Phim Ảnh

'Trường Ca hành' flop tại Trung Quốc nhưng vang danh tại quốc tế

Huỳnh Oanh - CTV
Chia sẻ

Dù không thành công như kỳ vọng tại quê nhà Trung Quốc nhưng "Trường ca hành" lại bất ngờ gây tiếng vang lớn tại quốc tế.

Sở hữu dàn diễn viên vô cùng đình đám lại nhiều fan, đồng thời là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, thế nên ngay từ khi thực hiện dự án, Trường Ca hành đã nhận được rất nhiều sự mong chờ của khán giả. Tuy nhiên đến khi ra mắt, bộ phim từ bom tấn biến thành bom xịt, khiến người xem xứ Trung hụt hẫng vì chẳng được như kỳ vọng.

Kết thúc quá trình lên sóng, Trường ca hành chỉ thu về 2,65 tỷ lượt xem - con số vô cùng khiêm tốn so những tác phẩm trước đó của Địch Lệ Nhiệt Ba và những bộ phim có cùng số vốn đầu tư tương đương như thế. Đồng thời, độ đề tài của Trường Ca hành cũng chẳng mấy thu hút khán giả khi chỉ có couple phụ Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh gánh phim, còn cặp chính Địch Lệ Nhiệt Ba - Ngô Lỗi lại quá nhạt nhòa vì cả hai không tạo được cảm giác couple.

Thất bại tại Trung Quốc là thế nhưng Trường Ca hành lại thành công trên thị trường nước ngoài. Ngoài Đại lục, bộ phim còn phát sóng đồng thời trên trang web của Đài Loan (Trung Quốc) và đạt được kết quả tốt. Theo dữ liệu từ trang web video MyVideo và LINE TV, Trường Ca hành lần lượt đứng thứ hai và ba trong các chương trình, phim truyền hình có lượt xem tăng trưởng cao nhất trên trang web. Trên app IQIYI Đài Loan, bộ phim cũng đứng đầu trong danh sách phim hot nhất.

Xem thêm: 10 drama Hoa Ngữ có lượt xem cao nhất nửa đầu năm 2021: Gây tranh cãi nhưng 'Đấu la đại lục' vẫn đứng đầu

Ngoài ra, trên nền tảng Youtube, tính đến nay, Trường Ca hành đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem, với hơn 50 ngàn lượt bình luận. Bên cạnh kênh chính, YouTube cũng tung ra phụ đề và lồng tiếng bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Nga,... hỗ trợ cho những khán giả từ nhiều quốc gia theo dõi bộ phim. Trên italkBB, một trong những nền tảng có sức ảnh hưởng nhất của các thương hiệu Trung Quốc tại Bắc Mỹ, Trường Ca hành đã được giới thiệu trên trang chủ và giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng phim truyền hình.

Trên nền tảng OTT toàn cầu của VIKI, Trường Ca hành đã được dịch sang 16 thứ tiếng và lượng khán giả phủ sóng khắp thế giới. Ở bảng xếp hạng hàng tuần của nền tảng này, mức độ phổ biến của tác phẩm đứng đầu tại Mỹ, trở thành phim Trung Quốc hot nhất ở thời điểm hiện tại và nhận điểm số cao ngất ngưởng lên đến 9.4/10.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Oanh - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất