Phim Ảnh

Trước thềm công chiếu 'Halloween', cha đẻ Blumhouse gửi tâm thư xin lỗi vì đả kích đạo diễn nữ

Đông Hải
Chia sẻ

"Tôi sẽ khắc phục" là 4 chữ mà Jason Blum dùng để chốt lại lá thư của mình.

Vừa mới đây, người sáng lập hãng phim nổi tiếng Blumhouse Jason Blum đã lên tiếng đính chính, cũng như gửi lời xin lỗi đến truyền thông vì những chia sẻ có phần đả kích và thô lỗ của bản thân trong một phỏng vấn trước đó.

Nhà sản xuất Jason Blum tại họp báo ra mắt Halloween.

Cụ thể, khi được Polygon hỏi về lí do tại sao các tựa phim kinh dị của Blumhouse lại vắng bóng đạo diễn nữ, Jason Blum đã khẳng khái trả lời: “Dạo này chả có nhiều đạo diễn nữ cho lắm, mà đạo diễn nữ thích làm phim kinh dị thì còn ít hơn.” Dĩ nhiên, câu nói vạ miệng này sau đó đã kéo theo một loạt sự chỉ trích mạnh mẽ trên Twitter từ phía các đạo diễn nữ tiếng tăm như Lauren Wolkstein, chị em nhà Soska JenSylvia,…

Lauren Wolkstein bất bình trước bài báo Jason Blum “cố gắng” hợp tác với đạo diễn nữ trước đó.

Cặp sinh đôi Soska cũng mạnh miệng chỉ trích Jason Blum.

Hơn nữa, cặp đôi đạo diễn của See No Evil 2 cũng nhắc đến cái tên Danielle Harris như một minh chứng hùng hồn cho vai trò của nữ giới trong ngành công nghiệp phim kinh dị. Được biết, Harris có biệt danh “screem queen” do từng đóng nhiều phim kinh dị tiếng tăm như HalloweenHatchet, và cô cũng đã bắt đầu phát triển sự nghiệp đạo diễn của riêng mình. Bằng việc đề cập đến nữ diễn viên, chị em nhà Soska đã công khai gọi Jason Blum là “kẻ không não“.

Danielle Harris từng thủ vai chính trong loạt phim Hatchet, và nhiều tựa phim kinh dị tiếng tăm khác.

Và vào ngày 17/10, nhà sản xuất của Happy Death Day đã đăng tải tâm thư xin lỗi đến các fan và nhất là những đạo diễn nữ. Nội dung bức thư như sau:

Thành thật cảm tạ mọi người vì đã chỉ ra những bình luận ngu ngốc của tôi trong buổi phỏng vấn hôm ấy. Trước một vấn đề nghiêm túc và đáng lưu tâm như vậy, tôi đã miệng nhanh hơn não. Ngoài kia có hơn 50% khán giả là nữ, và ở Blumhouse con số nhân viên nữ cũng nhiều hơn một nửa. Nhiều tựa phim thành công của hãng đều dẫn dắt bởi các tên tuổi nữ giới, như sản phẩm sẽ ra mắt vào hôm nay (ý nhắc đến Halloween) - với sự góp mặt của một cây đa cây đề (Jamie Lee Curtis). Tuy nhiên, chúng tôi lại chưa có cơ duyên được cộng tác với các nữ đạo diễn, nhưng không phải vì họ không tồn tại. Hôm nay tôi đã nhận được kha khá những lời chỉ trích. Tôi chân thành xin lỗi vì đã thể hiện đam mê của mình một cách tối dạ. Tôi sẽ khắc phục.

Bức tâm thư Jason Blum đăng trên Twitter của mình.

Jason Blum đã công khai bức thư này ngay khi đoạn phỏng vấn được Polygon đăng tải. Dù đúng dù sai, nhà sản xuất đứng đầu Blumhouse cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến mọi người, vì thế có thể coi như Blum đã biết cúi đầu tạ tội, khiến mọi chuyện tạm thời lắng xuống.

Với những ai ít quan tâm đến dòng phim kinh dị của Blumhouse thì chắc chắn không quá quen thuộc với cái tên Jason Blum. Trước kia, ông từng làm việc tại Warner Bros, sau đó tách ra để thành lập nên Blumhouse. Hãng trở nên nổi tiếng khi là cái nôi của các tựa phim kinh phí thấp nhưng thắng lớn trên mặt trận doanh thu, phải kể đến như Paranormal Activity, Insidious, The Purge, Sinister,… Blum cũng bắt tay sản xuất một số tựa phim hàn lâm từng gom giải Oscar như WhiplashGet Out, và gần đây nhất là BlacKkKlansman với phản hồi cực tốt từ giới phê bình.

Get Out là cơn sốt Oscar vào năm 2017.

Với bề dày thành tựu chỉ trong 18 năm thành lập, mong rằng Blumhouse và Jason Blum sẽ khôn ngoan hơn, qua đó mở đường cho các nữ đạo diễn để họ có thể cống hiến những tác phẩm hấp dẫn nhất, làm phong phú thêm kho tàng điện ảnh Hollywood. Nhưng trước khi quan tâm đến chuyện đó, thì thành công của Halloween sắp tới đang là vấn đề được hãng quan tâm hơn cả. Nhận được tình yêu của cả giới phê bình và khán giả, chắc chắn sự trở lại của Michael Myers sẽ là cú hích phòng vé lẫn ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng cuối năm.

Át chủ bài Halloween của Blumhouse sẽ ra mắt trong ngày 19/10.

Cùng thưởng thức lại trailer rợn tóc gáy của Halloween.

Halloween chính thức công chiếu vào ngày 19/10/2018 tại Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất