Phim Ảnh

Trước 'Tiểu nữ Hoa Bất Khí', Lâm Y Thần đã thành công với những tạo hình cổ trang xinh đẹp nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Lâm Y Thần là diễn viên thần tượng được rất nhiều khán giả yêu thích. Sau này, ngoài dòng phim thần tượng, Lâm Y Thần cũng rất thành công ở nhiều dạng vai khác nhau. Tuy vẫn đa phần là tính cách hồn nhiên, đáng yêu, nhưng những vai diễn cổ trang của Lâm Y Thần cũng có những chiều sâu nhất định.

Lâm Y Thần là nữ diễn viên người Đài Loan, sinh năm 1982 nhưng sở hữu vẻ ngoài rất đáng yêu, trẻ trung. Lâm Y Thần được biết đến nhiều nhất với bộ phim thần tượng Đài Loan: Thơ ngây 1 và 2. Bộ phim đã đưa tên tuổi Lâm Y Thần trở thành ngôi sao khi tuổi mới ngoài 20.

Tuy sự nghiệp chủ yếu tập trung vào dòng phim hiện đại, nhưng đã không ít lần Lâm Y Thần khiến khán giả thích thú khi khoác trên mình những bộ cánh cổ trang thướt tha. Những bộ phim cổ trang Lâm Y Thần tham gia đều rất thành công, từ tạo hình đến tính cách nhân vật đều được Lâm Y Thần thể hiện xuất sắc.

Khán giả chắc hẳn vẫn còn nhớ các bộ phim như: Thiên ngoại phi tiên, Anh hùng xạ điêu hay Lan Lăng Vương. Trong cả ba bộ phim cổ trang Lâm Y Thần đã từng tham gia, Lâm Y Thần đều diễn vai nữ chính và có tạo hình khá bắt mắt.

Thiên ngoại phi tiên là bộ phim cổ trang đầu tay của Lâm Y Thần được sản xuất vào năm 2006. Bộ phim là câu chuyện thần thoại về tình yêu đẹp, đầy lãng mạn nhưng cũng đầy trắc trở của nàng tiên nữ Tiểu Thất và chàng người phàm Đổng Vĩnh.

Tiểu Thất là công chúa thứ 7 trên thiên đình, tính tình đáng yêu, thông minh, lém lỉnh nhưng khá nghịch ngợm và bướng bỉnh. Tiểu Thất bị phạt xuống trần làm việc tốt, đủ 100 việc mới được trở lại thiên đình. Không ngờ ở trần gian Tiểu Thất lại phải lòng Đổng Vĩnh.

Tình yêu giữa phàm nhân và thần tiên vốn đã là chuyện không thể. Tiểu Thất và Đổng Vĩnh đã phải cùng nhau vượt qua muôn vàn khó khăn đau khổ, vì tình yêu mà chịu bao trừng phạt đau đớn, cuối cùng chàng ngốc nghếch, nàng thông minh cũng đã có được một thời gian bên nhau, có một đứa con, kiếp sau cùng tái ngộ.

Anh hùng xạ điêu bản 2008 là bộ phim thứ hai Lâm Y Thần thử sức với tạo hình cổ trang. Với Anh hùng xạ điêu, vai diễn của Lâm Y Thần dù vẫn thông minh, lanh lợi nhưng đã bớt đau khổ, nuối tiếc hơn vai Tiểu Thất của Thiên ngoại phi tiên.

Trong Anh hùng xạ điêu, Lâm Y Thần vào vai Hoàng Dung, con gái đảo chủ đảo đào hoa Hoàng Dược Sư. Đóng cặp với Lâm Y Thần vẫn là Hồ Ca với vai diễn Quách Tĩnh.

Quách Tĩnh vốn tư chất bình thường, là đồ đệ của Giang Nam thất quái. Tuy là người không thông minh nhưng Quách Tĩnh lại mang trong mình những phẩm chất rất đáng có của một nam nhi anh hùng: chính trực, chính nghĩa, dũng cảm, ngay thẳng.

Chính sự thật thà, chân thành của Quách Tĩnh đã khiến Hoàng Dung để ý để rồi hai tính cách trái ngược bù trừ cho nhau. Sau bao khó khăn, vượt mọi cản trở từ 7 vị sư phụ của Quách Tĩnh vốn không ưa Hoàng lão tà cha Hoàng Dung, cuối cùng Quách Tĩnh và Hoàng Dung cũng đến được bên nhau, hành tẩu giang hồ cùng nhau xây dựng gia đình.

Tạo hình và tính cách của Hoàng Dung phiên bản của Lâm Y Thần tuy không được đánh giá cao bằng Chu Ân hay Châu Tấn, không có nhiều nét cổ linh tinh quái, tà khí, cổ quái nhưng bù lại khá đáng yêu, dễ thương.

Bộ phim cổ trang tiếp theo của Lâm Y Thần là Lan Lăng Vương với vai diễn Dương Tuyết Vũ (Lan Lăng Vương Phi).

Tuyết Vũ là hậu nhân cuối cùng của Vu tộc, được tôn xưng là Thiên nữ. Từ nhỏ Tuyết Vũ cùng bà nội sống ẩn cư ở chốn đào nguyên bí mật Bạch Thôn sơn. Tuyết Vũ là một cô gái ngây thơ, vui vẻ, nhanh trí và tốt bụng, thích chế tạo ra những thứ mới lạ nên cô thường hay gây ra những rắc rối trong thôn. Tuyết Vũ thường bị các cô gái khác trong thôn xem thường vì tính tình cổ quái, và vẻ ngoài bình thường. Không có nam nhân nào trong làng dám yêu cô.

Bà nội của Tuyết Vũ là một nhà tiên tri của Vu tộc nhưng bà cố ý giấu Tuyết Vũ khả năng tiên tri của tộc Vu Hàm, không hy vọng đó lại trở thành vận mệnh của cháu gái mình. Nhưng Tuyết Vũ do một lần rời khỏi Bạch Sơn thôn, bị cuốn vào cuộc chiến loạn giữa hai quốc gia Chu Tề, trở thành thiên nữ mà Bắc Tề Chiến thần Lan Lăng Vương và Bắc chu hoàng đế Vũ Văn Ung cùng nhau tranh đoạt. Bản tính Tuyết Vũ lương thiện, cố gắng dùng mọi cách để giúp Lan Lăng Vương và Vũ Văn Ung thoát khỏi vận mệnh chém giết lẫn nhau. Cuối cùng bị trúng tên độc của Cao Vĩ mà chết.

Tạo hình trong Lan Lăng Vương của Lâm Y Thần vẫn đẹp và đáng yêu như những bộ phim khác. Trang phục không quá rườm rà, màu mè, rất vừa đủ để tôn lên nét lương thiện đáng yêu của nhân vật Dương Tuyết Vũ là Lâm Y Thần đảm nhận diễn xuất.

Sắp tới, ngày 9/1/2018, Lâm Y Thần lại tiếp tục tái xuất với vai diễn Hoa Bất Khí với tạo hình cổ trang nghèo nàn nhất từ trước tới giờ trong bộ phim Tiểu nữ Hoa Bất Khí.

Hoa Bất Khí là cô gái có số phận xuyên không bất hạnh nhất mọi thời đại khi xuyên không trở thành ăn mày. Ngay từ những tạo hình ăn mày nhem nhuốc đầu tiên được tung ra, nhân vật Hoa Bất Khí của Lâm Y Thần tuy không đẹp nhưng lại vẫn có thể nhận thấy rõ khí chất và thần thái của một nữ nhân có khả năng phát triển sau này.

Về sau, khi trở thành quận chúa giả của Vương phủ, số phận của Hoa Bất Khí đã bước sang một trang mới với quần áo, xiêm y lụa là, đẹp đẽ. Tuy nhiên, từ đó cũng hứa hẹn một tương lai phía sau không hề đơn giản và dễ dàng.

Khán giả hãy cùng Saostar xem Tiểu nữ Hoa Bất Khí để chiêm ngưỡng tạo hình cổ trang xinh đẹp ngất ngây tiếp theo của Lâm Y Thần. Bộ phim với sự tham gia của Lâm Y Thần và mỹ nam Trương Bân Bân hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một món ăn tinh thần vừa lãng mạn đáng yêu nhưng cũng không kém phần kịch tính và bất ngờ.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất