Phim Ảnh

Trương Lỗi: Người thầy quốc dân trong các bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc

Vy Linh
Chia sẻ

Nam diễn viên Trương Lỗi có vẻ rất có duyên đảm nhận vai diễn thầy giáo trong các bộ phim thanh xuân vườn trường Trung Quốc. Tuy cùng là thầy giáo nhưng ở mỗi bộ phim, nhân vật mà Trương Lỗi thể hiện đều có những tính cách riêng biệt vô cùng đặc trưng.

Phan chủ nhiệm át vía cả đấm côn đồ ngoài trường học

Trương Lỗi là một nam diễn viên gạo cội, người Thanh Đảo, Trung Quốc. Trương Lỗi từng tham gia khá nhiều các bộ phim với đủ mọi vai diễn lớn nhỏ nhưng có lẽ, vai diễn giúp Trương Lỗi tiếp cận gần hơn với nhiều khán giả trẻ đó là các vai thầy giáo trong trường cấp ba, trường đại học.

Cái duyên làm thầy của Trương Lỗi được bắt đầu từ bộ phim Điều tuyệt vời nhất của chúng ta với vai diễn thầy chủ nhiệm Phan- Phan Nguyên Thắng.

Điều tuyệt vời nhất của chúng ta là câu chuyện về tình bạn, tình yêu trong sáng của những năm tháng phổ thông trung học của một nhóm bạn trong đó có Cảnh Cảnh và Dư Hoài. Dư Hoài là nam thần đẹp trai, là học bá của trường trung học Chấn Hoa. Bề ngoài Dư Hoài có chút lạnh lùng nhưng khi kết thân với Cảnh Cảnh và nhóm bạn học kém của Cảnh Cảnh thì Dư Hoài đã sống mở lòng hơn. Tính cách thật sự của Dư Hoài cũng được bộc lộ rõ ràng hơn: một người trượng nghĩa, chính trực, hết lòng vì bạn bè.

Người như Dư Hoài được các thầy cô giáo nhớ mặt nhớ tên vì học giỏi, còn người như Cảnh Cảnh lại luôn bị nêu tên trong danh sách các học sinh học kém cần cố gắng. Và người nhớ tên Cảnh Cảnh nhất không ai khác chính là chủ nhiệm Phan.

Thầy Phan vốn nghiêm khắc lại bảo thủ nên luôn không thích các học sinh học kém, đặc biệt là những người học kém lại còn ham chơi như Cảnh Cảnh hay Lộ Tinh Hà. Không biết bao nhiêu lần nhóm bạn của Cảnh Cảnh bị thầy Phan để ý và mắng vì tội đã học kém còn nghịch ngợm. Lộ Tinh Hà còn đặc biệt thích chọc vào tổ kiến lửa khi thẳng thắn gọi thầy Phan bằng một cái tên rất đáng yêu đó là Tiểu Phan.

Clip.

Tuy thầy Phan chủ nhiệm luôn nghiêm khắc với học sinh nhưng suy cho cùng đó đều là vì mong muốn học sinh của Chấn Hoa học hành tiến bộ hơn, có thể thành công thi đỗ vào các trường đại học mà mình yêu thích.

Cùng trong hệ liệt Chấn Hoa, diễn viên Trương Lỗi lại tiếp tục thủ vai thầy chủ nhiệm Phan trong bộ phim Xin chào ngày xưa ấy.

Clip

Bộ phim là câu chuyện song song với Cảnh Cảnh- Dư Hoài của Dư Châu Châu và Lâm Dương. Cùng là con cháu trong dòng họ Dư, giống như Dư Hoài, Dư Châu Châu cũng là một thiên tài toán học , cũng ít nói, không thích ganh đua, không thích giao tiếp nhiều.

Còn Lâm Dương là một cậu học sinh đẹp trai, học giỏi, ấm áp, dễ thương và đặc biệt là ngay từ nhỏ đã một lòng yêu thích Dư Châu Châu. Lâm Dương và Dư Châu Châu từ bé đã kết bạn cùng nhau nhưng sau đó do gặp nhiều biến cố, hai người không tiếp tục học với nhau. Phải đến trung học phổ thông, Dư Châu Châu và Lâm Dương mới trùng phùng tại trường Chấn Hoa.

Vẫn một lòng yêu thích Dư Châu Châu như ngày bé, lúc nào Lâm Dương cũng bên cạnh bảo vệ Dư Châu Châu. Dư Châu Châu bình thường ít nói, luôn tự ti về hoàn cảnh gia đình mà suýt bỏ qua tình cảm của Lâm Dương. Nhưng thật may, đến cuối cùng Dư Châu Châu cũng nhận ra, cái kết đẹp đẽ là một lời cầu hôn ngọt ngào mà Lâm Dương dành cho Dư Châu Châu.

Chấn Hoa lại có thêm một cặp đôi đẹp nhưng thầy chủ nhiệm Phan của Chấn Hoa thì không lúc nào quên cau có. Chỉ cần ở đâu có lỗi là ở đó xuất hiện thầy chủ nhiệm Phan. Hễ bắt gặp học sinh nghịch ngợm hay bỏ học, trốn tiết, đi học muộn, ồn ào, không tập trung học là thầy Phan sẽ ra tay xử lý nhanh gọn. Ngay cả việc yêu đương của Sở Thiên Khoát và Lăng Tường Xuyến bị bại lộ cũng là do một tay thầy Phan tóm gọn.

Bộ ba thầy giáo làm mưa làm gió tại Chấn Hoa năm nào

Clip.

Tiếp nối sự nghiệp làm thầy chủ nhiệm, nhưng không phải họ Phan, Trương Lỗi trong Mùa hạ thoáng qua đã đổi tên thành Cầu chủ nhiệm.

Clip.

Mùa hạ thoáng qua là câu chuyện tình yêu kiên trì, dai dẳng suốt 10 năm của Trương Viễn và Hà Lạc. Từ những năm phổ thông trung học đến lên đại học, tình cảm của Trương Viễn và Hà Lạc luôn biến đổi theo cách chín chắn và sâu đậm hơn. Những năm tháng tuổi trẻ nhanh chóng qua đi, nhưng những rung động đầu đời thì còn khắc sâu mãi.

Tình yêu của tuổi 16 hồn nhiên trong sáng nhưng có chút nhút nhát, khó tỏ bày, để lại bao nhiêu nuối tiếc. Tình yêu của tuổi trưởng thành đầy sâu sắc, mãnh liệt nhưng cũng chứa ưu tư, phiền muộn. Trương Viễn và Hà Lạc từ đầu đến cuối vẫn là một tình yêu đẹp đẽ như ban đầu.

Trong Mùa hạ thoáng qua, Cầu chủ nhiệm là thầy giáo trong trường cấp ba Hải Thành. Cầu chủ nhiệm nghiêm khắc không kém Phan chủ nhiệm, lúc nào cũng là người có mặt ở mọi ngóc ngách trong trường để duy trì trật tự. Ngoài làm chủ nhiệm, thầy Cầu còn là giáo viên môn Vật Lý, là người luôn dùng kỷ luật thép để thúc đẩy tinh thần học tập của học sinh, trong đó có Trương Viễn và Hà Lạc.

Clip

Chán làm chủ nhiệm, Trương Lỗi lại đi làm thầy giáo thể dục thể thao. Trong Lê hấp đường phèn, Trương Lỗi vào vai huấn luyện viên Từ- là thầy huấn luyện bộ môn Khúc Côn Cầu của trường Lâm Đại.

Clip

Lê hấp đường phèn là câu chuyện tình yêu ngọt ngào nhưng cũng vô cùng hài hước của Lê Ngữ Băng và Đường Tuyết. Hai người từng là bạn học từ nhỏ, Lê Ngữ băng lúc đó luôn bị Đường Tuyết bắt nạt, dùng đủ trò nghịch ngợm trêu chọc, hành hạ Lê Ngữ Băng. Ngày bé Đường Tuyết hổ báo, làm đại ca, đường chủ tiếng tăm lẫy lừng là thế nhưng khi lớn lên lại mất hết uy phong, trở thành một cô gái có chút ngốc nghếch, bị Lê Ngữ Băng trêu chọc, trả thù.

Công cuộc trả thù của Lê Ngữ Băng chưa kịp thành công thì Lê Ngữ Băng chẳng may lại phải lòng Đường Tuyết. Hai người từ bạn trở thành người yêu, sau đó lại vì hiểu lầm mà từ bỏ nhưng thật may mắn, cuối cùng cũng trở về bên nhau viết tiếp câu chuyện tình yêu ngọt ngào dang dở khiến bạn bè xung quanh vô cùng ngưỡng mộ.

Trong Lê hấp đường phèn, Lê Ngữ Băng là một vận động viên Khúc côn cầu tài năng, được mệnh danh là “băng thần” của trường đại học Lâm Đại. Thầy giáo huấn luyện khúc côn cầu trong trường chính là thầy Từ. Thầy Từ bình thường vô cùng nghiêm khắc nhưng cũng rất thương yêu học sinh của mình .

Vợ cũ của thầy Từ chính là cô Trữ- cô giáo dạy trượt băng của Đường Tuyết. Hai người đã ly hôn nhưng trong quá trình huấn luyện học sinh, thầy Từ và cô Trữ lại có nhiều cơ hội để tiếp xúc với nhau hơn. Tổ khúc côn cầu và tổ trượt băng cùng tổ chức hoạt động ngoại khóa, thầy Từ và cô Trữ cũng nhân cơ hội đó để được đi chơi cùng nhau, tình cảm cuối cùng cũng được hàn gắn.

Clip.

Cùng là thầy huấn luyện, chán dạy khúc côn cầu, Trương Lỗi lại chuyển sang dạy bắn cung, trở thành huấn luyện viên Lưu Tiểu Giang trong Em là người tốt nhất thế gian.

Clip.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu oan gia ngõ hẹp xen lẫn thanh mai trúc mã giữa Lâm Hề Trì và Hứa Phóng. Hai người là bạn thân từ nhỏ nhưng chơi với nhau theo kiểu thân nhau lắm đánh nhau đau. Lên cấp ba, là bạn cùng bàn, Lâm Hề Trì và Hứa Phóng không ngại chơi những trò ác nhất để trêu chọc đối phương. Lâm Hề Trì chơi với Hứa Phóng như hai người con trai chơi với nhau, còn Hứa Phóng tuy hay chọc phá Lâm Hề Trì nhưng thực chất lại thầm thích cô bạn thân của mình.

Học chung với nhau từ nhỏ đến lớn, Lâm Hề Trì và Hứa Phóng lên đến đại học vẫn học cùng nhau như một sự sắp đặt của số phận. Lâm Hề Trì học khoa thú y còn Hứa Phóng là thành viên của đội bắn cung, người nào cũng vô cùng có năng khiếu trong ngành học của mình.

Do được một người bạn cũ giới thiệu, thầy Lưu Tiểu Giang đã lựa chọn Hứa Phóng là đội trưởng đội bắn cung ngay từ ngày đầu Hứa Phóng gia nhập vào đội. Hứa Phóng vốn có thiên bẩm là một chuyện, nhưng huấn luyện viên Lưu cũng có một đôi mắt tinh tường khi công nhận tài năng của Hứa Phóng ngay từ những ngày đầu tiên.

Clip.

Ngoài những bộ phim kể trên, Trương Lỗi còn từng trở thành thầy giáo Bang Định Quốc trong Xin chào người bạn phản biện, thầy giáo Triệu Vinh Bảo trong thiếu niên phái. Quả thật là một ngày làm thầy, cả đời làm thầy, Trương Lỗi hẳn là đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi được làm thầy rất nhiều lần trong các bộ phim truyền hình. Khán giả xem phim chắc chắn cũng sẽ vô cùng ấn tượng với Trương Lỗi- người thầy quốc dân của mọi bộ phim thanh xuân vườn trường.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất