Phim Ảnh

Truyện Kiều rục rịch làm phim điện ảnh, ai có khả năng làm Thuý Kiều - Thuý Vân?

Migi
Chia sẻ

Trong mắt bạn, ai sẽ là nghệ sĩ có đủ tài - sắc để hóa thân thành chị em Thúy Kiều - Thúy Vân trong showbiz Việt?

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Truyện Kiều - tác phẩm văn học đồ sộ của đại thi hào Nguyễn Du sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh. Theo tiết lộ từ một nguồn tin cho biết, bộ phim đã được thai nghén thực hiện đã lâu và chuẩn bị bước vào công đoạn casting tuyển diễn viên chính thức.

3254 câu thơ Kiều là tác phẩm vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Nguyễn Du, cũng là di sản văn hóa lớn lao của kho tàng thơ ca - văn học Việt. Tác phẩm xoay quanh số phận của Thúy Kiều và Thúy Vân - hai chị em đẹp người, đẹp nết con gái Vương viên ngoại, sống ở một triều đại hư cấu trong lịch sử. Trong đó, nhân vật trung tâm là Thúy Kiều, cô con gái lớn phải hi sinh thân mình để cứu giúp gia đình, trải qua muôn vàn đắng cay, bất hạnh ở cả cuộc sống lẫn tình yêu, khiến cho người đọc bao thế hệ xót xa, day dứt.

Chuyển thể Truyện Kiều sang phim điện ảnh chắc chắn đem đến vô vàn khó khăn, thách thức lớn đối với ekip sản xuất Việt. Tuy nhiên, trước hết, họ phải tìm ra những diễn viên thực sự phù hợp để hóa thân thành cặp chị em Thúy Kiều - Thúy Vân trong tác phẩm. Và dưới đây là một số gợi ý về những gương mặt tiêu biểu trong showbiz Việt sở hữu những đặc điểm nổi bật để trở thành hai nàng Ngọc nữ nhà họ Vương trên màn ảnh.

Thúy Vân

Đoạn trích miêu tả cặp chị em Thúy Kiều, Thúy Vân nằm ngay những trang thơ đầu tiên của Truyện Kiều. Trong đó, chị em Thúy Kiều được miêu tả là những cô gái xinh đẹp có cốt cách thanh cao như mai, tinh thần trong trắng như tuyết. Cả hai đều đang đến tuổi cập kê, sở hữu nhan sắc “mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười” khiến bao chàng trai ao ước.

Dưới ngòi bút của Nguyễn Du, Thúy Vân hiện lên đoan trang, quý phái với khuôn mặt tròn đầy đặn sáng như trăng rằm, nét mày đậm kiều diễm. Nàng sở hữu nụ cười tươi như hoa nở, giọng nói trong như ngọc, mái tóc mềm mượt như mây và làn da trắng như tuyết. Trong chính những từ ngữ miêu tả Thúy Vân, Nguyễn Duy cũng đã ngầm ám chỉ nàng là người được tạo hóa ưu ái, lại sở hữu tính tình hiền dịu, nết na, báo hiệu một số phận êm đềm không gặp nhiều sóng gió.

Chi Pu.

Với những đường nét miêu tả Thúy Vân, chắc hẳn cô nàng Chi Pu sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được nhắc đến. Sở hữu gương mặt tròn thanh thoát, nụ cười xinh đẹp, cô nàng còn toán lên thần thái hết sức quý phái, đoan trang. Khán giả cũng đã có dịp chiêm ngưỡng nhan sắc của Chi Pu trong tạo hình cổ trang ở MV Anh ơi ở lại từng gây sốt trong năm nay.

Jun Vũ.

Xinh đẹp và có làn da trắng trắng kém Chi Pu, Jun Vũ cũng được xếp vào hàng mỹ nhân “không góp chết” của showbiz Việt. Hình ảnh cô nàng trong tấm áo dài truyền thống với vẻ đẹp đằm thắm, mặn mà ở bộ phim điện ảnh Người bất tử từng khiến bao người xem xao xuyến. Sắc thái gương mặt hiền lành, giọng nói chậm, dễ nghe cũng là một điểm cộng giúp cô nàng hóa thân vào nhân vật có số phận êm đềm, ít sóng gió.

Hoàng Yến Chibi.

So với hai diễn viên kể trên, Hoàng Yến Chibi lại mang một nét đẹp khác khác biệt. Không sở hữu nước da trắng bóc hay gương mặt tròn như trong miêu tả, nhưng cô nàng lại có đôi mắt đẹp biết nói cùng hàng lông mày đậm tôn lên sức sống, vẻ kiêu sa cho nhân vật. Bên cạnh đó, khả năng nhập vai rất tốt của Hoàng Yến Chibi thể hiện qua các tác phẩm gần đây cũng là một điểm cộng giúp cô nàng dễ dàng đánh bật các đối thủ khác.

Angela Phương Trinh

Nếu đã từng ngắm Angela Phương Trinh trong tạo hình cổ trang dân tộc Việt, bạn sẽ chẳng còn gì phải thắc mắc khi cô nàng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vai diễn Thúy Vân. Sở hữu nét đẹp thanh mảnh cùng đôi mắt biết nói, nước da sáng màu, cô nàng còn có lợi thế kinh nghiệm nhiều năm diễn xuất. Chỉ có một điểm trừ nho nhỏ là trông cô nàng có vẻ sắc sảo hơn vẻ đẹp hiền dịu được dùng để miêu tả nhân vật Thúy Vân.

Oanh Kiều

Một chút trái ngược với Angela Phương Trinh, nữ diễn viên trẻ Oanh Kiều có đôi mắt và nụ cười rất hiền, lập tức khiến người ta liên tưởng đến những tiểu thư khuê các, nết na ngày trước. Ở những bộ phim trước, cô nàng cũng thường xuyên thủ vai nhân vật hiền lành, cam chịu trong cuộc sống được khán giả thương yêu. Mặt khác, Oanh Kiều nhìn cũng không kém phần đoan trang, quý phái khi khoác lên mình tà áo dài truyền thống.

Thúy Kiều

Thúy Vân xinh đẹp hút hồn là thế, nhưng Thúy Kiều còn được Nguyễn Du miêu tả xuất sắc hơn hẳn. Nàng được miêu tả là một thiếu nữ sắc sảo, mặn mà, hội tụ đủ cả tài và sắc. Kiều có đôi mắt trong như làn nước mùa thu, hàng mày cong cong mềm mại như dáng núi mùa xuân. Vẻ đẹp của Kiều thậm chí khiến thiên nhiên, tạo hóa phải ghen ghét, đố kỵ.

Thông minh, xinh đẹp hơn Thúy Vân, Thúy Kiều được báo hiệu một cuộc sống đầy thăng trầm, bất hạnh. Đặc biệt, đây còn là nhân vật trung tâm của tác phẩm, trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, từ một thiếu nữ hạnh phúc, sung sướng bên gia đình, gặp được ý chung nhân như ý cho đến khi cuộc sống xô đẩy, liên tục rơi vào những cạm bẫy, lọc lừa đầy đau khổ, tuyệt vọng, cuối cùng dứt bỏ mọi vướng mắc để hướng tới một cuộc sống bình thản, an nhàn.

Không chỉ xinh đẹp, để hóa thân vào vai Thúy Kiều, diễn viên nữ chính phải sở hữu một vốn kinh nghiệm diễn xuất cũng như những trải nghiệm cuộc sống, sự cảm nhận, thấu hiểu nội tâm nhân vật nhất định. Chính vì thế, vai diễn nặng ký này ắt hẳn là nỗi băn khoản không nhỏ của đoàn phim khi tìm kiếm ứng cử viên phù hợp.

Hoàng Thùy Linh

Không phải ngẫu nhiên mà Hoàng Thùy Linh được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những ứng viên sáng giá có thể hóa thân thành nhân vật Thúy Kiều. Nữ diễn viên sinh năm 1988 không chỉ xinh đẹp trong tạo hình cổ trang mà còn sở hữu vốn kinh nghiệm diễn xuất dày dạn, biến hóa đa dạng cảm xúc, nội tâm nhân vật theo nhiều hướng khác nhau.

Từ Bánh trôi nước đến Để mị nói cho mà nghe, có thể thấy Hoàng Thùy Linh rất có hứng thú, và cũng khá thích hợp với tạo hình các nhân vật nữ chính trong văn học Việt. Mặt khác, khả năng diễn xuất, nhập tâm của cô vào nhân vật là điều không cần phải bàn cãi thêm.

Thanh Hằng.

Nhan sắc của Thanh Hằng là biểu chưng cho nét đẹp sắc sảo của một người phụ nữ thông minh. Cô từng khiến khán giả cực mê mẩn với vai diễn “chị đại” trong bộ phim Mỹ nhân kế năm 2013. Trải qua 6 năm, giờ đây Thanh Hằng càng trở nên mặn mà hơn trước, cùng với đó là vốn kinh nghiệm sống và diễn xuất dồi dào khiến cô càng dễ dàng chạm đến nội tâm của nhân vật. Tuy nhiên, phải công nhận một điều rằng Thanh Hằng sẽ thích hợp hơn khi hóa thân vào Thúy Kiều khi những sóng gió, gian truân bắt đầu ập đến cuộc đời nàng.

Ninh Dương Lan Ngọc.

Mặc dù là một diễn viên trẻ nhưng Ninh Dương Lan Ngọc được đánh giá rất cao cả về nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất. Chính vì thế, sẽ không phải là mạo hiểm quá mức khi trao vai diễn nặng đô này cho người đẹp sinh năm 1990. Đặc biệt, với ánh mắt sắc sảo, thông minh và không dễ dàng cam chịu số phận, Lan Ngọc hẳn rất thích hợp khi hóa thân vào các phân đoạn Thúy Kiều bán mình chuộc cha, Kiều gặp Hoạn Thư hay Thúy Kiều báo ân báo oán,…

Thu Quỳnh

Ấn tượng của khán giả đối với các vai diễn của Thu Quỳnh chính là vẻ đẹp quật cường của người phụ nữ nguyện hi sinh tất cả để bảo vệ hạnh phúc gia đình, những người thương yêu và vượt lên số phận. Không quá mức xinh đẹp, sắc sảo, diễn xuất của Thu Quỳnh mang đến cảm giác của một người từng trải, với những nội tâm dồi dào, trĩu nặng khiến người xem day dứt, dễ dàng lấy đi sự đồng cảm và nước mắt của khán giả.

Nhật Kim Anh.

Nhật Kim Anh có nét đẹp dịu dàng, đằm thắm đậm chất Việt Nam. Cô cũng sở hữu vốn kinh nghiệm phong phú và tự trải qua nhiều cay đắng với cuộc tình ở ngoài đời thật. Chính vì thế, cảm xúc của nữ diễn viên đặt vào nhận vật chắc chắn cũng sẽ khiến khán giả hài lòng. Mặt khác, chính vì nét đẹp quá mức dịu dàng, đôi mắt cười ắt hẳn sẽ khiến Nhật Kim Anh gặp khó khăn khi diễn tả nhân vật lạnh lùng, có phần quyết liệt ở một số phân cảnh trong phim.

Nhã Phương.

Khán giả từng nhìn thấy Nhã Phương xinh đẹp trong tạo hình cổ trang ở bộ phim điện ảnh Trạng Quỳnh ra mắt năm 2018. Tuy nhiên, giống với Nhật Kim Anh, vẻ đẹp của cô khá hiền dịu, nên chắc chắn nữ diễn viên sẽ phải… cố tỏ ra mạnh mẽ và lạnh lùng nếu muốn hóa thân trọn vẹn nhân vật Thúy Kiều trong phim.

Midu

Cái tên cuối cùng trong danh sách thuộc về nữ diễn viên Midu. Được mệnh danh là “mỹ nhân không tuổi” của showbiz Việt, nhan sắc của Midu hoàn toàn phù hợp để hóa thân vào nhân vật Thúy Kiều. Đặc biệt, cô nàng cũng sở hữu nét thông minh, lém lỉnh của một thiếu nữ tuổi cập kê, khiến khán giả không khỏi yêu thích. Tuy nhiên, già nửa phim sẽ là những khoảnh khắc buồn đau, bất hạnh của Thúy Kiều, trong khi có lẽ thích hợp với tính cách nhân vật ở khoảng đầu phim.

Trong số những diễn viên kể trên, mỗi người đều sở hữu những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau nếu hóa nhân vào nhân vật. Tuy nhiên theo bạn, đâu sẽ là người thích hợp nhất để đóng vai Thúy Kiều - Thúy Vân trong tác phẩm chuyển thể đình đám này?

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất