ngàn khán giả bên dưới đang vỗ tay reo hò, một phân cảnh vô cùng huy hoàng trong cuộc đời của Elton John.

Elton John không chỉ là một nhạc sĩ, nhà soạn nhạc thiên tài mà còn là một giọng ca trứ danh xứ sở sương mù.

Thế nhưng cuộc đời của Elton John không chỉ có những phút giây thăng hoa trong vòng tay của hàng vạn người mến mộ. Phía sau ánh hào quang sân khấu ấy còn là chuỗi ngày dài cô đơn, tự mình bầu bạn với men rượu và khói thuốc. Chính tượng đài âm nhạc cũng đã từng thừa nhận để có thể duy trì nguồn cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật, ông đã liên tục sử dụng các loại chất cấm trong suốt hàng chục năm liền. Loạt phân cảnh tiếp theo của trailer đã tái hiện lại những cột mốc thăng trầm đó trong cuộc đời ông. Đó là khi ông đắm chìm trong những bữa tiệc xa hoa không hồi kết, vui đùa bên những cô gái xinh đẹp quên tháng ngày… để rồi từ một người yêu âm nhạc nồng nàn luôn cháy hết mình trên sân khấu, Elton John dần trở nên kiệt quệ.

Có lẽ chính bản thân ông cũng không thể ngờ được có lúc mình trở nên kiệt quệ với ánh mắt đầy mệt mỏi trên giường bệnh cùng chiếc ống thở.

Trailer kết thúc bằng những giai điệu sâu lắng và trầm ấm của bài hát chủ đề mang tên Rocketman với giọng hát nội lực, đầy xúc cảm của chính Taron Egerton. Bộ phim đã khắc họa những gam màu khác nhau trong sự nghiệp của nam danh ca đại tài Elton John như chính đạo diễn Dexter Fletcher đã từng nói: “Chuyện phim xoay quanh cách Elton xoay sở các mối quan hệ cá nhân và trong gia đình. Anh ấy tìm kiếm tình yêu không đúng chỗ, hủy hoại bản thân với rượu và ma túy. Nhưng vẫn là một thiên tài trụ vững hơn nửa thế kỉ trong ngành công nghiệp giải trí.”

Rocketman là một trong những dự án đầy tâm huyết của Paramount trong năm 2019. Dựa trên những câu chuyện có thật về biểu tượng âm nhạc nước Anh, một trong số ít những nghệ sĩ đã từng giành được giải thưởng ở cả ba lĩnh vực âm nhạc (5 giải Grammy), điện ảnh (1 giải Oscar) và sân khấu (1 giải Tony), Rocketman sẽ tái hiện lại cuộc đời của danh ca Elton John một cách chân thật nhất. Từ những ngày ông gắn bó với Royal Academy of Music, đến công cuộc làm dậy sóng thể loại rock ‘n’ roll trong thập niên 70, 80 và quãng thời gian hồi phục khỏi chứng nghiện rượu và ma tuý trong thập niên 90 để cuối cùng trở thành huyền thoại sống đầy tự hào của nền công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Trailer phim.

Điểm sáng của Rocketman không chỉ ở sự góp mặt của “nam thần” đang được mến mộ Taron Egerton mà còn nằm ở việc Elton John sẽ đích thân đảm nhiệm vai trò điều hành sản xuất của dự án. Điều này sẽ góp phần đảm bảo chất lượng về nội dung và nghệ thuật, cũng như tính chân thực của câu chuyện mà bộ phim mang lại. Tác phẩm hứa hẹn sẽ làm hài lòng những fan hâm mộ lâu năm của giọng ca Can You Feel The Love Tonight.

Rocketman dự kiến được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào tháng 28.06.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất