Phim Ảnh

Trước thềm Oscar, ‘A Star Is Born' trắng tay, 'Black Panther' bất ngờ thắng giải quan trọng của SAG Awards 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Lễ trao giải SAG Awards lần thứ 25 đang diễn ra tại Los Angeles thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người nổi tiếng thuộc giới chuyên môn.

Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên thường niên lần thứ 25 (SAG) diễn ra tại Los Angeles được phát sóng trực tiếp trên đài TNT và TBS vào lúc 8 giờ tối Chủ nhật (theo giờ ET) ngày 27/1. Cùng với cặp đôi người dẫn chương trình Kristen Bell và Megan Mullally, lễ trao giải nhằm vinh danh những nghệ sĩ, diễn viên cùng các tác phẩm xuất sắc được khán giả và giới chuyên môn công nhận trong suốt năm qua.

Trước khi giải thưởng chính thức diễn ra, bộ phim được khán giả đặc biệt quan tâm chính là A Star Is Born với thành tích dẫn đầu 4 hạng mục đề cử bao gồm Nam - nữ diễn viên chính xuất sắc, giải dành cho tập thể diễn xuất sắc nhất và nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, siêu phẩm Black Panther của Marvel Studios cũng gây chú ý khi đạt đề cử về diễn xuất xuất sắc cho dàn diễn viên. Tuy nhiên, dường như may mắn đã không quá mỉm cười với hai tác phẩm nổi tiếng này.

A Star Is Born bất ngờ trắng tay tại giải thưởng.

Cụ thể, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (phim điện ảnh) được trao cho nữ diễn viên kỳ cựu Glenn Close (vai Joan Casteld) trong bộ phim The Wife. Trong khi, giải Nam chính thuộc về anh chàng Rami Malek khi hóa thân thành nhân vật Freddie Mercury ở Bohemian Rhapsody. Chiến thắng này đã nối dài thêm chuỗi thành tích đáng nể phục trong năm qua của “đứa con cưng” được thực hiện bởi 20th Century Fox.

Glenn Close giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải nam chính thuộc về Rami Malek.

Tương tự, A Star Is Born cũng để vụt mất hai giải dành cho Tập thể diễn xuất sắc nhấtNam diễn viên phụ xuất sắc nhất vào tay nghệ sĩ của các tác phẩm khác. Cụ thể, nam diễn viên da màu Mahershala Ali của Green Book đã chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, bên cạnh giải thưởng nữ được trao cho Emily Blunt sau diễn xuất ở bộ phim A Quiet Place.

Mahershala Ali

Emily Blunt

Một bộ phim khiến khán giả thích thú khi góp mặt ở danh sách đề cử nữa là Black Panther. Và tác phẩm đã không khiến khán giả thất vọng khi dành giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất, tương đương với giải thưởng hình ảnh đẹp nhất của SAG-AFTRA. Bên cạnh đó, phim cũng đoạt luôn giả Hiệu suất hành động xuất sắc nhất của một diễn viên đóng thế trong phim hành động. Đây hẳn là một thành quả tuyệt vời đối với đoàn làm phim và khán giả yêu thích tác phẩm của Marvel Studio.

Một chiến thắng tuyệt vời dành cho dàn diễn viên Black Panther.

Ở hạng mục phim truyền hình, không bất ngờ khi 2 diễn viên Jason BHRan và Sandra Oh chiến thắng ở đề cử dành cho Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Tài tử Jason BHRan thuyết phục khán giả khi hóa thân thành nhân vật Martin “Marty” Byrde trong tác phẩm đình đám của Netflix mang tên Ozark. Trong khi, vai Eve Polastri của nữ diễn viên gốc Á Sandra Oh trong Killing Eve trước đó đã được tôn vinh tại Quả cầu Vàng 2019.

Jason BHRan

Sandra Oh

Ở hạng mục phim hài trên truyền hình, The Marvelous Mrs. Maisel thắng lớn với tổng cộng 3 giải thưởng. Dàn diễn viên của chương trình đã giành giải Đồng diễn xuất sắc nhất trong loạt phim hài, trong khi Rachel Brosnahan giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất, và Tony Shalhoub được mệnh danh là Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Dưới đây là danh sách người chiến thắng trong từng hạng mục đề cử:

Phim điện ảnh:

Nam diễn viên chính xuất sắc nhấtRami Malek, Bohemian Rhapsody

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Glenn Close, The Wife

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Mahershala Ali, Green Book

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Emily Blunt, A Quiet Place

Dàn diễn viên xuất sắc nhất: Black Panther

Hiệu suất hành động xuất sắc nhất của một diễn viên đóng thế trong phim hành động: Black Panther

Phim truyền hình: 

Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim ngắn, phim truyền hình: Darren Criss, The Assassination of Gianni Versace: American Crime Story

Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim ngắn, phim truyền hình: Patricia Arquette, Escape at Dannamora

Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim truyền hình: Jason Bateman, Ozark

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Sandra Oh, Killing Eve

Nữ diễn viên hài xuất sắc nhất: Rachel Brosnahan, The Marvelous Mrs. Maisel

Nam diễn viên hài xuất sắc nhất: Tony Shalhoub, The Marvelous Mrs. Maisel

Phim truyền hình ấn tượng nhất: This Is Us

Màn trình diễn xuất sắc của một nhóm nhạc hài trong loạt phim hài: The Marvelous Mrs. Maisel

Diễn viên đóng thế phim truyền hình xuất sắc: G.L.O.W.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất