Phim Ảnh

Trước thềm trao giải, tượng vàng Oscar sẽ chỉ tập trung vào 5 bộ phim này!

Ngọc King.
Chia sẻ

Oscar 2017 chứng kiến sự cạnh tranh kiểu“kẻ tám lạng, người nửa cân” tới từ năm tác phẩm nhóm đầu.

Nếu như Oscar 2016, mọi sự quan tâm của công chúng đổ dồn vào Leonardo DiCaprio xem cuối cùng liệu anh có thể đem về chiếc tượng vàng sau bao năm chờ đợi, thì năm 2017 lại chứng kiến một cuộc đua khó đoán ở gần như mọi hạng mục. Ngay cả một cái tên chắc ăn như La La Land cũng phải chia sẻ cơ hội cho những đối thủ rất mạnh. Trong khi công cuộc chuẩn bị cho đêm trao giải đang gấp rút được hoàn thành, thì đây cũng là lúc nhìn lại danh sách “rút gọn” 5 cái tên lớn nhất tại Oscar năm nay.

1. La La Land

La La Land được coi là đối thủ nặng ký nhất tại Oscar 2017

Được coi như một trong những ứng cử viên xuất sắc nhất tại Oscar trong nhiều năm qua, La La Land càn quét mọi giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ và san bằng kỷ lục phim đoạt nhiều đề cử Oscar nhất với 14 đề cử mà Titanic All About Eve xác lập. Bản tình ca với diễn xuất của Emma Stone và Ryan Gosling đang được mong đợi sẽ ẵm trọn các giải Phim hay nhất, Đạo diễn và Nữ chính xuất sắc lần lượt dành cho Damien Chazelle và Emma Stone. Tuy nhiên để có thể tiến tới xô đổ kỷ lục chiến thắng Oscar của Titanic hay Ben-Hur, La La Land vẫn còn một chặng đường dài, nhất là khi ở những hạng mục còn lại phim không có lợi thế áp đảo nào.

2. Manchester by the Sea

Manchester by the Sea chứng kiến một trong những màn trình siễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp Casey Affleck.

Không ngạc nhiên khi Manchester by the Sea sẽ cạnh tranh trực tiếp với La La Land ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc. Bằng ngòi bút và tài chỉ đạo của Kenneth Lonergan, bộ phim là mảnh đất mà diễn xuất của Casey Affleck thực sự nảy nở. Dù người ta tin rằng chẳng sớm thì muộn, tượng vàng sẽ rơi vào tay cậu em tài năng nhà Affleck, song những diễn biến gần đây tại các giải tiền Oscar khiến cục diện trở nên phức tạp hơn. Bi kịch và mất mát, Manchester by the Sea là bài ca buồn về những con người kém may mắn đến mức họ quên rằng mình từng có một cuộc đời trong quá khứ.

3. Moonlight

Một cảnh trong phim Moonlight

Bộ phim với kết cấu ba chương hồi của đạo diễn da màu Barry Jenkins cùng lúc chạm tới hai khía cạnh nhạy cảm của xã hội: người da đen và người đồng tính. Đẹp đẽ và day dứt, Moonlight lại một lần nữa khắc họa cái mong manh và bế tắc của những cộng đồng người dễ bị tổn thương này. Hiện bộ phim được xếp thứ hai cùng với Arrival chỉ sau La La Land tính trên số lượng các đề cử mà phim nhận được. Đội ngũ sản xuất của phim đang hy vọng tác phẩm sẽ đem về tượng vàng ở hạng mục Nam phụ xuất sắc cho Mahershala Ali, Quay phim cho James Laxton và nếu may mắn, biết đâu sẽ giành cả Phim truyện xuất sắc của La La Land?

4. Arrival

Arrival gửi gắm thông điệp nhân văn dưới vỏ bọc một bộ phim về người ngoài hành tinh.

Thật đáng tiếc khi màn hóa thân của Amy Adams vào vai nhà ngôn ngữ học trong Arrival không được viện Hàn Lâm trao cho một đề cử Oscar. Tuy nhiên, Arrival cũng đã lọt vào top những bộ phim hàng đầu tại lễ trao giải năm nay với 8 đề cử danh giá. Tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve không dừng lại ở một bộ phim khoa học - viễn tưởng giải trí mà tầm vóc của nó đã đạt tới một phim nghệ thuật với cốt lõi nhân đạo lồng ghép trong nghệ thuật quay phim bậc thầy.

5. Hacksaw Ridge

Hacksaw Ridge một lần nữa khẳng định tài năng đạo diễn của Mel Gibson.

Với 6 đề cử Oscar, Hacksaw Ridge là màn tái xuất đáng kinh ngạc của Mel Gibson trên cương vị đạo diễn kể về câu chuyện có thật của một lính cứu thương sùng đạo đã giã từ vũ khí sau khi trải qua quá nhiều kinh hoàng giữa trận chiến Okinawa. Bộ phim là cái nhìn không khoan nhượng vào những mặt trực diện nhất của chiến tranh, bóc trần bản chất xấu xí của một cuộc chiến mà ở đó, kẻ sống sót bước chân ra khỏi sẽ mãi mãi không còn một linh hồn lành lặn. Ngoài diễn xuất nhập tâm của Andrew Garfield và Hugo Weaving, bộ phim còn mê hoặc người xem ở phần hình ảnh đẹp mắt với bảng màu tinh tế đến ngỡ ngàng, đi kèm là hiệu ứng âm thanh chân thực dưới bàn tay của Robert Mackenzie và Andy Wright.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 sẽ được diễn ra vào buổi sáng thứ Hai, ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin mới nhất