Phim Ảnh

Trường Giang có thể lặp lại thành công trăm tỷ với 30 chưa phải Tết hay không

Grassie
Chia sẻ

Với 30 chưa phải Tết, việc Trường Giang có lặp lại thành công phòng vé của Siêu sao siêu ngố hay không vẫn là một câu hỏi lớn.

Hai năm sau thành công của Siêu sao siêu ngố (2018), Trường Giang trở lại cuộc chiến phim Tết với 30 chưa phải Tết. Nhưng việc nam danh hài có lặp lại thành công phòng vé của Siêu sao siêu ngố hay không vẫn là một câu hỏi lớn. Trước đó, dù thắng đậm trong cuộc đua bán vé nhưng phim Tết của Trường Giang không được giới mộ điệu đánh giá cao.

“30 chưa phải Tết” có phải hài nhảm?

Tác phẩm tình cảm hài dịp Tết Nguyên đán 2018 Siêu sao siêu ngố đạt doanh thu 100 tỷ VNĐ sau hơn ba tuần công chiếu. Đây cũng là phim Tết Việt chạm mốc doanh thu 50 tỷ VNĐ nhanh nhất vào thời điểm đó.

Nội dung phim khá đơn giản, kể lại câu chuyện ngang trái giữa ngôi sao điện ảnh Thế Sơn (Trường Giang) và em trai sinh đôi chuyên nuôi lợn (Trường Giang). Sống cuộc đời của một ngôi sao điện ảnh không mấy dễ dàng, Thế Sơn buộc phải nhờ đến em trai đóng thế để có thể thoải mái làm điều mình thích.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, Siêu sao siêu ngố phải cạnh tranh với 798Mười, Đích tôn độc đắc của Hoài Linh và Về quê ăn Tết của Ngô Thanh Vân. Tuy vậy, tác phẩm của Trường Giang vẫn chiến thắng ngoạn mục nhờ câu chuyện đơn giản, hài hước, dễ theo dõi.

Nhưng đối với nhiều khán giả, Siêu sao siêu ngố là một tác phẩm điện ảnh thảm họa mùa Tết - đúng chất “mì ăn liền”, “hài nhảm”.

Sang năm 2020, 30 chưa phải Tết của bộ đôi Trường Giang - Mạc Văn Khoa cũng tạo nên nỗi hoài nghi tương tự. Tác phẩm dựa trên thuyết vòng lặp thời gian khi nhân vật Hân (Trường Giang) mắc kẹt ở ngày 30 Tết. Anh vốn mồ côi mẹ từ nhỏ và sống với bố (NSND Việt Anh). Vì bị bố đánh nhiều nên Hân sinh ra nỗi thù hận.

Sau 12 năm, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Vì luôn cho rằng bản thân mình đúng, chẳng thể nào Hân có thể sửa chữa được những lỗi lầm mà mình đã gây ra.

Diễn xuất mang đậm tính sân khấu của Trường Giang thường gây nghi ngại cho khán giả. Trong khi đó, Mạc Văn Khoa cũng là một tên tuổi thiếu chất điện ảnh. So với năm 2018, màn ảnh rộng Việt Nam đã có những bước chuyển lớn, điển hình như các bộ phim chỉn chu năm 2019 như Hai Phượng, Mắt Biếc và Chị chị em em - tác phẩm được khen về cả nội dung, hình ảnh lẫn diễn xuất. Chính vì thế, 30 chưa phải Tết sẽ phải chịu áp lực lớn hơn khi ra rạp dịp đầu năm.

Đối thủ không đáng gờm

Tuy vậy, vẫn có lý do để đặt kỳ vọng vào bộ phim dịp Tết Nguyên đán 2020 của Trường Giang. “Khán giả ra rạp có thể cười vì tình huống nhưng đây là bộ phim gia đình và cảm động”, đạo diễn Quang Huy của 30 chưa phải Tết nhấn mạnh. Trong khi đó, nam chính Trường Giang cũng khẳng định: “Dịp Tết mua vé ra rạp xem phim này, nếu khán giả không thấy hay, tôi sẽ đền lại gấp 10 lần tiền vé”.

Thêm vào đó, sau những bộ phim “ngập trời drama” như Chị chị em em hay mang nỗi buồn day dứt như Mắt Biếc, khán giả có thể dễ dàng lựa chọn một tác phẩm hài hước, nhẹ nhàng, nhưng vẫn đảm bảo giá trị về mặt nội dung, để ra rạp cùng bạn bè và gia đình dịp Tết Nguyên đán 2020.

Ngoài ra, các đối thủ của 30 chưa phải Tết cũng không mấy nặng ký. Phim Bí mật đảo linh xà thể hiện sự nghiệp dư trong khâu sản xuất ngay từ Poster và Trailer phim, còn Tiền nhiều để làm gì? khiến khán giả nghi ngại về cả nội dung lẫn diễn xuất. Trong khi đó, phim kinh dị Đôi mắt âm dương khá im hơi lặng tiếng, dù thể loại này không mấy phù hợp cho người xem ra rạp dịp đầu năm.

Thị trường phim Tết luôn là miếng bánh lớn đối với các nhà làm phim Việt Nam bởi tâm lý sẵn sàng chi tiền để giải trí dịp đầu năm. Đã có nhiều bộ phim trăm tỷ ra đời từ dịp này. Nhưng khi gu thưởng thức điện ảnh của khán giả Việt ngày càng tăng lên, các tác phẩm điện ảnh cần một sự chỉn chu nhất định để gây dựng niềm tin và thu hút người xem đến rạp.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất