Phim Ảnh

Trước thềm tập cuối và những tình tiết sẽ khép lại 'Game of Thrones 6'

Luke
Chia sẻ

Sau tập 9 đỉnh cao “Batte of the Bastards” lên sóng đầu tuần qua, mối quan tâm mà người hâm mộ series Game of Thrones dành cho tập cuối mang tên “The Winds of Winter” đang lớn hơn bao giờ hết.

Daenerys tập hợp đủ thuyền, chuẩn bị lên đường về quê hương

Với chiến thắng oanh liệt trước các chủ nô tại tập phim vừa qua, Daenerys đã khôi phục lại trật tự tại thành Meereen sau một thời gian dài loạn lạc. Thêm vào đó, cô hiện đang nắm trong tay một đội quân hùng hậu gồm người Dothraki, lính Unsullied cùng ba con rồng khổng lồ cực kỳ lợi hại. Với việc kết liên mình với chị em Yara-Theon Greyjoy, chỉ huy của đội thuyền quần đảo Sắt, đây dường như là thời cơ vàng để Mẹ Rồng đưa quân về chiếm lại chiếc Ngai Sắt của tổ tiên mà cô đã mơ tới suốt bao năm. Tuy nhiên, câu hỏi thực sự mà người xem đặt ra là: liệu Daenerys có thực sự muốn trở về Westeros hay chưa?

game-of-thrones-6

Nếu xét về sức mạnh quân đội, thì cô đang có trong tay tất cả mọi thứ.

Ở phần 4, vị nữ hoàng trẻ tuổi đã có cơ hội dong thuyền trở về chinh phạt Bảy Vương Quốc. Lúc này, cô vừa mới khuất phục Meereen, đô thành cuối cùng tại Vịnh Buôn Nô Lệ. Số lượng tàu thuyền trong cảng Meereen có thể đưa cô cùng một số lượng lớn quân lính vượt Biển Hẹp mà không gặp trở ngại nào lớn, ngoài ra ba con rồng của cô cũng đã trưởng thành và đủ khả năng tham chiến. Vậy nhưng rốt cuộc, Daenerys đã tự nguyện ở lại Meereen vì muốn trị vì hiệu quả đô thành, chấm dứt tình trạng bạo loạn do cuộc chinh phạt của cô gây ra, đồng thời muốn thuần hóa thêm những con rồng đang ngày một bất kham.

battle-of-the-bastards-dethrones-breaking-bad-as-highest-ranking-episode-of-tv-ever-d-1031396

Nữ hoàng Rồng dường như có quá nhiều sự mệnh phải giải quyết.

Hệ quả của quyết định này là liên tiếp trong hai phần, cô phải đương đầu với những nhiễu nhương tại Meereen, mất đi nhiều thuộc hạ thân tín như hiệp sĩ Barristan Selmy mà không đạt được kết quả nào đáng kể. Thậm chí kể cả sau khi gặp Tyrion Lannister và nhận anh chàng lùn làm cố vấn, Daenerys vẫn không thể cải thiện việc cai trị dẫn đến vụ tấn công của các chủ nô ở hai tập gần đây. Liệu Mẹ Rồng có an tâm rời Meereen trong khi mục đích cô ở lại vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa?

Anh em nhà Stark giảng hòa, Sansa đối mặt Petyr Baelish

game-of-thrones-6-1

Sansa buộc phải lưu tâm đến mối họa mới này.

Ở tập 9 vừa qua, anh em Jon Snow-Sansa Stark đã đánh bại Ramsay Bolton và khôi phục vị thế của gia tộc tại thành Winterfell, tuy nhiên cái giá họ phải trả là không hề nhỏ. Để giúp anh mình chiến thắng, Sansa đã phải cầu cứu Petyr Baelish - người đàn ông nham hiểm bậc nhất Westeros với dã tâm thâu tóm toàn bộ các vương quốc dưới tay mình. Không những thế, Petyr dường như còn ấp ủ một sự thèm khát bệnh hoạn đối với chính bản thân Sansa, xuất phát từ mối tình không thành của gã với mẹ cô, Catelyn Stark. 

sansa-game-of-thrones

Sansa giờ đây phải đối mặt với gánh nặng trên vai.

Với tư cách Công Nương Thành Winterfell, Sansa buộc phải hàm ơn Petyr Baelish, bằng không cô sẽ mất sự ủng hộ của đội quân Arryn giữa thời khắc cực kỳ nhạy cảm như hiện nay. Không ít khán giả cho rằng, tên lãnh chúa nhiều mưu ma chước quỷ sẽ lợi dụng Sansa để tiếp tục gây chia rẽ giữa các đại gia tộc Westeros. Một tia hy vọng mong manh tại thời điểm này là sau trận đánh với Bolton, hai anh em Jon-Sansa đã càng tin tưởng lẫn nhau và có thêm nghị lực. Thêm vào đó, Sansa vẫn rất mực dè chừng với Petyr Baelish, kẻ đã bán đứng cô vào ổ rắn độc Bolton ngay từ đầu, nên nhiều khả năng cô sẽ kháng cự lại sức ảnh hưởng của gã chứ không một mực làm theo như trước đây. 

Davos kết tội Melisandre

Game-of-Thrones-Battle-of-the-Bastards-Melisandre

Chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với Melisandre.

Một trong những chi tiết để ngỏ đáng chú ý nhất trong tập Battle of the Bastards chính là việc hiệp sĩ già Davos Seaworth khám phá ra kết cục thê thảm của Shireen Baratheon, con gái vua Stannis đồng thời là người bạn nhỏ hết sức gắn bó với ông trong quá khứ. Ở phần trước, Stannis đã nghe theo lời khuyên cuồng tín của nữ phù thủy Melisandre mà thiêu sống con gái mình, nhưng rốt cuộc ông vẫn thất bại và mất mạng trong trận đánh với quân Bolton. Toàn bộ sự thật về Shireen được Melisandre giấu kín không cho Davos biết khi cô gặp lại ông ở Tường Thành.

grab-2016-06-20-10h27m54s164

Davos vốn rất yêu quý công chúa Shireen.

Ánh mắt đầy thù hận của Davos khi ông nhìn lên nơi Melisandre đứng ở tập 9 đã gợi ý cho người xem về phản ứng quyết liệt trong tập phim sắp tới. Khá nhiều người hâm mộ đã lo sợ rằng sang tập 10, Davos sẽ tìm gặp riêng Melisandre và xảy ra ẩu đả, nhưng theo những hình ảnh trong preview, ông sẽ đem vấn đề này trình lên Jon Snow để anh giải quyết. Rõ ràng, để một người không biết rõ Shireen và còn chịu ơn cứu mạng của mình như Jon phân giải là một lợi thế không nhỏ cho Melisandre. Dù vậy, khả năng nữ phù thủy phải chịu trừng phạt vì hành động vô nhân đạo của mình vẫn là điều khó tránh khỏi.

Cersei hành động, loạn lạc tại King’s Landing

Mâu thuẫn giữa thái hậu Cersei Lannister đối với tòa thánh Thất Diện Thần và người đứng đầu Đại Chim Sẻ đang lên cao hơn bao giờ hết. Với phiên tòa xét xử đang tới gần và hình thức xử đấu bị cấm, Cersei chỉ còn một con đường duy nhất nếu không muốn trở về với ngục tù và sự ô nhục, đó là phản công lại tòa thánh. Hình ảnh chớp nhoáng trong giấc mơ của Bran về những hầm chứa chất cháy phát nổ, cùng với thông điệp mà tên tay sai Qyburn bí mật thông báo cho Cersei ở tập 7 đã phần nào cho người xem hiểu rằng, Cersei đang tiến hành một kế hoạch, rất có khả năng sẽ được thực thi ở tập 10 sắp tới.

Cersei-Lannister-Game-of-Thrones-Season-6

Những quyết định dại dột của Cersei có khả năng đẩy King's Landing lâm vào một mối họa mới.

Bất chấp những dự đoán ở trên, khả năng Cersei giành chiến thắng tuyệt đối trước tòa thánh vẫn là điều rất khó xảy ra. Con trai cô, vua Tommen Baratheon giờ đã đi theo Thất Diện Giáo và không còn nghe lời cô. Con dâu là hoàng hậu Margaery thì đang có những toan tính của riêng mình nhằm giải thoát cho anh trai Loras đang gặp nạn. Quan trọng hơn cả, tòa thánh Thất Diện Thần cùng lực lượng quân tín đồ đang đông đảo và bề thế hơn bao giờ hết.

Trong tình cảnh đơn thương độc mã, đồng minh duy nhất là Jaime lại đang vướng vào những sự vụ không mấy sáng sủa tại Song Thành với Walder Frey, liệu bà hoàng kiêu kỳ có địch lại nổi một thế lực đầy quyền uy như vậy không? Hay đây lại là một nước đi sai như quyết định bổ nhiệm Đại Chim Sẻ ở phần trước, để rồi dẫn đến một loạt hậu quả khôn lường mà chính Cersei sẽ là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất?

Thêm những giấc mơ linh cảm của Bran Stark

bran stark vision game of thrones

Vẫn còn nhiều bí mật chất chứa bên trong giấc mơ của Bran Stark.

Kể từ đầu phần 6 tới nay, những giấc mơ tiên tri của cậu bé Bran Stark đã là một trong những điểm nhấn được rất nhiều người ngợi khen. Tuy ngắn ngủi và chỉ xuất hiện rải rác nhưng chúng đã cho khán giả cái nhìn chớp nhoáng vào lịch sử không kém phần phong phú của vùng đất Westeros. Trong số đó, nổi bật hơn cả là giấc mơ về cuộc đụng độ dưới chân tòa Tháp Niềm Vui ở tập 3 Oathbreaker, vốn đang đứt quãng ở thời điểm Ned Stark trẻ chạy nhanh vào tòa tháp sau khi nghe tiếng thét phát ra. Trong tập 10 sắp tới, nhiều người dự đoán đoạn kết của giấc mơ sẽ được tiết lộ cho khán giả - khoảnh khắc chắc chắn sẽ được tất cả người hâm mộ Game of Thrones trên toàn thế giới nín thở chờ đợi.

Quỷ Bóng Trắng xuất trận, Westeros lâm nguy

game-of-thrones-night-king

Lục địa Westeros giờ đây sẽ không còn bình minh như trước nếu quỷ Bóng Trắng chính thức tràn xuống.

Một tập phim có tựa đề The Winds of Winter (Những trận gió mùa Đông) chắc chắn sẽ không thể không nhắc tới hiểm họa Bóng Trắng, loài quỷ của giá rét và đêm tối, của cái chết và nỗi sợ. Ngay từ những phần đầu tiên của Game of Thrones, hầu hết khán giả đã ý thức được rằng, chuyện loài quỷ này tràn xuống càn quét đại lục Westeros không sớm thì muộn sẽ xảy ra. Với việc Bran Stark bị Night King đóng dấu lên tay trong tập 5 The Door, Bóng Trắng giờ đây có thể dễ dàng tiếp cận mọi nơi cậu tới, kể cả khi nơi đó là bức Tường Thành ếm đầy bùa phép đã ngăn chặn chúng suốt hàng nghìn năm qua.

Hiện tại Jon Snow, hiệp sĩ Davos, Sansa Stark, phù thủy Melisandre và nữ chiến binh Brienne đều đã rời Tường Thành, để lại nơi đây một lực lượng phòng vệ yếu ớt hơn bao giờ hết. Sẽ thật ấn tượng và rùng rợn nếu tập cuối phần 6 kết thúc với cảnh Tường Thành sụp đổ và đội quân Bóng Trắng - xác sống ồ ạt vượt qua tràn xuống địa phận Westeros, chính thức đánh dấu thời kỳ Đêm Trường vô cùng khắc nghiệt và chết chóc ở phần 7.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất