Phim Ảnh

Trương Chấn, Kristen Stewart chính thức trở thành giám khảo LHP Cannes 2018

Joyce
Chia sẻ

Trương Chấn chia sẻ: “Tâm trạng thật sự rất khác, có thể xem được nhiều bộ phim điện ảnh hay đến từ các nước khác nhau trên thế giới, rất mong đợi chuyến du lịch Cannes lần này”.

Theo báo Tân Lãng đưa tin, vào ngày 18.4 Trương Chấn được công bố rằng sẽ đảm nhiệm vị trí một trong những ban giám khảo của buổi liên hoan phim điện ảnh Cannes lần thứ 71, Trương Chấn là vị ban giám khảo người Trung Quốc duy nhất trong đội hình ban giám khảo lần này, và anh cũng là vị nghệ sĩ Đài Loan thứ 3 đảm nhận được vị trí ban giám khảo sau đạo diễn Hầu Hiếu Hiền và nữ diễn viên Thư Kỳ.

Với tư cách là khách mời thường xuyên trước đây của Cannes, Trương Chấn tổng cộng đã có 9 bộ phim điện ảnh được đề cử ở buổi liên hoan Cannes, trong đó có những tác phẩm tiêu biểu như Thời gian tươi đẹp nhất, Hơi thở,… Năm 2015, Trương Chấn dẫn dắt đại diện bộ phim Thích khách Nhiếp Ẩn Nương của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền chinh chiến Cannes, đây cũng là lần họp mặt với Hầu Hiếu Hiền và nữ diễn viên Thư Kỳ sau 10 năm hợp tác, sự kiện này khiến không ít khán giả hoài niệm lại những ký ức tươi đẹp trước đây.

Trương Chấn từ tư cách là một diễn viên đại diện tác phẩm tham gia buổi liên hoan cho đến hiện nay với vai trò là ban giám khảo buổi liên hoan, anh chia sẻ rằng: “Tâm trạng thật sự rất khác, có thể xem được nhiều bộ phim điện ảnh hay đến từ các nước khác nhau trên thế giới, tôi rất mong đợi chuyến du lịch Cannes lần này”.

Khi được hỏi về vấn đề tiêu chuẩn để đánh giá một bộ phim hay là như thế nào, Trương Chấn biểu đạt cách nhìn, suy nghĩ của cá nhân anh rằng: “Một bộ phim điện ảnh hay là một bộ phim phải có nhiệt độ, nhiệt độ này chính là cho dù bộ phim có tiếp diễn nhưng nó vẫn mãi tồn tại lâu dài trong lòng khán giả”.

Tạo hình của Trương Chấn (phải) trong Thích khách Nhiếp Ẩn Nương

Trương Chấn cũng bày tỏ rằng: “Trước đây khi đến với Cannes thì nhiệm vụ chính vẫn là đến tham gia tuyên truyền những bộ phim điện ảnh Hoa ngữ xuất sắc, thế nhưng sứ mệnh lần này lại có thay đổi lớn, đó chính là tham gia với tư cách là ban giám khảo, vì vậy tâm trạng cũng khác trước rất nhiều, có thể nói chuyến đi lần này là một trải nghiệm rất đặc biệt của tôi. Bên cạnh đó, lần này tham gia tôi sẽ càng được cảm nhận, hưởng thụ bầu không khí mới của buổi liên hoan phim Cannes, tôi sẽ được xem nhiều bộ phim điện ảnh hay đến từ các nước khác nhau trên thế giới, tôi vô cùng mong đợi chuyến đi Cannes lần này”.

Công ty điện ảnh Trạch Đông đã công bố tin tức này trên mạng xã hội Trung Quốc với trạng thái: “Chúc mừng Trương Chấn, sắp tới anh sẽ được đảm nhận vai trò mới đó là ban giám khảo của buổi liên hoan phim điện ảnh Cannes lần thứ 71. Anh bạn Trương Chấn này đã nói với tôi rằng: “Một bộ phim điện ảnh hay là một bộ phim nhất định phải có nhiệt độ”. Vậy đối với mỗi một vai diễn của Trương Chấn, các bạn đã cảm nhận hết năng lực và nhiệt độ tận đáy lòng của nhân vật chưa?”.

Ngay sau đó Trương Chấn cũng đã chia sẻ bài viết này kèm theo câu nói: “Có thể không?”, và không ít dân cư mạng đã bình luận biểu thị rằng: “Đương nhiên có thể rồi”, “Vô cùng có thể”,… Điều này có thể chứng minh được rằng tài năng của Trương Chấn đã được mọi người công nhận và vị trí ban giám khảo này của anh là vô cùng xứng đáng.

Và danh sách ban giám khảo của buổi liên hoan phim điện ảnh Cannes năm 2018 gồm có: nam diễn viên châu Á Trương Chấn, nhà biên kịch đạo diễn Ava DuVernay, nữ diễn viên người Mỹ Kristen Stewart, nữ diễn viên người Pháp Léa Seydoux, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Khadja Nin đến từ quốc gia Burundia, huyền thoại đạo diễn Nga Andrey Zvyagintsev, đạo diễn Denis Villeneuve, nhà làm phim kỳ cựu người Pháp Robert Guédiguian. Và vị trí trưởng ban giám khảo năm nay sẽ do nữ minh tinh Cate Blanchett đảm nhận.

Cate Blanchett

Kristen Stewart

Buổi liên hoan phim điện ảnh Cannes lần thứ 71 này sẽ được tổ chức diễn ra từ ngày 8 tháng 5 đến 19 tháng 5.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất