Phim Ảnh

Từ Webdrama đến phiên bản điện ảnh, 'Chị Mười Ba - Thập Tam Muội' thành công nhờ đâu?

Mỹ
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của web drama đình đám, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật đưa Thập Tam Muội lên màn ảnh rộng với nhiều diễn biến bất ngờ trong tên gọi Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội.

Có lẽ chưa bao giờ ngọn cờ trào lưu web drama tại Việt Nam lại phất lên mạnh mẽ như giai đoạn 2018 - 2019 này. Người người nhà nhà đua nhau làm web drama, ai nấy cũng đều đạt những thành công đáng kể như Vi Cá Tiền Truyện, Thập Tứ Cô Nương, Tay Buông Buôn Tay,… Song, có thể nói Thập Tam Muội của “hoa hậu hài” Thu Trang vẫn là nền móng vững chãi và khởi đầu của hàng loạt phim đề tài “giang hồ”.

Poster của web drama đình đám “Thập Tam Muội”.

LÁ CỜ TIÊN PHONG CHO THÀNH CÔNG ĐƯỢC “BÁO TRƯỚC”

Kể từ khi trailer phim mới được tung ra, nhiều người đã đoán trước được sự thành công của nó. Bởi lẽ tại thời điểm đó, làn sóng web drama vẫn còn “bình lặng”, các sản phẩm trước đó vẫn chưa tạo được tiếng vang lớn. Thập Tam Muội ra mắt như một cơn gió lạ thổi vào mặt hồ yên ả vốn có của web drama Việt cùng đề tài xã hội “cá biệt”, táo bạo, ngay lập tức thu hút sự chú ý của dư luận. Không những thế, bộ phim còn hội tụ nhiều tên tuổi uy tín, luôn tạo được sự tin tưởng cho người xem về một sản phẩm chất lượng như Khương Ngọc, Diệu Nhi, Anh Tú, BB Trần, Hứa Minh Đạt,… với lối diễn xuất đa dạng và tài năng không cần bàn cãi.

Dàn cast cực hot và chất lượng.

Vẫn là motif hài quen thuộc, song đó không phải là yếu tố chính tạo nên Thập Tam Muội. Khai thác những khía cạnh khác nhau của thế giới ngầm - nơi người ta sẵn sàng chém giết nhau vì miếng cơm manh áo, kịch bản phim luôn đưa khán giả hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác với những cú “twist” ngã ngửa và thích thú. Hành động có, gây cấn có, cảm động có, xen lẫn chút hài nhưng không nhảm, Thập Tam Muội tạo được nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và âm thầm truyền tải nhiều bài học nhân văn về tình huynh đệ, nghĩa khí giang hồ. Đó là những câu chuyện dài về hoàn cảnh đẩy đưa của những con người cùng đường tuyệt lộ phải bước vào cái chốn hiểm nguy ấy, là sự vỡ lẽ của phía sau tấm rèm hào nhoáng xa hoa là tội lỗi, phạm pháp, là hình ảnh những bậc anh chị vốn hiên ngang nhưng cũng đầy tâm tư nỗi niềm. Cùng những thước phim được dựng trên bối cảnh đẹp, đánh đèn công phu, u tối mà vẫn mang nét nghệ thuật, thỉnh thoảng lồng ghép giai điệu “chất như nước cất” của bộ đôi Huỳnh James - Pjnboys, Thập Tam Muội không chỉ làm ta mãn nhãn phần hình mà còn thỏa mãn phần nghe.

OST với lyrics siêu chất của phim.

BẢN ĐIỆN ẢNH LÀ ĐIỀU CẦN PHẢI CÓ

Chỉ trong một ngày ra mắt, Thập Tam Muội đã nhanh chóng leo lên top 1 thịnh hành, những tập phim sau đó cũng giữ được vị thế ổn định và mang về cho Thu Trang hàng chục triệu views trên youtube, hàng nghìn lượt tìm kiếm hay nhắc đến trên mạng xã hội. Không còn gì bàn cãi về sức hấp dẫn của web drama đình đám này. Vậy nên, sau khi on air tập cuối, hầu hết các fan hâm mộ vẫn thấy chưa đủ “đã, họ mong được thưởng thức nhiều hơn thế. Và không phụ lòng người xem, vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật bắt tay vào làm phiên bản điện ảnh cho đứa con tinh thần của mình.

Poster của “Chị Mười Ba: Phần Kết Thập Tam Muội”.

Khỏi phải nói khi nhận được thông tin này, người hâm mộ của Chị Mười Ba vui mừng đến thế nào, đơn cử vào ngày fan meeting trước khi bộ phim ra mắt, tòa nhà Bitexco “ngợp” trong biển người đến giao lưu với “hoa hậu hài” và dàn diễn viên.

Anh em xã đoàn tạo một phen náo loạn cho người hâm mộ.

CAST CŨ NHƯNG NGHỀ MỚI

Vẫn là những gương mặt quen thuộc đã gắn bó từ phiên bản đàn anh, song đến với phần kết này, loạt anh em của An Cư Nghĩa Đoàn bỗng dưng đổi nghề? Vẫn là những tay đàn anh đàn chị, nghĩa hiệp và đầy phong trần cùng những pha hành động, đánh đấm táo bạo, song, nếu như trong Thập Tam Muội, đại ca Đường Băng kinh doanh quán bar thì lên màn ảnh rộng, ông trùm bia rượu biến thành ông trùm điện thoại. Hay chị Mười Ba, vốn là chị đại khét tiếng quản lý khu gái làng chơi nay trở về làm ăn lành mạnh đúng pháp luật.

Anh chị đại bỗng “cải tà quy chính”.

Những tưởng đây là điều vô lý song hóa ra nó lại vô cùng hợp lý. Bởi lẽ, để lên được màn ảnh rộng, bộ phim phải vượt qua nhiều công đoạn kiểm duyệt khắt khe và hơn cả việc cổ súy, tuyên truyền cho lối sống thiếu lành mạnh khắp nơi không phải là điều hay ho gì. Một kịch bản “sạch”, nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn, đó mới là điều làm người ta thấy nể.

Kịch bản phim khá “sạch”, đề cao làm ăn chân chính.

HẾT ĐIÊU ĐỨNG VÌ LOẠT CÚ TWIST LẠI NGHẸN NGÀO TÌNH HUYNH ĐỆ

Tiếp nối những hiệu ứng tốt từ web drama, đạo diễn A TôKhương Ngọc lại một lần nữa tạo nên loạt cú twist hack não người xem. Từ việc lật mặt nhanh hơn cả “người yêu cũ” của Hồng Phất Nữ hay sự mơ hồ về cái chết của Đường Băng, anh Hai và đỉnh điểm là thân phận thật sự của Bi Long, khán giả không khỏi bị xoay vòng trước màn gỡ rối đầy thú vị của phim.

Ai cũng nghĩ Diệu Nhi…

…nhưng hóa ra Khương Ngọc mới là “vedette”.

Nếu như web drama khiến ta đã mắt với những màn tỉ thí, đánh đấm đã mắt thì version điện ảnh lại chậm rãi lấy đi nước mắt của biết bao khán giả. Xem Chị Mười Ba người ta không khỏi nghẹn ngào trước tình cảm anh em trong xã đoàn một lòng vì nhau, sống chết có nhau. Bên ngoài họ là ông này bà kia, nhưng khi trở về “gia đình”, họ lại là anh chị em thân thiết, bình dị sẵn sàng “xắn tay áo” nếu ai dám đụng đến một trong số đó. Cảm phục hơn cả chính là tinh thần nghĩa khí, trọng tình nghĩa của giới giang hồ, có trước có sau mà nợ ơn thì phải trả. Kết phim thật trọn vẹn khi cái thiện vẫn luôn thắng cái ác, không những vậy phim còn đề cao giá trị nhân đạo, cốt lõi của cuộc sống.

Thẳng thắn mà nói, Chị Mười Ba khép lại vẫn còn đọng trong lòng khán giả với loạt câu hỏi bỏ ngỏ và nhiều trăn trở. Họ mong chờ một yếu tố bất ngờ và có sự tận dụng vào Kẽm Gai, Brandy hay Bảy Gà hơn nữa. Nhân vật nhiều, giàu tiềm năng và đủ để tạo ấn tượng song vì thời lượng không cho phép mà phải bỏ tiếc nhiều đất diễn. Vài chi tiết còn chưa được chặt chẽ và nhịp phim nhảy quá nhanh khiến người xem chưa kịp “load”, chưa đủ đã…

Khán giả vẫn còn nhiều luyến tiếc…

Song không vì thế mà ta có thể phủ nhận được sự thành công cũng như tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng mang tên Chị Mười Ba. Đây có thể xem như phát súng tạo tiền đề cho nhiều nghệ sĩ tiếp tục phát huy điểm mạnh sản xuất phim của mình. Hơn cả nó đã trở thành thương hiệu, là cái tên không thể không nhắc đến cho những dấu ấn trên con đường sự nghiệp của Thu TrangTiến Luật.

Bộ phim hiện đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất