Phim Ảnh

Truyền thông Trung Quốc 'tự khen' phim cổ trang Đại lục ngày càng tốt trong khi đó lại chê phim TVB thụt lùi dần

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Những năm 1970-1990, TVB nổi tiếng với nhiều bộ phim truyền hình cổ trang đáng nhớ. Thế nhưng những năm gần đây chất lượng của phim nhà đài có dấu hiệu bị thụt giảm! Và thế là một bài đánh giá trên trang QQ của Trung Quốc Đại lục đã đưa ra sự so sánh giữa phim "hai khu vực"

Những năm 1970-1990, TVB luôn gây tiếng vang khắp châu Á và cộng đồng người Hoa trên thế giới bằng nhiều bộ phim truyền hình cổ trang đáng nhớ. Nhưng sang những năm 2000, nhiều khán giả phàn nàn rằng chất lượng phim truyền hình cổ trang của TVB đã giảm dần, trong khi số lượng phim truyền hình đại lục xuất sắc tăng lên theo cấp số nhân. Nhiều dạo diễn TVB cũng sang đại lục làm việc với mức thù lao vô cùng hấp dẫn.

Vài ngày trước, truyền thông Hong Kong tiết lộ một số hình ảnh bên lề một bộ phim truyền hình do TVB sản xuất, đó chính là bộ phim Nha Hoàn Đại Liên Minh (丫环大联盟) do các “tiểu hoa đán”: Huỳnh Tâm Dĩnh, Thang Lạc Văn, Trang Tư Minh…của đài TVB đóng chính. Sau khi xem những hình ảnh này, rất nhiều dân mạng cho rằng TVB vẫn còn tồn tại một số “khiếm khuyết”.

Đó chính là phim cổ trang vẫn mang phong cách “ảnh”

Nha Hoàn Đại Liên Minh là bộ phim truyền hình được TVB phát sóng vào dịp tết năm 2019, hiện vẫn chưa biết đây là bộ phim cổ trang này lấy bối cảnh của thời đại nào. Tuy nhiên, phim truyền hình của TVB bất kể lấy bối cảnh ở thời đại nào thì trang phục cũng hầu hết giống nhau và đều lòe loẹt màu sắc.

Hồng, cam, xanh dương, xanh lá, tím…miễn là màu sắc có thể nghĩ đến về cơ bản đều có thể tìm thấy trong những hình ảnh bên lề của Nha Hoàn Đại Liên Minh. Hơn nữa trang phục mỗi diễn viên mặc về cơ bản đều có chung phong cách giống nhau. Khán giả đều biết thời cổ đại Trung Quốc, trang phục được phân theo địa vị tôn kính khác nhau, nhưng ở bộ phim này, khán giả rất khó có thể tìm thấy điểm khác biệt trong trang phục. Đối với những “mọt phim” thích nghiên cứu bối cảnh lịch sử cổ trang thì bộ phim cổ trang này của TVB hoàn toàn không đáng để tham khảo.

Tuy Nha Hoàn Đại Liên Minh là bộ phim hài điển hình của TVB, chỉ cần có cốt truyện đủ đặc sắc thì vẫn có thể miễn cưỡng bỏ qua vấn đề trang phục của diễn viên. Nhưng dẫu sao thì năm 2019 rồi vẫn chiếu những bộ phim truyền hình mang phong cách đơn điệu và quá giả như vậy e rằng càng ngày sẽ chỉ làm khán giả thêm “chán ghét”.

Hơn nữa Nha Hoàn Đại Liên Minh phảng phất như “dùng lại” của Thâm cung kế.

Giữa năm nay, TVB phát sóng bộ phim cổ trang Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế (宫心计深宫计2) được đầu tư với quy mô lớn. Khi mới chỉ phát sóng được vài tập, bộ phim đã bắt đầu được bình luận là “phong cách ảnh”, “nhìn thế nào cũng là những trang phục rẻ tiền”… thậm chí khán giả cho rằng nhìn thế nào cũng không nhìn ra đó là một bộ phim được quay với một khoản kinh phí lớn, xem thế nào cũng thấy nó vô cùng lạc hậu.

Trông giống như Cung tâm kế, hoàn toàn không có gì thay đổi.

Bây giờ nhìn Nha Hoàn Đại Liên Minh cảm giác như TVB “tiết kiệm”, “ki bo” quả thực “danh bất hư truyền”. Một bộ trang phục có thể dùng đi dùng lại trong một thời gian dài, một đạo cụ nhỏ, rồi một bối cảnh cũng có thể dùng lại, chỉ cần những thứ này không ảnh hưởng đến bối cảnh phim và nội dung phim, thậm chí có thể tiết kiệm được chút nào hay chút ấy.

Thực tế điều này cũng dễ hiểu, bởi dù sao thì đài truyền hình Hong Kong TVB bây giờ cũng không kiếm được nhiều tiền. Nhưng nếu cứ tiếp diễn như thế này, e rằng thực sự không ổn.

Trong những năm gần đây, TVB vẫn luôn hò hét dự định tiến vào thị trường Đại Lục Trung Quốc để mở rộng thị trường hy vọng càng nhiều khán giả yêu thích phim Hong Kong hơn nữa. Nhưng nếu so sánh phim truyền hình Hong Kong hiện nay với phim Hong Kong những năm 90 thì có thể thấy TVB đã đánh mất chất lượng kịch bản, nhưng vẫn duy trì “khiếm khuyết tiết kiệm”. Dù thế nào thì TVB vẫn cần một bước đột phá lớn hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất