Phim Ảnh

Từ 'Machete Kills' đến 'A Star Is Born': Hành trình chinh phục tượng vàng Oscar của Lady Gaga liệu có quá xa vời?

Tố Như
Chia sẻ

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất song song với ca hát từ năm 2012, cô nàng quái dị Lady Gaga đang dần chứng tỏ thực lực của mình qua từng bộ phim. "A Star is Born" (Vì sao vụt sáng) là minh chứng cho sự nỗ lực của nữ ca sĩ này. Phải chăng tượng vàng Oscar sẽ là "vì sao vụt sáng" của Gaga?

Được mệnh danh là Nữ hoàng nhạc pop thế hệ mới, Lady Gaga với tư duy âm nhạc đỉnh cao của mình đã khiến rất nhiều người thán phục. Nhưng ca hát nào phải là thế mạnh duy nhất của cô nàng này, cô còn có cả một sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ với thực lực đang dần tiến bộ lên qua từng bộ phim. Nói không ngoa, đích đến Oscar danh giá không còn quá xa trước mắt Lady Gaga này nữa rồi.

Bắt đầu với những vai diễn phụ mờ nhạt

Không những có sự nghiệp ca hát cháy sáng, Lady Gaga còn là một nữ diễn viên tài năng.

Sau thành công vang đội liên tiếp với The Fame MonsterBorn This Way, Lady Gaga chính thức bứt phá những giới hạn của chính mình để thử sức với vai trò diễn xuất. Bước đầu, nữ ca sĩ đã tham gia vào một vài dự án phim với vai trò khách mời đặc biệt xuất hiện như… một làn gió thoảng qua trong phim. Trong suốt thời gian đó, Gaga đã xuất hiện trong các bộ phim “bom xịt” như: Sin City: A Dame to Kill ForMachete Kills.

Tạo hình của Lady Gaga trong “Machete Kills” quyến rũ đến kì lạ.

Với Machete Kills, Lady Gaga chính thức mở màn sự nghiệp diễn xuất bằng một bộ phim hành động gay cấn. Trong tạo hình thoát khỏi hình ảnh quái dị quen thuộc lâu nay, Gaga hóa thân vào một cô đào quyến rũ, gợi cảm nhưng ẩn sau đó lại là một tên sát nhân chuyên nghiệp. Dù vai diễn này xuất hiện chưa đến bốn phút nhưng khán giả lần đầu tiên được chứng kiến một Gaga quậy đến thế trên màn ảnh rộng. Với những pha hành động nghẹt thở, đáng lẽ Gaga đã có thể tỏa sáng hơn cô tưởng. Nhưng do tạo hình đẹp lấn át, mọi người chỉ tập trung vào việc khen cô đẹp chứ không còn ai bận tâm đến khả năng diễn xuất. Tuy vậy, chỉ có bốn phút xuất hiện của Gaga, sẽ rất khó để chúng ta có thể phân tích một cách cặn kẽ màn thể hiện của cô!

Bốn phút ngắn ngủi xuất hiện trong “Machete Kills”, một vai diễn chỉ được chú ý đến vì tạo hình quá xuất sắc.

Với vai diễn thứ hai là cô hầu bàn Bertha trong phim hành động xã hội đen Sin City: A Dame to Kill For, cô nàng này thậm chí còn không có được bốn phút thể hiện mình. Vai diễn này còn ngắn gọn và đúng chất vai khách mời hơn khi thời lượng vai chỉ đúng vỏn vẹn một phút với vài câu thoại gãy gọn với nam chính Johnny (nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt thủ vai).

Vai diễn thứ hai của Gaga thậm chí còn mờ nhạt hơn vai đầu khi chỉ được một phút xuất hiện.

Cả hai vai diễn đầu của Gaga đều mờ nhạt đến đáng kinh ngạc, không đủ để cô tạo được dấu ấn in sâu trong tâm trí người xem phim. Tưởng Lady Gaga sẽ nghĩ lại và ngưng việc lái mình sang làn đua điện ảnh, nhưng không, sau tất cả, cô nàng lại càng thêm kiên trì hơn với dự định của mình. Để rồi ngày đó cũng tới, ngày những vai diễn chất lượng hơn được tạo ra dành riêng cho cô nàng Poker Face.

American Horror Story (AHS): Nơi cất cánh cho những vai diễn lớn

Sau sự rời bỏ của “linh hồn” phim truyền hình American Horror Story Jessica Lange, đạo diễn Ryan Murphy đã phải loay hoay tìm người thế lấy vị trí trọng tâm của phim. Ai đã được Ryan tin tưởng và giao cho trọng trách đó? Ai là người đã được hi vọng sẽ nối tiếp được thành công của Jessica Lange ở những mùa trước? Còn ai khác ngoài Lady Gaga nhà ta! Và có lẽ việc đầu quân về cho Ryan Murphy cũng là lựa chọn sáng suốt của Gaga vì nó đã mở ra những bước đường mới cho sự nghiệp diễn xuất của cô.

Lady Gaga được chọn làm vai chính trong “American Horror Story” mùa năm: “Khách sạn ma ám”.

Xuất hiện ở mùa năm chủ đề “Khách sạn ma ám” của dòng phim American Horror Story, Lady Gaga thủ vai nữ bá tước quyền lực nhưng máu lạnh và tàn nhẫn. Sự xuất hiện của cô nàng đã chia dư luận yêu thích phim thành hai luồng: những người ủng hộ và những người chê trách. Những người ủng hộ thì cho rằng Gaga đã thể hiện tâm lí nhân vật thành công khi khắc họa hình ảnh một nữ bá tước đã trải qua quá nhiều đắng cay đến mức chai sạn và bất cần. Nhưng cũng có người chê trách thì cho rằng cô diễn đơ cứng và vô hồn, chê cười cô không thể vượt qua được bóng “cây đa cây đề” của Jessica Lange để lại. Dù ý kiến là thế nào, Gaga cũng đã đảm nhiệm người dẫn dắt chính của mùa 5 một cách suôn sẻ, giúp cô tạo được tiếng vang cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Bằng chứng cho sự thành công đó là cô đã ẵm về cho mình một giải Quả cầu vàng cho vai diễn này đây.

Lady Gaga trong trailer của “AHS” mùa 5.

Lady Gaga vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi nhận giải Quả cầu vàng cho lần đầu đóng phim truyền hình của mình.

Sau thành công ở mùa 5, sự nghiệp diễn xuất của Gaga được mở rộng hơn bao giờ hết. Hình ảnh của cô nàng được khắc họa sâu hơn trong lòng giới mộ điệu với những đặc trưng: Gaga không phải là nghệ sĩ nổi chỉ bằng những chiêu trò; cô là một nghệ sĩ thật sự với những khả năng đặc biệt, không chỉ với ca hát mà còn ở khả năng diễn xuất đang được khắc phục từng ngày của mình. Và từ đây, chính từ mái nhà AHS, cô nàng này mới có được những bước tiến lên cao hơn đấy.

Gaga quay lại với AHS mùa 6 trong vai phụ phù thủy Scathach.

Tỏa sáng rực rỡ với A Star Is Born: Vì sao vụt sáng

Khởi đầu với Machete Kills, Lady Gaga đã tiến một đoạn đường rất xa để rồi ngày hôm nay đây, cô đã thật sự tỏa sáng và chinh phục tất cả mọi người trong A Star Is Born - siêu phẩm điện ảnh năm 2018 - con ngựa chiến hăng nhất hiện nay trên đường đua đến đề cử Oscar 2019.

Tỏa sáng thật sự trong bộ phim “A Star Is Born”.

Gánh trọn áp lực khi lần đầu nhập vai vào một vai diễn khó như thế, quá nhiều chuyển biến tâm lí nhân vật, Lady Gaga thật sự phải tìm ra hướng đi cho riêng mình. Chưa kể, cô còn phải gắng sức vượt qua cái bóng của hai nữ diễn viên trước từng thủ vai này là Judy GarlandBarbra Streisand. Đã có không ít người lo ngại rằng Gaga sẽ khó mà đột phá và diễn xuất thần được với bấy nhiêu áp lực phải gánh lên vai trong lần đầu đảm nhiệm vai chính trên màn ảnh rộng như thế.

Trailer “A Star Is Born”.

Thế mà giọng ca Bad Romance đã hoàn thành xuất sắc trọng trách đấy. Lột bỏ lớp trang điểm điên loạn mọi ngày, Gaga “mộc” hoàn toàn trong vai diễn Ally - một cô nàng nỗ lực tìm kiếm danh vọng và tình yêu của mình ở nơi Hollywood hào nhoáng. Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay đẹp về một tình yêu dám hi sinh vì nhau và cả những biến chuyển tâm lí từ một cô nàng chân ướt chân ráo lần đầu bước đến thế giới hào nhoáng Hollywood để rồi thoắt cái, cô đã trở thành siêu sao hàng đầu làng âm nhạc. Gaga đã làm được điều đấy, dù vẫn còn gượng ép ở một vài khoảnh khắc nhưng, trên hết là cô đã làm được.

Những khoảnh khắc ngọt ngào trong phim.

Giây phút lấy đi nước mắt của rất nhiều người xem là thời khắc Ally “tạm biệt” người tình của mình.

Không còn nét diễn đơ cứng của những ngày mới vào nghề, Gaga đã vượt qua chính bản thân mình như chính thông điệp của bộ phim: Bứt phá mọi giới hạn và tỏa sáng thật sự như một vì sao trên trời cao. Diễn cùng những gương mặt gạo cội khác của làng điện ảnh trong dự án lớn này, Lady Gaga không hề bị lu mờ chút nào. Cô nàng đang dần sải cánh rộng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết trên con đường chinh phục làng điện ảnh.

Một điểm đáng chú ý nữa là phần âm nhạc của bộ phim được thể hiện xuất sắc bởi chính hai diễn viên chính của phim: Lady Gaga và Bradley Cooper.

KẾT

Chỉ với năm năm thử sức mình, Gaga đã tiến bộ nhiều đến trông thấy. Hiện A Star Is Born là cỗ xe hùng mạnh nhất đang lao mình tới vạch đích Oscar 2019. Trên cỗ xe ấy có một đoá hoa đang ngày ngày chứng tỏ hương thơm trong diễn xuất của mình, đoá hoa đó có tên Lady Gaga. Và đây có lẽ chỉ mới là khởi đầu của một sự nghiệp lớn, chúng ta chắc chắn sẽ còn được chứng kiến Lady Gaga nhiều hơn nữa trong các dự án khác sau này. Dập tắt mọi nghi ngờ về khả năng diễn xuất, đạp đổ những lời bêu rếu thị phi quanh mình, Lady Gaga dần khẳng định mình là một nghệ sĩ biến hóa khôn lường. Cô có thể là một huyền thoại âm nhạc, cũng có thể trở thành một biểu tượng thời trang lớn của thời đại, thì cũng khó gì đâu để biến mình thành vì sao sáng chói của làng điện ảnh Hollywood chứ, Lady Gaga nhỉ?

Nếu bạn chưa xem, còn đợi gì nữa mà không đi đặt vé ngay bây giờ đi thôi!

Bộ phim A Star is Born (Vì sao vụt sáng) chính thức khởi chiếu từ ngày 05/10/2018 trên toàn quốc. Hãy nhanh tay kiểm tra lịch chiếu và đặt vé xem phim tại rạp nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tố Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất