Phim Ảnh

Cùng điểm qua một số nhân vật có tính cách tương tự giữa hai phim ‘Trường quân đội Liệt Hỏa’ và ‘Vẫn cứ thích em’

Vy Linh
Chia sẻ

Xem “Trường quân đội Liệt Hỏa” nhiều khán giả sẽ cảm thấy có chút quen thuộc. Cảm giác này chính là do trước đây khán giả đã từng xem “Vẫn cứ thích em” và quen thuộc với các nhân vật trong phim.

Trường quân đội Liệt HỏaVẫn cứ thích em đều có bối cảnh trong một trường quân sự. Ngoài những bài huấn luyện gian khổ, khắt khe của môi trường quân đội, hai bộ phim còn có những câu chuyện tình yêu vô cùng lãng mạn.

“Vẫn cứ thích em”.

“Trường quân đội Liệt Hỏa”.

Điểm giống nhau nhất trong hai bộ phim đó là tuyến nhân vật. Nhân vật chính trong Vẫn cứ thích em là Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng), Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) và Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch). Ba người, ba tính cách tạo nên một tam giác tình yêu. Trong Trường quân đội Liệt Hỏa cũng có một chuyện tình tay ba giữa Cố Yến Tranh (Hứa Khải), Tạ Tương (Bạch Lộc) và Thẩm Quân Sơn (Lý Trình Bân).

Nam chính Hạng Hạo là một thiếu gia ngổ ngáo, con trai tư lệnh Hạng Thiệu Đạt. Hạng Hạo là một người hành sự khá tùy tiện, nghịch ngợm, tính tình trẻ con. Vốn thiên phú thông minh sẵn nên Hạng Hạo đi học như đi chơi, học ít hiểu nhiều, tuy nhiên đến khi đi thi vẫn cần nhờ sự trợ giúp của bạn bè.

Cố Yến Tranh của Trường quân đội Liệt Hỏa cũng không kém cạnh phân nào với khả năng ăn chơi cũng thuộc hạng thượng thừa. Nhà lại thuộc hàng con cháu quan chức cấp cao nên hành động rất tùy hứng, thích gì làm nấy, khả năng tự luyến cũng đạt đến mức không ai sánh bằng. Cũng do tính tình Cố Yến Tranh quá nghịch ngợm nên đi học ngày đầu tiên đã bị phạt ngâm nước. Sau đó đến ngày thi cũng không chịu học hành cẩn thận, ngang nhiên đi chép bài của Tạ Tương.

Nữ chính trong hai phim cũng có điểm giống nhau đó là cả hai đều dùng thân phận giả để vào trường quân đội, cùng có những kỹ năng nổi bật riêng. Tiền Bảo Bảo vô tình bị nhận nhầm là giáo quan tâm lý mới đến Tiêu Hàm. Tạ Tương thì chủ động giả dạng anh trai Tạ Lương Thần để đến huấn luyện tại trường Liệt Hỏa.

Tiền Bảo Bảo

Tiêu Hàm và Tiền Bảo Bảo

Tạ Tương

Tạ Tương và Tạ Lương Thần

Tiền Bảo Bảo giỏi về chiến thuật tâm lý vì Tiền Bảo Bảo trước đây là người hành tẩu trong giang hồ nên mấy thủ thuật lừa đảo và nhìn người khá là giỏi, vừa vặn để thay thế vị trí giáo viên tâm lý của Tiêu Hàm. Tạ Tương thì lại giỏi về đánh đấm. Tuy thể lực con gái không được như con trai nhưng chuyện đánh nhau thì Tạ Tương cũng không kém mấy người bạn học của mình chút nào.

Tiếp đến là nam thứ, họ đều rơi vào tình huống nam phụ trong truyền thuyết, bị nữ chính bỏ qua nhưng lại được cả thế giới yêu. Trong Vẫn cứ thích em, Thẩm Văn Đào chính là một người như vậy. Thẩm Văn Đào tài giỏi không kém Hạng Hạo nhưng tính tình lại trái ngược. Thẩm Văn Đào luôn nghiêm túc trong mọi việc từ việc học hành đến việc yêu thương bảo vệ Tiền Bảo Bảo. Luôn sẵn sàng âm thầm hi sinh vì Tiền Bảo Bảo.

Trong Trường quân đội Liệt Hỏa, Thẩm Quân Sơn cũng là một nam phụ đáng trân trọng như thế. Cũng là người bảo vệ Tạ Tương mọi lúc mọi nơi, luôn âm thầm giúp đỡ Tạ Tương khi Tạ Tương gặp khó khăn. Đáng tiếc cả Thẩm Văn Đào và Thẩm Quân Sơn đều chỉ chiếm được thiện cảm của nữ chính chứ không thể có được tình yêu từ họ.

Phe chính diện đều là những gương mặt sáng giá, phe phản diện cũng có người giống nhau, điển hình đó là Lý Thiên Hàn và Lý Văn Trung.

Kẻ chuyên đi “cà khịa” trong Vẫn cứ thích em: Lý Thiên Hàn (Từ Kỳ Phong). Lý Thiên Hàn là con trai của Hiệu trưởng Học viện Quân sự Liên Thành. Anh là kẻ độc ác, có dã tâm lớn, luôn tìm mọi cách để hãm hại Hạng Hạo và Thẩm Văn Đào. Về cuối cùng, cũng chính Lý Thiên Hàn là khiến Thẩm Văn Đào hi sinh bằng một phát đạn xuyên chết cả hai.

Trong Trường quân đội Liệt Hỏa cũng có một học viên luôn ra sức chống đối người khác đó là Lý Văn Trung (Lưu Nhuận Nam). Lý Văn Trung là bạn cùng lớp với Tạ Tương, Cố Yến Tranh, Thẩm Quân Sơn nhưng có kiểu tính cách khá khó chịu, thích ăn thua, hay chơi bẩn để vượt qua các bài khảo sát. Kiểm tra thể lực thì chặn đường đẩy ngã Tạ Tương. Kiểm tra kiến thức thì chép bài cả lớp, ép người khác phải cho mình chép bài. Dường như Lý Văn Trung còn kém hơn Lý Thiên Hàn một bậc vì ít nhất, dù ác, Lý Thiên Hàn còn có trí thông minh, còn Lý Văn Trung lại chỉ biết chơi tiểu xảo, mưu hèn kế bẩn vớ vẩn. Tuy không phải là gian ác, cũng không hẳn là ở phe đối đầu như Lý Thiên Hàn nhưng Lý Văn Trung cũng là một nhân tố gây khá nhiều khó chịu.

Không kể nam nữ chính, cả Vẫn cứ thích emTrường quân đội Liệt Hỏa đều cùng sở hữu một dàn nam phụ cực phẩm.

Vẫn cứ thích em, chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên những chàng trai cơ bắp: Cố Tiểu Bạch (Trương Vân Long), Đỗ Phong (Cao Vỹ Quang) là bạn bè thân thiết của Hạng Hạo; Cao Mỹ Nhân (Lý Tử Phong), Hàn Húc (Trịnh Long) là anh em thân thiết của Thẩm Văn Đào. Tuy ở khác phe nhau nhưng những chàng trai này đều là tinh anh của học viện quân sự Liên Thành. Lúc nguy nan, tất cả đều là anh em chung một gia đình, cùng kề vai chiến đấu bảo vệ đất nước.

Cố Tiểu Bạch

Đỗ Phong

Cao Mỹ Nhân

Hàn Húc

Sang đến Trường quân đội Liệt Hỏa, dàn nam phụ cũng đẹp trai khí chất không kém với: Hoàng Tùng (Lưu Tư Bác), Vương Nhất Triết (Kỷ Cẩn), Chu Ngạn Lâm (ZERO-G Mông Ân). Vẫn là những người anh em khi cần sẽ sát cánh bên nhau chiến đấu, nhưng mỗi người một tính cách sẽ tạo nên sự đa dạng cần thiết cho trường quân đội Liệt Hỏa.

Hoàng Tùng

Kỷ Cẩn

Chu Ngạn Lâm

Tuy dàn diễn viên có nhiều nét giống nhau nhưng mỗi bộ phim lại có cách tiếp cận và diễn tiến nội dung khác nhau. Chỉ là xem Trường quân đội Liệt Hỏa, khán giả bỗng nhớ về một thời yêu thích Vẫn cứ thích em. Khán giả yêu thích hai bộ phim này hãy đừng quên xem lại Vẫn cứ thích em và cùng tiếp tục theo dõi, ủng hộ các tập tiếp theo của Trường quân đội Liệt Hỏa nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất