Phim Ảnh

Từng bị khán giả tẩy chay, vì sao Kiều Minh Tuấn vẫn xuất hiện đều đặn trên màn ảnh?

Grassie
Chia sẻ

Thái độ quyết liệt tẩy chay truyền thông bẩn cho thấy khán giả Việt Nam đã không còn dễ dãi. Tuy nhiên, thực tài sẽ là cứu cánh giúp Kiều Minh Tuấn lấy lại sự nghiệp ở một dự án mới - sạch sẽ, chỉn chu và lăn xả hơn.

Trong bức hình khai máy dự án mới được ê-kíp sản xuất phim đăng tải, khán giả đại chúng được phen dậy sóng khi những tên tuổi có sức hút hàng đầu ở mọi thế hệ đứng chung: đạo diễn Vũ Ngọc Phượng, nam diễn viên Isaac, nữ danh hài Diệu Nhi và Kiều Minh Tuấn. Sau làn sóng tẩy chay từ Chú ơi, đừng lấy mẹ con, nam diễn viên sinh năm 1988 một lần nữa được trao cơ hội trong dự án phim lớn.

Kiều Minh Tuấn: Bị tẩy chay nhưng vẫn xuất hiện đều đặn

Sau thành công của cú shock trăm tỷ Em chưa 18, tên tuổi Kiều Minh Tuấn nổi lên như hiện tượng, cộng hưởng với sức hút từ mối tình với Cát Phượng và trở thành ngôi sao sáng muộn của điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là thời điểm “hễ ra rạp là thấy Kiều Minh Tuấn”, anh biến hoá đa dạng từ gã biến thái trong Chí Phèo Ngoại Truyện đến kẻ si tình của 798Mười.

Thế nhưng, ngôi sao Kiều Minh Tuấn sáng muộn mà chẳng sáng lâu. Tên tuổi của nam diễn viên 31 tuổi nhanh chóng bị bủa vây bởi tai tiếng. Nghi vấn scandal phim giả tình thật với An Nguy nhằm truyền thông cho Chú ơi, đừng lấy mẹ con nhanh chóng phá nát hình tượng được Kiều Minh Tuấn xây dựng bao lâu nay, đồng thời khiến chuyện tình với Cát Phượng trở thành trung tâm của sự chỉ trích, thất vọng. Làn sóng tẩy chay cặp đôi Cát - Kiều kéo dài đến tận tác phẩm sau đó của anh mang tên Hạnh phúc của mẹ.

Kiều Minh Tuấn đóng cặp cùng diễn viên trẻ An Nguy.

Với sự phổ biến của mạng xã hội, làn sóng tẩy chay trong thời đại mới có thể lan nhanh và lan rộng không tưởng. Chú ơi, đừng lấy mẹ con gánh chịu tổn thất nặng nề từ ồn ào của Kiều Minh Tuấn - An Nguy, tác phẩm “vô can” Hạnh phúc của mẹ cũng không ngoại lệ khi phim ra mắt cũng nhận được phản ứng từ công chúng.

Tuy vậy, bất chấp thái độ tẩy chay “truyền thông bẩn” của công chúng, Kiều Minh Tuấn vẫn xuất hiện đều đặn. Sự tin tưởng mà các nhà làm phim dành cho anh là táo bạo hay không có lựa chọn tốt hơn?

Vì sao Kiều Minh Tuấn vẫn được “chọn mặt gửi vàng”

Chưa bàn đến thế hệ diễn viên mới được đào tạo bài bản, những gương mặt trẻ - bất kể xuất thân từ ca sĩ, hot girl, hot boy - vẫn liên tục xuất hiện mới trên màn ảnh rộng Việt Nam. Tuy nhiên, song song với số lượng lớn diễn viên trẻ, diễn viên ở độ tuổi của Kiều Minh Tuấn với diễn xuất dạn dày lại không nhiều, thậm chí khan hiếm. Trong đó, Kiều Minh Tuấn là ngôi sao hiếm hoi đảm nhận được cả vai chính diện lẫn phản diện, đồng thời có sức hút truyền thông nhất định.

Kiều Minh Tuấn trong “Chí Phèo Ngoại Truyện”.

Không bàn đến những lùm xùm đời tư, thực lực của nam diễn viên 31 tuổi là khó có thể phủ nhận. Kiều Minh Tuấn đi lên từ các vai diễn nhỏ, biến hoá đa dạng từ Chí Phèo Ngoại Truyện, trai hư trong Em chưa 18, gã khờ của 798Mười, ông bố đơn thân Chú ơi, đừng lấy mẹ con cho đến người đàn ông chung tình ở Hạnh phúc của mẹ. Trong tất cả các vai diễn kể trên, anh đều thể hiện tròn trịa, vừa vặn và không trùng lặp. Người xem gần như không tìm thấy bóng dáng của gã joker (Chí Phèo Ngoại Truyện) trong ông bố đơn thân Đông Bắc (Chú ơi, đừng lấy mẹ con), hay sự liên quan giữa trai hư (Em chưa 18) và chàng trai một lòng một dạ với bà mẹ một con (Hạnh phúc của mẹ).

Việc không sở hữu thế mạnh ngoại hình miễn cho Kiều Minh Tuấn khả năng trở thành “bình hoa di động”. Chàng trai chuyên trị vai phụ phản diện vẫn có thể bung toả duyên ngầm một cách xuất sắc khi vào vai chính.

Thị trường giải trí xứ sở kim chi vốn nổi tiếng khó tính, nhưng đã chứng kiến màn tái xuất khó tin của “thái tử Shin” Ju Ji Hoon, người từng bị hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp vì scandal tàng trữ và sử dụng chất cấm. Thực tài đã đưa tài tử Hàn Quốc một lần nữa trở lại đỉnh cao, và Kiều Minh Tuấn cũng có quyền ước mơ như vậy.

Hạnh phúc của mẹ hứng chịu hậu quả nặng nề từ lùm xùm dù phim đóng máy trước khi ồn ào xảy ra. Nhưng theo đạo diễn Huỳnh Đông, anh vẫn hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Dự án phim mới của Vũ Ngọc Phượng cũng tìm đến Kiều Minh Tuấn để “chọn mặt gửi vàng”, song đặt nam diễn viên đứng chung với những gương mặt “sạch scandal, hút fan” khác như Isaac, Diệu Nhi với hy vọng giúp nam diễn viên 31 tuổi lấy lại lòng tin từ khán giả.

Thái độ quyết liệt tẩy chay truyền thông bẩn cho thấy khán giả Việt Nam đã không còn dễ dãi. Tuy nhiên, thực tài sẽ là cứu cánh giúp Kiều Minh Tuấn lấy lại sự nghiệp ở một dự án mới - sạch sẽ, chỉn chu và lăn xả hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất