Phim Ảnh

Nhìn lại sự nghiệp của 'Tứ Đán Song Băng': Vẫn là tường thành đáng ngưỡng mộ!

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Trong khi Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi vẫn giữ được vị trí trong Tứ Đán thì Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng cũng tỏ ra không hề thua kém. Sau 16 năm, "Tứ Đán Song Băng" bây giờ ra sao?

Dù thời gian có trôi qua, lớp diễn viên trẻ mới thi nhau xuất hiện nhưng tên tuổi, sự nghiệp cũng như thành tích dàn đại hoa đán là điều chẳng ai có thể thay thế được. “Tứ Đán Song Băng” là cụm từ nhắc đến những nữ diễn viên có địa vị, ảnh hưởng nhất giới giải trí Hoa Ngữ, bao gồm Chương Tử Di, Châu Tấn, Triệu Vy, Từ Tinh Lôi, Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng.

Từ Tịnh Lôi

Không xinh đẹp quyến rũ như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, không quyền lực nhân mạch rộng như Triệu Vy, Lý Băng Băng lại càng không diễn xuất tốt như Châu Tấn, mọi thứ đều bình thường nhưng Từ Tịnh Lôi vẫn là tài nữ vì những thành công đa lĩnh vực.

Từ Tịnh Lôi (sinh năm 1974) được biết đến là minh tinh màn bạc hàng đầu Hoa ngữ. Cô chủ yếu đóng phim điện ảnh và từng góp mặt cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Lý Á Bằng… Trong “Tứ Đán Song Băng”, Từ Tịnh Lôi là người ít xuất hiện trước truyền thông nhất, và gần như rút khỏi giới giải trí đứng sau hậu trường trong những năm gần đây.

Nàng đại hoa cũng được đánh giá là toàn năng nhất khi thành công ở cả hai lĩnh vực là đóng phim và đạo diễn. Trong khi Triệu Vy mới chập chững làm bộ phim đầu tay thì Từ Tịnh Lôi đã có chỗ đứng trong làng điện ảnh với vai trò đạo diễn. Tuy ít đóng phim, nhưng cô sở hữu khối lượng tác phẩm do chính mình làm đạo diễn khá nhiều.

Châu Tấn

Châu Tấn hoàn toàn dựa vào diễn xuất để đạt được địa vị như hiện nay. Diễn xuất của cô thuộc top đầu trong Tứ Đán Song Băng, tinh tế cao trào nhuần nhuyễn. Nếu hỏi công chúng ai là một trong những diễn viên xuất sắc thì Châu Tấn đương nhiên được xướng tên.

Châu Tấn sinh năm 1974, là nàng thơ nổi bật trong giới giải trí Hoa ngữ. Bắt đầu bén duyên điện ảnh từ đầu những năm 90, Châu Tấn nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật nhờ tài năng diễn xuất bẩm sinh. Nàng đại hoa cũng là người giữ phong độ khá ổn định trong quá trình phát triển sự nghiệp. Vẻ ngoài nhỏ nhắn, yếu đuối nhưng với gương mặt và đôi mắt sáng, Châu Tấn chinh phục cả những đối tượng khán giả khó tính nhất.

Không chỉ trong nước, Châu Tấn gây ấn tượng vào ba vai hoàn toàn khác nhau chỉ trong bộ phim Cloud Atlas (2012) do Hollywood sản xuất. Trong 2 năm vừa qua được cho là khá thành công trong sự nghiệp diễn xuất của cô nàng khi tác phẩm truyền hình Hậu cung Như Ý truyện nhận được đánh giá cao.

Triệu Vy

Một trong những diễn viên có khả năng ảnh hưởng và độ quốc dân lớn chính là Triệu Vy. Dù là sao nữ nổi tiếng nhất nhì trong Tứ Đán Song Băng, nhưng Triệu Vy vẫn mang đến cho khán giả sự giản dị, bình dân. Trong mắt khán giả, Triệu Vy giống như “cô hàng xóm” gần gũi.

Triệu Vy liên tục gặt hái được nhiều thành công trong cả mảng điện ảnh và truyền hình. Cô cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá từ giới chuyên môn và là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc được yêu thích nhất.

Sau khi kết hôn, sự nghiệp của cô bước sang trang mới. Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành đạo diễn, Triệu Vy thử sức với công việc được đào tạo. Những thành tích của Triệu Vy trong giới điện ảnh Trung Hoa không hề ít, nên vị trí của cô nàng khó mà “lung lay”. Về cuộc sống riêng tư, Triệu Vy đã kết hôn với doanh nhân Huỳnh Hữu Long và có cô con gái là Tiểu Tứ Nguyệt.

Chương Tử Di

Chương Tử Di lại có khởi đầu mà bất kỳ diễn viên nào cũng mơ ước. Cô thành công từ những bộ phim đầu tiên trong đời - dưới sự dẫn dắt của các đạo diễn hàng đầu là Trương Nghệ Mưu và Lý An. Chính sự khởi đầu may mắn này làm nên đẳng cấp của Tử Di. Từ đó trở đi, nàng “Mưu Nữ Lang” khá khắt khe trong việc chọn kịch bản. Trước đó, cô từng bị truyền thông gọi là “bản sao” của Củng Lợi bởi nét hao hao giống nhau. Song với sự kiên trì và chăm chỉ trong diễn xuất, cô đã dần thoát khỏi “danh hiệu” này và trở thành Chương Tử Di mà khó ai có thể sánh kịp.

Không chỉ là một trong Tứ Đại Hoa Đán của màn ảnh xứ Trung, Chương Tử Di còn là “đả nữ” số một của Cbiz. Tính đến hiện nay, cô từng bức chinh phục thị trường Đại Lục và bước chân vào thị trường phim ảnh thế giới.

Lý Băng Băng

Lý Băng Băng là hình mẫu của nữ cường nhân, trong những năm trở lại đây, cô tập trung tiến công ra quốc tế và ít xuất hiện tại thị trường quê nhà. Cũng như Chương Tử Di, Lý Băng Băng là một trong số những “đả nữ” của giới điện ảnh xứ Trung.

Bên cạnh Phạm Băng Băng và Châu Tấn, Lý Băng Băng tạo nên nền mống sự nghiệp và những mối quan hệ khi còn là “gà cưng” dưới trướng tập đoàn Hoa Nghị. Nhiều năm, Lý Băng Băng luôn bị so sánh với Phạm Băng Băng vì tên tuổi của cả hai tương đồng cùng với xuất phát điểm chung từ Hoa Nghị. Thế nhưng trải qua một thời gian dài, “Song Băng” đã tạo được những thành tích cùng hướng phát triển riêng biệt, gây ấn tượng khác biệt cho sự nghiệp của mình.

Lý Băng Băng chuyển hướng điện ảnh từ khá sớm, cô khẳng định tên tuổi của mình qua những vai diễn nổi bật cùng hai giải thưởng lớn trong hệ thống Tam Kim danh giá của Điện ảnh Hoa Ngữ là Kim Mã và Kim Kê. Hiện tại, nữ diễn viên đang dần rút lui vào hậu trường, phát triển kinh doanh. Cô vẫn tham gia vào những dự án Hollywood khi cảm thấy kịch bản phù hợp.

Phạm Băng Băng

Trong bộ “Tứ Đán Song Băng”, Phạm Băng Băng là người trẻ nhất, cũng là người có nhiều đề tài gây tranh luận. Tuy nhiên, cô vẫn là bóng hồng dẫn đầu danh sách những nữ diễn viên quyền lực nhất Cbiz với độ quốc dân vô cùng cao cùng tổng thu nhập khủng.

Năm 2018 vừa qua được xem là “ngày đen tối” đối với sự nghiệp của cô nàng khi hàng loạt scandal ập đến. Thế nhưng, những giải thưởng của nữ diễn viên đạt được từ trong nước đến quốc tế vẫn khiến thế hệ trẻ khó có thể vượt qua. Từ Ảnh hậu LHP Tokyo - San Sebastian đến Ảnh hậu Kim Kê là những giải thưởng khẳng định thành công diễn xuất của cô nàng.

Tác phẩm nghệ thuật của Phạm Băng Băng nhận được đánh giá khá cao về mặt nội dung có thể kể đến như Quan Âm sơn, Quả táo, Tôi không phải là Phan Kim Liên Hai lần gặp mặt,… Khán giả đang hy vọng nữ diễn viên sẽ tiếp tục mang đến những tác phẩm mới trong năm 2020 với bộ phim Tha Sát đang đợi ra mắt.

Có thể nói 16 năm trôi qua, sự nghiệp cũng như đường tình duyên của ” Tứ Đán Song Băng” đã có nhiều biến động. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng họ là 1 bức tường thành khó ai có thể vượt mặt qua được.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất