Phim Ảnh

Từ chuyện poster phim của Thanh Duy giống 'John Wick 2' cho đến 18 nhóm poster Hollywood 'na ná' nhau

Sa Cát
Chia sẻ

18 nhóm poster có hình ảnh tương đồng về bố cục, màu sắc...

Poster phim là một trong những thành phần quan trọng, đóng góp cho sự thành công của mỗi bộ phim, dù là truyền hình hay điện ảnh. Chúng được tạo ra để quảng bá phim ảnh và giúp khán giả hình dung phần nào về nội dung phim. Vào thời đại chưa có Photoshop hay những phần mềm chỉnh ảnh hiện đại, poster phim thường là những cảnh phim hoặc được vẽ tay. Khi chúng ta nghĩ đến một bộ phim, có thể không phải là cảnh quay mà sẽ là hình ảnh poster phim hiện ra trong đầu đầu tiên.

Ngày nay, số lượng phim ảnh được sản xuất ngày càng nhiều, và ý tưởng thiết kế poster không phải lúc nào cũng có thể sáng tạo hoàn toàn mới. Có rất nhiều poster có chung concept, màu sắc, bố cục layout, font chữ… Nhiều khán giả cho rằng đó là “đạo nhái”, tuy nhiên trong giới chuyên môn, đặc biệt là với những người thiết kế poster, họ thường quy chung các dạng về cùng mẫu như back-to-back, photobooth faces, sinister eyes…

Gần đây tại Việt Nam, poster phim Lời kết bạn chết chóc của Thanh Duy đã bị tố đạo nhái poster phim John Wick 2. Ngay sau đó, Cường Nguyễn - Thiết kế poster phim đã phủ nhận việc đạo nhái ấy, đồng thời chia sẻ về các trường hợp poster giống nhau về bố cục cũng như một số thông tin thú vị về công việc thiết kế poster.

Trên tờ VougeSugar đã từng chia sẻ 18 nhóm poster có thiết kế tương đồng với nhau để minh chứng cho những dạng mẫu chung mà Cường Nguyễn đã đề cập. Hãy cùng SAOstar tìm hiểu về những trường hợp này nhé.

Phim tình cảm hài hước (rom-com) sử dụng concept “back to back” rất nhiều”.

Ý tưởng “con mắt quỷ”

Hoặc “Bịt mắt bắt dê”.

Những bộ phim siêu anh hùng thường có poster na ná nhau: Nhân vật chính có cùng kiểu tạo dáng, đứng trên mái nhà và đằng sau là những tòa nhà.

“Đọc vị” những khuôn mặt trên poster?

Nhân vật chạy “trối chết”, tựa phim thường có sắc xanh biển

Những khuôn mặt nhân vật nổi to lên trên poster phim

Nhân vật chính nhìn qua vai của mình, thường có vũ khí trên tay

Sắc đỏ chiếm lĩnh trên poster

Và màu vàng…

Cùng ngồi trên ghế tâm sự với nhau?

Môi son 

Hình thể của một người phụ nữ

Giữa đôi chân của người phụ nữ

Màu xanh biển ngập tràn đầy mát mẻ

Người phụ nữ mặc đồ đỏ

Những cặp kính nhưng không phải poster quảng cáo kính mát nhé

Đen trắng và cám

Rõ ràng rất nhiều poster có điểm tương đồng với nhau, và không phải cái nào cũng là đạo nhái, ăn cắp ý tưởng, đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin mới nhất