Phim Ảnh

Trương Nghệ Hưng (Lay - EXO): Năng lực diễn xuất có nhiều sự thay đổi?

Theo Sina
Chia sẻ

Diễn xuất của Trương Nghệ Hưng được đánh giá với hai chiều hướng khác nhau, mọi người đang tự hỏi có phải Hoàng Bột đã giúp Lay (EXO) thoát ra lối cũ như trong phim "Lão Cửu Môn" hay không?

Đạo diễn, nhà biên tập Bạch Nhất Công (白一骢) đã có những lời có cánh dành cho Hoàng Bột. Ông cho rằng Hoàng Bột đã giúp cho Trương Nghệ Hưng (Lay - EXO) có kỹ năng diễn xuất tốt hơn trong phim The Island (一出好戏), công lao đó là thuộc về Hoàng Bột. Bạch Nhất Công cảm nhận được Lay (EXO) đã tìm được niềm vui trong nghệ thuật diễn xuất của anh.

Phim truyền hình Hoàng Kim Đồng do Lay (EXO), Vương Tử Toàn, Lý Lập Quần,… đóng vai chính đang được phát sóng trên Ái Kỳ Nghệ. Trong phim, Trương Nghệ Hưng vào vai Trang Duệ là một nhân viên công tác của Điển Đương Hành, sau đó gặp tai nạn, cặp mắt trở nên dị biến có thể nhìn thấy đồ quý giá. Sau đó, để không làm uổng phí đôi mắt này, anh chàng liền lập tức lấy chủ đề giám định bảo vật, từ đó mở ra các câu chuyện mạo hiểm của anh nhân viên này.

Lần thứ 2 tái xuất với màn ảnh nhỏ sau phim Đại Cửu Môn, anh chàng lại xuất hiện trong phim với chủ đề phiêu lưu mạo hiểm đầy thú vị. Đồng thời, phim cũng tập hợp được nhiều diễn viên gạo cội như Ni Đại Hồng, Lương Thiên,… nên khi phát sóng phim Hoàng Kim Đồng cũng làm cho mọi người đều mong đợi.

Cư dân mạng đã đặt ra nhiều câu hỏi về tình tiết phim và câu chuyện tình yêu đều được biên tập kỹ càng, đồng thời người xem cũng để ý về lối diễn xuất của Trương Nghệ Hưng. Cũng có câu hỏi như tại sao tổng biên tập của phim Bạch Nhất Công lại chọn Trương Nghệ Hưng, ông trả lời “Vì khí chất của anh chàng cùng với nam diễn viên chính rất giống nhau”.

Ông còn không tiếc lời khen ngợi: “Chàng trai trẻ này đã tìm được niềm vui ở trên con đường diễn xuất rồi và cũng rất là cố gắng, nỗ lực Tôi cảm thấy cậu ta có thể tiếp tục phát triển trên con đường làm diễn viên này.” 

Vào năm 2012, Bạch Nhất Công đã mua lại bản quyền phim Hoàng Kim Đồng nhưng mọi người chưa thấy tăm hơi hay nghe bất kỳ chỉnh sửa kịch bản gì về bộ phim này của ông. Hoàng Kim Đồng là 1 tác phẩm vắn tắt, viết theo phong cách của người xem trên cộng đồng mạng: Trên nguyên tắc là Trang Duệ sau khi có được đôi mắt đặc biệt, trên con đường giám định bảo vật cũng đã có được nhiều tải sản vật bảo mà sau đó còn phát hiện mình là hậu nhân của một vương triều nào đó, con đường buôn bán của anh ta rất là thuận lợi. Anh mở tiệm bảo vật, nuôi chim ưng và tinh tinh và đặc biệt là còn cưới luôn cô gái giàu có nhất vùng.

Vẻ mặt vô tội của anh chàng khi trả lời “Khỏi che đâu, tui thấy hết rồi mà.”

Bạch Nhất Công cũng nói: “Người viết ra truyện này cũng làm quá vấn đề lên rất nhiều. Thậm chí sau nửa bộ phim, Trang Duệ không những có thể giám định cổ vật mà còn có thể X-ray hay chụp CT để kiểm tra sức khỏe. Hay chỉ cần Trang Duệ đứng bên bờ biển thì cũng có thể thấy được vị trí của những chiếc tàu thuyền bị đắm chìm trăm năm trước hay là có vật báu gì ở dưới đáy biển.” 

Sau đó, Bạch Nhất Công đã cùng đội ngũ sáng tác viết lại câu chuyện sao cho phim được hợp lý hóa. Ví dụ như, thêm tình tiết trong Liêu Trai Chí Dị, câu chuyện của Phùng Quyền, một chàng thư sinh nghèo khổ đã cứu sống con rùa tinh và sau đó nhận được đôi mắt có thể thấy được tất cả, lấy bối cảnh lịch sử xa xưa để mang sức thuyết phục hơn cho Hoàng Kim Đồng.

Về câu chuyện tình yêu, Trang Duệ không những gặt hái thành công trong ngành giám định cổ vật mà còn may mắn cưới được cô vợ giàu có. Tuy nhiên, đội ngũ sáng tác đã đổi mới hoàn toàn, Trang Duệ sẽ sánh đôi với nữ cảnh bình thường trên con đường mạo hiểm. Cư dân mạng lại cho rằng nữ cảnh này không hợp với Trang Duệ, Bạch Nhất Công trả lời: “Chúng tôi mong nam nữ chính có thể có những đất diễn đồng đều nên đã xóa đi dòng tình cảm của Tần Huyên Băng.

Trong phim Hoàng Kim Đồng, Trương Nghệ Hưng diễn vai nam nhân vật có nội tâm yếu ớt, không có võ công gì cả. Anh chàng một lòng nghiên cứu văn hóa cổ vật, cho đến khi nhận được đôi mắt đặc biệt thì càng quyết tâm bước đi trên con đường nghiên cứu này. Bạch Nhất Công cho biết, lúc đầu Trang Duệ giống như một chú cừu non ngây thơ trong sáng và có phần giống với tính cách của Trương Nghệ Hưng. Cư dân mạng chia ra 2 luồng bình luận, một bên thì nói diễn xuất của Lay đã tăng thêm được một bậc, một bên thì bảo rằng biểu cảm diễn xuất vẫn chưa đạt gì hết, không hợp với vai này.

Bạch Nhất Công nhận định Trương Nghệ Hưng có thể trở thành diễn viên có triển vọng: “Khi diễn Lão Cửu Môn, người xem đều nói cậu ta diễn không hay, cậu ta cũng biết mình là diễn viên mới. Cậu ta bây giờ cảm thấy vui vẻ và có chút ít thành tích trong sự nghiệp ca hát và diễn xuất. Ở đoàn phim Hoàng Kim Đồng, cậu ta không những chủ động tham khảo ý kiến của mọi người về vai diễn mà còn thường cùng đạo diễn bày tỏ suy nghĩ của mình về cách diễn phim.”

Ông còn nói thêm: “Bản thân cậu ta rất có cố gắng, rồi cũng sẽ từ từ tìm được cái mới lạ cũng như niềm vui thôi, tôi cảm thấy cậu ta sẽ trở thành diễn viên tốt. Bây giờ có giao cho anh ta vai mới thì nhất định sẽ diễn tốt hơn rất nhiều so với các lần trước đó.”

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất