Phim Ảnh

Trước 'The Nun', hãy xem sơ Valak đã thao túng toàn bộ vũ trụ The Conjuring như thế nào!

Đông Hải
Chia sẻ

Câu chuyện trong "The Nun" sẽ có liên hệ mật thiết đến các phim khác cùng vũ trụ, đơn cử là "The Conjuring 2" và "Annabelle: Creation".

Sau bao ngày đợi mong thì đoạn teaser đầu tiên của siêu phẩm The Nun đã được tung ra, qua đó được giới thiệu sẽ là “chương đen tối nhất trong vũ trụ The Conjuring“. Lấy dấu mốc thời gian vào năm 1952, nghĩa là trước sự kiện trong Annabelle và cả The Conjuring, liệu câu chuyện về sơ Valak sẽ móc nối với các sản phẩm khác của vũ trụ như thế nào?

Cùng thưởng thức teaser của The Nun đang gây sóng gió khắp cộng đồng “mọt” phim.

Thông qua đoạn teaser trailer ra mắt vào ngày 14/6, The Nun sẽ là cuộc hành trình của một vị linh mục và một nữ tu “tập sự” điều tra về vụ tự sát của một sơ trẻ ở Rumani. Càng lún sâu vào vụ án, cả hai càng đến gần với cuộc chiến giữa thiện và ác, giữa thiên đường và địa ngục, và rằng cuộc sống của chính họ đang bị đe doạ bởi những ma lực khủng khiếp tồn tại xung quanh tu viện Cârța.

Màn doạ ma thót tim trong đoạn cuối teaser trailer The Nun.

Theo sự dàn xếp của “cha đẻ” James Wan, The Nun hiển nhiên trở thành tựa phim mở đầu cho vũ trụ The Conjuring, đồng thời giới thiệu đến khán giả phản diện ma quái đầu tiên là “vị sơ quốc dân” Valak. Từng xuất hiện trong The Conjuring 2Annabelle: Creation, bí ẩn đằng sau Valak chính là mảnh ghép còn thiếu để giải mã toàn bộ khúc mắc xoay quanh hai sản phẩm kể trên.

Vai cameo ghê rợn trong Annabelle: Creation

Là phần tiền truyện kể về nguồn cơn của con búp bê quái ác nhất nước Mỹ Annabelle, Creation được xây dựng gần như độc lập với các bộ phim khác cùng vũ trụ. Vợ chồng trừ tà Ed và Lorraine cũng không trực tiếp can thiệp vào vụ án này cho đến năm 1971, tức 4 năm sau thảm kịch của gia đình bác sĩ John Form trong phần 1.

Annabelle: Creation là phần phim thành công do James Wan sản xuất.

Trên lý thuyết là hoàn toàn tách biệt, thế nhưng sơ Valak lại có màn cameo bất ngờ trong phim. Khi chủ nhà Samuel Mullins đến để sửa sang lại căn phòng cho sơ Charlotte, ông đã kịp thời chú ý đến bức ảnh đặt đầu giường của cô chụp cùng các nữ tu khác. Bên cạnh 4 người đang tươi cười rạng rỡ thì có một vị sơ mờ mờ ảo ảo, vẻ mặt thì ma quái hết cỡ như đang đứng trong bóng tối. Khi được hỏi về người này, Charlotte cũng thú nhận rằng bản thân không có bất kì kí ức gì về người đàn bà ấy.

Valak xuất hiện bí ẩn trong bức hình chụp của sơ Charlotte.

Sự xuất hiện bất thình lình của Valak trong Annabelle: Creation đã làm khán giả nổi hết da gà vì cuối cùng, sản phẩm solo về sơ đã chính thức được xác nhận. Để “thả thính” trọn vẹn người xem, after-credit của Annabelle: Creation cũng dành riêng cho Valak, trong đó sơ đang đi chầm chậm tiến gần lại màn hình trong bóng tối hiu hắt, xung quanh chỉ có vài ngọn nến lập loè. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã đủ để các “mọt phim” phải chuẩn bị tâm lý vững vàng vì The Nun sẽ là chuyến du hành đen tối nhất mà James Wan từng tạo nên.

Valak tiếp tục xuất hiện trong after-credit của Annabelle: Creation.

Kẻ phản diện chủ đạo trong The Conjuring 2

Trước khi có cơ hội đóng “quần chúng” trong Annabelle: Creation, Valak chính là “trùm cuối” cần phải tiêu diệt trong The Conjuring 2. Qua phần phim thứ 2 về sự nghiệp trừ tà của vợ chồng nhà Warren, khán giả có dịp chứng kiến năng lực thật sự của Valak khủng khiếp đến cỡ nào. Sơ vừa thao túng các linh hồn khác như ông lão Bill Wilkins và The Crooked Man, vừa gieo rắc tai hoạ lên gia đình Lutz, ngoài ra còn có thì giờ “đến thăm” nhà của Lorraine.

Valak là kẻ đứng sau điều khiển ông già Bill Wilkins.

Vị sơ “quỷ quyệt” cũng hù doạ Lorraine một phen.

Valak sau đó bị triệt hạ bởi ý chí của Lorraine, giúp cho vợ chồng trừ tà nổi danh bấy giờ có thêm một thành tựu nữa trong bộ sưu tập của mình. Được biết, thật sự không dễ dàng gì để phía sản xuất có thể xây dựng hình tượng Valak như khán giả được chiêm nghiệm hiện nay. Theo đạo diễn James Wan, tạo hình của sơ được gấp rút tiến hành khi đã đóng máy bởi vì ngay từ đầu anh không thể hình dung được Valak trông ra sao. Vì thế, anh đã xem qua toàn bộ thước phim gốc để lấy cảm hứng tạo nên một ác quỷ nữ tu đỉnh cao của hiện tại.

Sơ Valak sẽ quay trở lại trong The Nun dự kiến khởi chiếu ngày 7/9.

Valak có dáng người dong dỏng cao, luôn giấu mình trong trang phục nữ tu đen huyền bí, nước da thì xám xịt mang hơi hám chết chóc là sản phẩm trong phút 89 của James Wan, giờ đây đã có cho mình một tựa phim riêng chính thức nhờ sự yêu mến của khán giả trong suốt những năm qua. Sau những thành công từ chuỗi phim The Conjuring và phần 2 của Annabelle trên cả hai phương diện truyền thông và chuyên môn, The Nun đang được kì vọng sẽ làm nên chuyện, mở ra một kỉ nguyên kinh dị mới đầy ám mị và rùng rợn không thua kém những “tường thành” ngày xưa.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất