Phim Ảnh

Truyện Nguyễn Ngọc Tư lại được chuyển thể lên sân khấu kịch

Chia sẻ

Xoay quanh câu chuyện của một anh chàng mù và một cô gái điếm, vở kịch dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Được chuyển thể từ nguyên tác văn học ‪Đảo và ‪Tro tàn rực rỡ của ‪nhà văn ‎Nguyễn Ngọc Tư, vở kịch Đảo lửa của Sân khấu kịch Hồng Hạc gây ấn tượng với công chúng bằng một câu chuyện mộc mạc, chân chất nhưng xúc động vì thấm đẫm tình người. Biên kịch ‪Việt Linh và đạo diễn Lê Thụy là bộ đôi đã kết hợp ăn ý để mang đến cho khán giả tác phẩm này.

20151231 Dao Lua-4764

Câu chuyện kể về Sáng, một anh chàng mù sống cô đơn trên một hòn đảo ở miền Tây Nam bộ. Nhờ có tài đoán trước thời tiết, Sáng đã giúp một số ngư dân địa phương thoát nạn. Để đền ơn, những người được cứu giúp đã gửi tặng anh món quà không thể bất ngờ hơn: Một cô gái điếm. Từ chỗ đi làm sứ mệnh “món quà thịt”, cô gái điếm đã cảm nhận ở anh mù sự trân trọng, chia sẻ và quyết định kể anh nghe những bi kịch của mình; để rồi từ đó những góc khuất trong số phận con người của Sáng dần dần được hé lộ.

20151231 Dao Lua-4934

20151231 Dao Lua-4933

20151231 Dao Lua-4723

20151231 Dao Lua-4791

20151231 Dao Lua-4874

Biên kịch - đạo diễn Việt Linh chia sẻ thêm: “Tôi và ê kíp chủ trương đưa văn học vào kịch nghệ. Ý hướng, chính sách của chúng tôi thật đơn giản: đưa những tác phẩm văn học hay lần nữa đến với công chúng trong nghệ thuật hình ảnh. Ngoài kịch, trong tương lai Hồng Hạc cũng sẽ làm phim dựa trên văn học”.

Đảo lửa đang tập với đạo diễn Lê Thụy

Ngoài Việt Linh, Lê Thụy, phần nhạc do Vũ Phúc Ân dàn dựng và kỹ thuật âm thanh - ánh sáng do chuyên gia Minh Trương phụ trách cũng góp phần khiến vở kịch để lại ấn tượng sâu đậm hơn trong lòng khán giả. Đảo lửa có sự góp mặt của các diễn viên còn khá lạ lẫm nhưng đầy tiềm năng trên sân khấu như Anh Thơ, Bảo Trí, Quách Tĩnh, Đinh Mạnh Phúc…

Chia sẻ
Tin mới nhất