Phim Ảnh

Trước Moon Lovers, IU đã ‘phá hoại’ những bộ phim nào?

Tống
Chia sẻ

Diễn xuất đáng thất vọng của IU qua nhiều năm là minh chứng rõ ràng nhất cho chuyện: bên cạnh chăm chỉ, người ta vẫn cần một chút gọi là "năng khiếu".

Từ khi khởi nghiệp, IU đã được ví von là một trong những giọng ca “đỉnh” nhất Kpop. Giữa làng nhạc “nhan nhản” các idol group, IU lại phát triển theo con đường solo, và chính điều ấy giúp cô tạo được dấu ấn cho riêng mình. Biết chơi nhiều loại nhạc cụ, giọng hát trong trẻo cùng ngoại hình dễ thương, thuở ấy công chúng yêu mến gọi cô là “Em gái quốc dân”.

IU

IU là số ít nữ ca sỹ có giọng hát tốt, gu âm nhạc riêng biệt và khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện trong Kpop

IU

Ngay từ thuở ra mắt, cô đã đi theo hình tượng thuần khiết, trong sáng

Thế nhưng đứa trẻ nào cũng phải lớn. Bước qua tuổi trưởng thành, IU nhanh chóng “dính” phải vô số scandal tình ái, nhân cách… hình tượng của cô cũng vì thế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không chỉ có vậy, việc cô nàng thường xuyên nhận lời đóng phim cũng khiến khán giả đã ghét nay lại càng ghét, mà tiêu biểu là drama Moon Lovers đang trong quá trình lên sóng. Nhưng chuyện gì cũng có nguyên do của nó, quả thực diễn xuất không tiến bộ của IU đã “phá hỏng” không chỉ một, mà hầu như tất cả những bộ phim cô tham gia.

Dream High

IU

IU gây thích thú với hình ảnh “cô gái xấu xí” trong Dream High

Tác phẩm đánh dấu sự lấn sân của IU đang nghiệp diễn chính là Dream High - phim ca nhạc học đường gây sốt nhất năm 2011. Mặc dù suốt cả bộ phim, biểu cảm mà IU sử dụng nhiều nhất là trợn mắt, ngạc nhiên,… song bởi là lần đầu thử sức, lại chỉ đảm nhận tuyến vai phụ, vậy nên cô không phải nhận những đánh giá quá gay gắt từ phía khán giả. Ngược lại tạo hình mũm mĩm của cô còn khiến nhân vật Kim Pil Sook được yêu mến không thua kém gì các nhân vật do Suzy hay Ham Eun Jung thể hiện.

IU

IU

Vẻ xinh đẹp sau khi “giảm cân” thành công

Tuy nhiên không rõ là vô tình hay cố ý mà hậu Dream High, IU lập tức dính nghi án “phim giả tình thật” với bạn diễn Jang Woo Young (2PM). Đây cũng được xem như phát súng khai màn cho hàng loạt scandal tình ái không đáng có sau này của nữ ca sỹ trẻ.

IU

Vướng nghi án “phim giả tình thật” với Woo Young một thời gian sau đó

You’re The Best Lee Soon Shin

IU

IU

Lee Soon Shin là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của IU

Bẵng đi một thời gian tập trung vào các dự án âm nhạc, đến năm 2013, tức 2 năm sau cú hit Dream High, IU mới trở lại với màn ảnh. Lần này, có vẻ như cô nàng đã quá tự tin khi đồng ý đảm nhận vai chính trong một bộ phim gia đình dài hơi - You’re The Best Lee Soon Shin. Thời điểm dự án công bố những gương mặt chủ chốt của tác phẩm, rất nhiều khán giả đã “té ngửa” bởi không ai nghĩ IU đủ sức đứng ở vị trí nhân vật trung tâm. Và đáng tiếc, khán giả đã đúng!

IU

IU

Biểu cảm “phong phú” của IU gây hoang mang cho khán giả

Bên cạnh áp lực làm việc cùng quá nhiều tiền bối gạo cội như Kim Mi Sook, Kim Gab Soo, Jo Jung Suk, Jung Woo… dễ lộ nhược điểm, nhân vật Lee Soon Shin của IU cũng thuộc mô típ “xưa như trái đất”. Tức là ban đầu thì kém cỏi, mờ nhạt, núp dưới cái bóng của người chị gái tài giỏi, sau đó gặp được vận may đổi đời, từng ngày hoàn thiện bản thân và tỏa sáng. Với một hình tượng ít đột phá và không quá đòi hỏi như thế, nhưng diễn xuất của IU so với hồi Dream High lại không tiến bộ là bao, cô bị chê biểu cảm cứng, lời thoại thiếu tự nhiên. Kết quả You’re The Best Lee Soon Shin phải nhờ đến những diễn viên gạo cội mới có thể về đích với mức rating tạm ổn.

IU

Không thể phủ nhận IU rất nghiêm túc với nghiệp diễn, nhưng dường như cô không có năng khiếu với môn nghệ thuật này

Pretty Boy

Ngay sau khi You’re The Best Lee Soon Shin đóng máy không lâu, IU đã lập tức nhận lời tham gia Pretty Boy. Đây có thể coi là một sai lầm nghiêm trọng của cô khi không dành thời gian cân nhắc khảo nghiệm hay nâng cao kỹ năng diễn xuất mà đã vội trở lại. Mặc dù quy tụ một dàn sao sáng chói, ngoài IU còn có Jang Geun Suk, Lee Jang Woo, Han Chae Young, thế nhưng Pretty Boy lại biến thành cơn ác mộng của KBS khi rating thấp kỷ lục: 2,3%.

IU

Pretty Boy - cơn ác mộng rating của KBS

IU

Nhân vật của IU không có nhiều nổi bật so với mặt bằng chung

Trên thực tế, sự thất bại của Pretty Boy không thể hoàn toàn đổ lỗi cho IU. Phim được chuyển thể từ truyện tranh, diễn biến cũng như tình tiết quá dễ đoán, giữa một rừng drama với cốt truyện ly kỳ thậm chí là “cẩu huyết”, Pretty Boy gây nhàm chán với khán giả âu cũng không phải điều khó hiểu. Nhân vật của IU tiếp tục một màu, vẫn là nữ chính ngây thơ dễ thương và giành được trái tim của bạch mã hoàng tử. Cũng bởi vì lựa chọn an toàn ấy mà khán giả không nhìn thấy được sự tiến bộ trong diễn xuất của cô.

IU

IU

Khán giả không thấy được sự tiến bộ của IU qua vai diễn

Producers

Với Producers, có thể nói IU đã “dám” chuyển mình sang một hình tượng mới, cá tính, mạnh mẽ và cuốn hút hơn. Nhân vật cô ca sỹ Cindy lạnh lùng, sang chảnh với biệt danh “công chúa băng giá” được xem là một nhân tố rất thú vị của Producers bên cạnh 3 PD do Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin và Kim Soo Hyun thủ vai. Ấy vậy nhưng chỉ sau 2 tập đầu, người xem lại được dịp ngán ngẩm với cái cách mà IU thể hiện sự “lạnh lùng, sang chảnh” của mình. Thay vì thần thái cần có, tất cả những gì cô bộc lộ là biểu cảm gương mặt vô hồn lặp đi lặp lại.

IU

IU

Đây là sang chảnh và lạnh lùng?

Song cũng có nhiều ý kiến cảm thấy càng về sau này IU lại càng nhập vai hơn. Bằng chứng là những phân cảnh nội tâm và khóc được nhận xét là có chiều sâu và đáp ứng mong đợi của khán giả, họ cảm thấy IU không hề lép vế so với 3 diễn viên còn lại. Như vậy có thể thấy ít nhiều những nỗ lực của cô đã được ghi nhận chứ không phải người xem lúc nào cũng khó tính và chỉ biết “bới lông tìm vết”.

IU

Mặc dù nét mặt vẫn còn cứng

IU

Nhưng khán giả ít nhiều có thể đồng cảm được với nhân vật

Moon Lovers

IU

Đáng tiếc sang Moon Lovers, cô nàng lại “chứng nào tật nấy”

Thời điểm nhà sản xuất xác nhận IU sẽ hóa thân thành nữ chính của Moon Lovers - phiên bản làm lại của tác phẩm kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm - cộng đồng mạng vô cùng shock và phản ứng dữ dội. Không chỉ bởi đây là một vai diễn lớn và yêu cầu cao, mà còn bởi khi ấy nữ ca sỹ đang vướng phải rất nhiều tranh cãi về ca khúc mới ra mắt có yếu tố gợi liên tưởng đến “ấu dâm”. Công chúng cho rằng cô không xứng đáng để xuất hiện với hình ảnh cao quý thanh khiết vốn có của nhân vật.

IU

Ngoại hình dù dễ thương nhưng không phù hợp với nhân vật

Không may mắn như Producers, IU thực sự đã gây thất vọng khi Moon Lovers lên sóng. Cô “được” phong danh hiệu “hố đen diễn xuất” của phim vì trung thành với biểu cảm trợn mắt há hốc miệng quen thuộc. Bên cạnh đó ngoại hình “như học sinh tiểu học” cũng không hề phù hợp với nhân vật. Mặc dù nhà sản xuất thậm chí còn lên tiếng khen ngợi IU nhập vai tốt, thế nhưng điều ấy chỉ khiến cô bị ném đá nhiều hơn. Moon Lovers hiện đang tiếp bước trở thành “bom xịt” mới của màn ảnh Hàn với rating vô cùng thiếu khả quan. Hy vọng trong diễn biến sau của phim, diễn xuất của IU sẽ khởi sắc và đưa tác phẩm đạt được kết quả như mong đợi.

IU

Đôi mắt trợn tròn trong mọi tình huống là một điểm trừ

IU

Không rõ những tập sau sẽ thế nào, nhưng hiện tại IU đang gây thất vọng rất nhiều

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất