Mới đây, Trương Triết Hạn trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng mạng xứ Trung vì loạt hành động thể hiện sự thiếu hiểu biết lịch sử nước nhà của mình. Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng nam diễn viên vẫn phải gánh chịu hậu quả năng nề từ vụ việc.
Cụ thể, không chỉ bị dân mạng chỉ trích, Trương Triết Hạn còn bị hàng loạt nhãn hàng quay lưng. Tính đến chiều 13/8, đã có 8 nhãn hàng tuyên bố hủy hợp đồng với Trương Triết Hạn gồm Hsu Fu Chi, Anker, Joyoung, Shuixing Home, Game Tân mộng ảo tru tiên, Pandora và Bách Thảo Vị.
Được biết, hồi cuối tháng 7, Trương Triết Hạn vẫn dẫn đầu danh sách các nghệ sĩ thu hút quảng cáo và nhãn hàng đại diện nhất Trung Quốc. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn ngủi, 8/27 nhãn hàng đã tuyên bố từ bỏ dùng hình ảnh của nam diễn viên. Trong tương lai, con số này được dự đoán là còn tiếp tục tăng.
Vụ việc bắt đầu khi Trương Triết Hạn bị khui lại hình ảnh tham dự lễ cưới cách đây 3 năm tại đền thờ "tội phạm chiến tranh của Trung Quốc". Bên cạnh đó, nam diễn viên còn bị khui nhiều hình ảnh, chia sẻ cũ thể hiện sự thiếu văn hóa lịch sử, gây tổn thương tình cảm dân tộc. Dù là vô tình hay cố ý, điều này cũng không thể chấp nhận với nhiều người dân Trung Quốc.
Với đà hiện tại, có thể Trương Triết Hạn sẽ sớm bị hầu hết các nhãn hàng quay lưng. Trong khi lời xin lỗi dường như không có tác dụng, nhiều người nghi ngờ liệu rằng Trương Triết Hạn có phải người thứ 3 trong làng giải trí Cbiz năm nay bị "phong sát" sau Trịnh Sảng và Ngô Diệc Phàm? Saostar sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất!