Phim Ảnh

Tuệ (Vũ Ngọc Anh) - Nhân vật đáng được khai thác nhiều hơn ở 'Lôi Báo'!

Phương Thảo
Chia sẻ

"Lôi Báo" khép lại, nếu Tâm kết thúc hành trình tìm phần anh hùng trong chính bản thân, thì Tuệ (Vũ Ngọc Anh) cùng cái kết số phận đầy ám ảnh đọng lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng bác sĩ Tuệ là nhân vật đáng được khai thác nhiều hơn ở tác phẩm.

Là dự án phim do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, tác phẩm điện ảnh Lôi Báo ra rạp vào những ngày cuối năm 2017, và nhận không ít sự chú ý từ người hâm mộ Việt Nam. Phim xoay quanh Tâm (Cường Seven thủ vai), người họa sĩ vẽ truyện tranh có cuộc sống giản dị, đời thường bên người vợ dịu dàng là Linh (Nhã Phương đóng) và cậu con trai nhỏ. Một ngày, anh bàng hoàng phát hiện bản thân bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Nhờ gợi ý từ vị giáo sư kì lạ tên Mã (Hoàng Sơn), Tâm thực hiện ca phẫu thuật đổi đầu. Cũng từ đây, nam chính Lôi Báo mang phần cơ thể kẻ lạ và sức mạnh phi thường nhờ dị biến gen. Không những vậy, trong tâm trí anh luôn xuất hiện hình ảnh cô gái lạ - bác sĩ Tuệ (Vũ Ngọc Anh thủ vai).

Trailer phim “Lôi Báo”.

Vũ Ngọc Anh là người đẹp sinh năm 1990, cô từng đạt giải Người đẹp Áo dài và lọt Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012, được khán giả biết đến nhờ gương mặt khả ái và phong cách gợi cảm. Tham gia dự án phim điện ảnh do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, Vũ Ngọc Anh nhận sự chú ý ngay từ các hình ảnh đầu tiên. Bởi lẽ, trái ngược với một Nhã Phương nhẹ nhàng, hiền dịu, Vũ Ngọc Anh như bông hồng đằm thắm, quyến rũ, nhưng vẫn sắc sảo, đầy bí ẩn.

Ngoại hình quyến rũ của Vũ Ngọc Anh.

Vũ Ngọc Anh trong “Lôi Báo”.

Không chỉ là vai diễn nhận nhiều kì vọng bởi tạo hình quyến rũ, nhân vật Tuệ đóng vai trò quan trọng trong diễn biến Lôi Báo cũng như quá trình phát triển tình cảm, suy nghĩ Tâm (Cường Seven thủ vai). Là người yêu chủ cũ cơ thể mà Tâm đang sở hữu, Tuệ - với nụ cười, ánh nhìn ngọt ngào - luôn xuất hiện đầy ám ảnh ở những mảnh kí ức chắp vá của Tâm, đẩy anh vào mối tình tay ba rắc rối: một bên là Linh (Nhã Phương) - người vợ dịu dàng, kề cận bên chồng, một bên là cô gái mà một phần trong anh từng yêu sâu đậm. Do vậy, khi Lôi Báo chưa công chiếu, không ít người hâm mộ thắc mắc: “Chuyện tình tay ba éo le này sẽ đi đến đâu?”, “Vũ Ngọc Anh đóng vai trò gì trong quá trình tìm thấy phần anh hùng ở chính bản thân của nam chính?”. 

Sau khi Lôi Báo chính thức công chiếu, không kém những gì đã thể hiện ở trailer phim, nhân vật Tuệ vẫn đẹp như một bông hồng, tạo gam màu quyến rũ riêng biệt trong phim. Không những vậy, cuộc gặp gỡ tình cờ, đầy run rủi giữa Tuệ và Tâm đầu bộ phim cũng được tạo dựng khéo léo, tự nhiên. Như vậy, Tuệ vừa mang vẻ đẹp đằm thắm, vừa bộc lộ hình ảnh cô gái từng say đắm trong tình yêu, nay cô đơn, hoang mang.

Tuy vậy, “hoa hồng nào mà chẳng có gai”, vượt qua sự kì vọng từ khán giả, Tuệ không chỉ đóng vai trò là tình địch Nhã Phương, xen chân vào cuộc hôn nhân hạnh phúc bởi những kí ức từng là của Nghĩa, mà nữ phụ Lôi Báo còn mang thân phận đặc biệt. Ngay từ cách thức tìm ra sự thật về Tâm, bác sĩ Tuệ đã bộc lộ sự thông minh, hiểu biết. Do vậy, sau cùng, khi Tuệ xuất hiện với hình ảnh hoàn toàn khác - mạnh mẽ, bí ẩn và đầy thủ đoạn, nhân vật chính cũng như khán giả không khỏi “ngã ngửa” vì bị “lừa” ngay từ đầu.

Lôi Báo khép lại, nếu Tâm kết thúc hành trình tìm phần anh hùng trong chính bản thân, thì người đẹp Tuệ cùng cái kết số phận đầy ám ảnh đọng lại ấn tượng sâu sắc đối với khán giả. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng bác sĩ Tuệ là nhân vật đáng được khai thác nhiều hơn ở tác phẩm. Bởi lẽ, kịch bản tập trung vào gia đình Tâm - Linh khó xoáy sâu vào diễn biến tâm lý cũng như những thay đổi tình cảm, day dứt của “bông hồng” Lôi Báo. 

Phải rời xa người con trai bản thân từng yêu thương, gặp lại hình bóng anh trong cơ thể kẻ khác, đứng giữa lựa chọn tình thân - tình yêu, chắc hẳn, một cô gái như bác sĩ Tuệ dẫu cứng cỏi đến đâu cũng không thể “máu lạnh”, hành động không đắn đo. Những day dứt, trăn trở trong cô đáng được khai thác, từ đó giúp Lôi Báo mang nhiều ý nghĩa hơn. Mặt khác, không ít khả năng sự bỏ ngỏ, đề cập ít đến tâm lý Tuệ là ý đồ của bộ phim, khiến khán giả phải suy nghĩ, đặt câu hỏi…

Người đẹp Vũ Ngọc Anh và đoàn làm phim “Lôi Báo”.

Bên cạnh đó, nhân vật bác sĩ Tuệ trong Lôi Báo là một vai diễn “nặng ký” đối với người đẹp Vũ Ngọc Anh. Được đánh giá cao về ngoại hình, nhưng khả năng cũng như kinh nghiệm diễn xuất chưa thực sự giúp nữ diễn viên hóa thân tròn vai như người hâm mộ kì vọng. Tuy nhiên, qua phim, Vũ Ngọc Anh khẳng định thái độ nghiêm túc đối với con đường diễn xuất khi cố gắng thể hiện thể loại nhân vật mang tâm lý phức tạp, khó đoán ở phim hành động Lôi Báo.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất