Phim Ảnh

Trương Nam Thành trần tình về cảnh nóng: 'Phải quên cái ngượng đi'

Cường Ngô
Chia sẻ

Trương Nam Thành tâm sự, diễn viên nào lần đầu quay cảnh nóng cũng đều cảm thấy ngượng, nhưng hãy dẹp cái ngượng đó để tạo ra sự tự tin cho bản thân. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất khi diễn cảnh nóng là phải trao đổi kỹ với bạn diễn cả cả hai có sự hòa hợp và hiểu nhau.

Trương Nam Thành (sinh năm 1991) là một trong những nam người mẫu sáng giá. Bên cạnh nghề người mẫu, anh còn tham gia các vai trong phim: Cuối đường băng, Bẫy cấp ba, Cảm hứng hoàn hảo

Mới đây, Nam Thành còn tham gia vào một bộ phim điện ảnh tình cảm hài hước mang tên Tik Tak anh yêu em. Trong phim, Trương Nam Thành vào vai Dũng - vai diễn đòi hỏi anh phải biến hóa liên tục, lúc sở khanh, nham hiểm, lúc ga lăng, tình cảm.

images1685549_IMG_4765

Trước khi phim khởi chiếu, nam diễn viên tài năng và điển trai của điện ảnh Việt đã dành cho SAOstar một cuộc phỏng vấn chân thành. Không chỉ chia sẻ về những kỷ niệm diễn xuất, cảm xúc khi đóng cảnh nóng, Trương Nam Thành trải lòng về nghiệp diễn và những dự án nghệ thuật tương lai. “Mỗi thời đều sản sinh ra những tài năng và mong rằng nhờ những thị phạm của đàn anh đi trước như Bình Minh, Quốc Cường, Trương Minh Quốc Thái, Quý Bình… thời của tôi sẽ đến nhanh trên chính đôi chân của mình“, anh chia sẻ.

- Hóa thân vào vai diễn gai góc, biến hóa liên tục lúc sở khanh, nham hiểm, lúc ga lăng, tình cảm trong phim “Tik Tak anh yêu em”, anh gặp những khó khăn gì?

- Tôi xuất thân từ trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM và tốt nghiệp chung khoá với diễn viên Diệu NhiNhã Phương. Khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi thường xuyên được thầy cô giao cho những vai như thế trên sân khấu kịch, vậy nên khi chuyển qua đóng phim truyền hình hay điện ảnh, tôi không bỡ ngỡ lắm.

Sở dĩ tôi vào vai sở khanh trong phim Tik Tak anh yêu em là vì muốn tham gia nhiều thể loại vai: chính diện có, phản diện có để vốn diễn xuất của mình được dày dạn và chuyên nghiệp hơn.

1

Trương Nam Thành hóa thân thành nhân vật sở khanh trong phim Tik Tak anh yêu em.

- Anh nghĩ mình có những lợi thế gì khi hóa thân thành nhân vật Dũng trong phim?

- Lợi thế của tôi khi hoán thân thành nhân vật Dũng trong phim Tik Tak anh yêu em không phải cách ăn mặc, không phải lời ăn tiếng nói mà chính là cảm xúc khi hóa thân. Với nhân vật Dũng, cái khó nhất là tâm lý và ánh mắt khi anh ta dùng thủ đoạn với người yêu mình. Tôi nghĩ ngoài phần ngoại hình, nhân vật Dũng do tôi thủ vai phải có chất ở bên trong nữa.

- Từng thể hiện nhiều vai “đểu giả”, sở khanh trên màn ảnh, anh biến hóa như thế nào để không bị một màu?

- Cái này phải để khán giả nhận xét có một màu hay không? Vì tôi biết nhận nhiều một dạng vai sẽ bị rập khuôn, chính vì vậy, có nhiều chi tiết tôi làm mới để cho khán giả coi không bị nhàm. Khi xem họ phải buột miệng: “À! Thằng này hay” hoặc chí ít quên tôi là một diễn viên - người mẫu Trương Nam Thành mà chỉ biết đó là Dũng trong phim.

Dũng sẵn sàng lừa dối người yêu, thậm chí bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được điều mình mong muốn.

Dũng sẵn sàng lừa dối người yêu, thậm chí bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được điều mình mong muốn.

- Nếu được chọn một vai diễn để bứt phá, lột xác, anh mong muốn đó sẽ là dạng vai như thế nào? Vai diễn nào là dạng nhân vật anh ao ước được thử sức?

- Ao ước thì nhiều vai lắm, nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường thì mảng phim hài kịch và kinh dị rất được khán giả quan tâm. Tôi đã từng ghi dấu ấn qua những vai diễn hành động trong các bộ phim truyền hình, khi lấn sang điện ảnh cần phải có thời gian trao dồi và thể hiện khả năng của mình cho đạo diễn và nhà sản xuất thấy nữa.

- Diễn chung với Lương Thế Thành và Tú Vi - 2 diễn viên rất được yêu thích trên màn ảnh Việt, anh có nhận xét gì về người 2 bạn diễn này?

- Hai anh chị rất tuyệt vời! Anh Lương Thế Thành là một người anh thân thiết, cùng sân khấu Idecaf, còn Tú Vi cũng là một đàn chị có thực lực và cả 2 tạo nên sự đồng điệu trong 2 nhân vật và hỗ trợ bạn diễn rất nhiều.

- Anh học hỏi được gì từ những diễn viên nhiều kinh nghiệm như vậy?

- Điều đầu tiên tôi học hỏi khi tham gia phim Tik Tak anh yêu em là cách đạo diễn mi đường dây, bố cục và cách anh Trần Ka My thị phạm trong phim tôi rất thích. Còn riêng về hai anh chị và các diễn viên khác, họ đều là người đi trước và có nhiều cái cho tôi học hỏi như chú Thành Lộc, anh Hiếu Hiền…

Một phân cảnh Trương Nam Thành diễn xuất cùng Tú Vi.

Một phân cảnh Trương Nam Thành diễn xuất cùng Tú Vi.

- Ngoài diễn biến cảm xúc, hành động bên diễn viên Lương Thế Thành, Tú Vi, anh còn thử sức với cảnh nóng, anh có thể chia sẻ kỹ hơn về phân cảnh này?

- Thật ra cảnh nóng có thể nhiều người đóng thấy khó hay áp lực, nhưng tôi cảm thấy rất thoải mái và vào vai rất ngọt, có thể do nội tâm nhân vật đẩy cảm xúc đi theo. Tuy nhiên cảnh nóng cũng là yêu tố nhạy cảm nên phải thật kỹ, đẹp, có hiệu quả và tránh trường hợp gây phản cảm thì hỏng phim.

- Để tránh sự ngượng ngùng, chai cảm xúc, anh và bạn diễn đã phải chuẩn bị như thế nào?

- Cái này là điều quan trọng của diễn viên đấy. Chắc chắn phải có sự trao đổi rõ ràng và cả hai phải hiểu ý nhau để cùng nhau hợp tác. Diễn viên nào lần đầu quay cảnh nóng cũng đều cảm thấy ngượng, nhưng tôi nghĩ đây là công việc của mình - một công việc đam mê và yêu thích thì hãy dẹp cái ngượng đó để tạo ra sự tự tin cho mình.

Để tránh sự ngượng ngùng, chai cảm xúc, anh bàn bạc kỹ với bạn diễn trước khi bước vào cảnh quay.

Để tránh sự ngượng ngùng, chai cảm xúc, anh bàn bạc kỹ với bạn diễn trước khi bước vào cảnh quay.

- “Bí-kíp” để diễn tốt phân cảnh nhạy cảm là gì, thưa anh?

- Tập trung, thả lỏng và diễn theo cảm xúc của nhân vật nhập tâm lúc đó, không quan tâm những yếu tố ngoại cảnh xung quanh.

“Coi lại xem phim đầu tay, mắc cười lắm”

- Sở hữu lợi thế ngoại hình nam tính, mạnh mẽ, một trong những tố chất được các dòng phim hiện đại ưa chuộng, thế nhưng anh vẫn chưa có sức bật khi lấn sân lĩnh vực diễn xuất?

- Có thể chưa tới duyên của tôi. Vào nghề hơn 6 năm, đóng phim cũng 4 năm rồi - đây có thể là quãng đường đủ dài để hiểu và học, nhưng cần thêm một thời gian nữa để tôi đạt tới độ chín trong sự nghiệp, lúc đó cũng chưa muộn. Tôi quan niệm: chậm mà chắc đỡ hơn “dục tốc bất đạt”.

Trương Nam Thành là diễn viên - người mẫu có gương mặt đẹp và body rất chuẩn, Nam Thành cho biết anh đã bắt đầu tập gym từ năm học lớp 12.

Trương Nam Thành là diễn viên - người mẫu có gương mặt đẹp và body rất chuẩn, Nam Thành cho biết anh đã bắt đầu tập gym từ năm học lớp 12.

- Khi mới đóng phim, anh bị đánh giá là diễn thiếu cảm xúc. Anh nỗ lực thế nào gỡ mác “bình hoa di động”?

- Diễn viên nào mới vào nghề cũng như vậy hết. Nghe nhiều, xem nhiều thì phải làm phải diễn khác đi, diễn tốt hơn. Lâu lâu tôi coi những phim đầu tay thấy cũng mắc cười lắm. Diễn còn sự ngô nghê và đơ, nhưng vạn sự khởi đầu nan, nếu bây giờ diễn dở và đơ như thế thì chắc tôi đã không được ai mời đóng phim rồi.

- Trước anh những diễn viên như Bình Minh, Quốc Cường… cũng đi lên từ công việc người mẫu, nay họ trở thành những diễn viên tài năng, đó có phải là bước đường anh đang đi?

- Đó là những người anh rất thân thiết và là hình mẫu lý tưởng trong nghề của tôi, họ cho tôi rất nhiều lời khuyên hay trong nghề diễn xuất. Mỗi thời đều sản sinh ra những tài năng và mong rằng nhờ những thị phạm của đàn anh đi trước như Bình Minh, Quốc Cường, Trương Minh Quốc Thái, Quý Bình… thời của tôi sẽ đến nhanh trên chính đôi chân của mình.

T

Công việc người mẫu giúp ích Trương Nam Thành rất nhiều về phần hình thể, thần thái diễn trước ống kính và sự tự tin.

- Công việc người mẫu giúp gì anh trong quá trình diễn xuất hay không?

- Công việc người mẫu giúp ích rất nhiều về phần hình thể, thần thái diễn trước ống kính và sự tự tin. Bên cạnh đó, phải biết chăm sóc cơ thể để phù hợp với môi trường showbiz.

- Sau bộ phim “Tik tak anh yêu em”, anh ấp ủ những dự án nghệ thuật nào tiếp theo?

- Tôi không còn trẻ nữa, dù sao cũng đã chinh chiến qua nhiều cuộc thi, nhiều bộ phim, mong rằng, trong thời gian tới có những dự án mới và phù hợp, tôi sẽ cân nhắc tham gia để không phụ lòng quý độc giả và những ai yêu mến tôi suốt thời gian qua.

- Cám ơn anh vì những chia sẻ đầy thú vị và ý nghĩa!

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin mới nhất