Phim Ảnh

Trước mặt Hương Tràm, Trang Hý tỏ tình với Mai Tài Phến tại buổi ra mắt phim 'Em gái mưa'

Jin Yin
Chia sẻ

Trưa hôm nay 3/5, tại trung tâm Q1 TP.HCM đã diễn ra showcase phim điện ảnh"Em gái mưa" của đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh. Tại buổi họp báo, ekip làm phim đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị trong quá trình quay, cũng như những khó khăn và thách thức họ gặp phải.

Ekip phim “Em gái mưa”

Sau “cơn sốt” Em gái mưa của ca sĩ Hương Tràm vào năm 2017, khán giả sẽ được “tắm” một “cơn mưa thanh xuân” cùng tên vào đầu hè 2018. Không chỉ dừng lại ở một MV ca nhạc, “cha đẻ” của nó - đạo diễn Kawaii Tuấn Anh đã mang câu chuyện thanh xuân vườn trường đậm chất ngôn tình lên màn ảnh rộng. Sự kết hợp của những tên tuổi trẻ, đầy tài năng như Lê Thùy Linh, Mai Tài Phến, Phương Anh Đào, Tiến Vũ, Trang Hý,… với “cây đa cây đề” như NSƯT Trung Dân hay nghệ sĩ Việt Hương đã góp phần vẽ nên bức tranh Em gái mưa phiên bản điện ảnh đầy màu sắc và chan hòa xúc cảm cho người xem ngay từ đoạn trailer ngắn ngủi.

Những chia sẻ rất thật về quá trình làm phim

Hương Tràm.

Đến với buổi họp báo hôm nay, ekip làm phim nói chung và các diễn viên nói riêng có cơ hội chia sẻ nhiều hơn về quá trình làm việc cùng nhau, và những khó khăn, thách thức vai diễn mang đến cho họ. Kawaii Tuấn Anh lần đầu cầm trịch một phim điện ảnh; Lê Thùy Linh - cô sinh viên vừa tốt nghiệp trường Sân khấu có vai diễn chính đầu tay; Mai Tài Phến sau hai MV ca nhạc gây tiếng vang mới được “bước lên” màn ảnh rộng. Có quá nhiều lần đầu tiên trong một bộ phim, và khán giả cũng sẽ được trải nghiệm Em gái mưa với tất cả cảm xúc vẹn nguyên của lần đầu chạm ngõ câu chuyện.

“Thầy giáo quốc dân” Mai Tài Phến sánh đôi cùng “em gái mưa” Hương Tràm

Mai Tài Phến

Mai Tài Phến - Lê Thùy Linh - Phương Anh Đào

Tiến Vũ

Mi Xoa

Dàn diễn viên trong buổi showcase cũng đã có những chia sẻ rất thật về quãng thời gian một tháng làm việc cùng nhau. Bộ phim được quay ở Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và Phan Thiết với những cảnh mưa lãng mạn. Song trên thực tế, “behind the scene” lại chẳng hề lãng mạn như phim. Nhưng cũng chính từ những khó khăn và thách thức ấy lại làm họ vững vàng hơn với nghề và gần gũi hơn với ekip.

Diễn viên Trang Hý

Điểm nhấn của họp báo chính là khoảnh khắc Trang Hý “nửa đùa nửa thật” thổ lộ tình cảm với Mai Tài Phến bằng một câu hát trong bài Em gái mưa. “Thầy giáo quốc dân” dù không “say yes” nhưng cũng không thẳng thắn từ chối cô gái nhỏ. Anh thể hiện sự trân trọng tình cảm và sự quan tâm mà Trang dành cho mình. Liệu rằng họ sẽ có cơ hội tiến xa?

Lê Thùy Linh

Nghệ sĩ Trung Dân.

Một sự việc khác cũng gây chú ý không kém xoay quanh hai cái tên Thanh Vy - cô gái góp mặt trong MV Em gái mưa trước đó và Lê Thùy Linh. Được biết Kawaii Tuấn Anh từ đầu đã chọn Thanh Vy cho vai Hà Vy. Đoàn làm phim cũng đã cùng nhau tuyên truyền tại Kiên Giang, nhưng Thanh Vy lại hủy hợp đồng trước một tháng phim bấm máy. Cuộc casting âm thầm diễn ra ngay sau đó và Thùy Linh là cái tên được “chọn mặt gửi vàng”. Vị đạo diễn chia sẻ cô gái trẻ này có thể “feeling” cùng một tần số cảm xúc với anh, cho nên mọi người làm việc với nhau vô cùng thoải mái.

Về phía đơn vị sản xuất, đại diện nhà sản xuất cũng tiết lộ rằng kinh phí làm phim vượt hơn con số thông thường mà các bộ phim ngôn tình phải tiêu tốn. Với những cảnh quay sử dụng flycam và lễ hội kinh khí cầu, Em gái mưa sẽ mang đến màn ảnh rộng những góc máy độc đáo.

Em gái mưa là bộ phim thanh xuân vườn trường lấy bối cảnh một làng quê những năm 2000. Câu chuyện kể về Hà Vy (Lê Thùy Linh) - cô học trò 18 tuổi trót “say nắng” thầy giáo thực tập môn Vật lý Minh Vũ (Mai Tài Phến) hơn mình 5 tuổi. Từ đây, những xúc cảm rung động đầu đời của cô gái trẻ, những hờn giận trẻ con và tinh nghịch của tuổi học trò được khắc họa rất đỗi chân thật và đáng yêu. Hai nhân vật cũng vướng phải mối tình đơn phương đặt trong mối liên quan với thầy trò Hà Vy chính là cô giáo Thảo Ly (Phương Anh Đào) và thầy giáo Thái Bảo (Tiến Vũ). Mối lương duyên phức tạp này chưa biết sẽ đi về đâu, nhưng chắc chắn rằng khán giả sẽ lại có thể sống lần nữa với quãng trời thanh xuân tinh khôi của cuộc đời mình.

Em gái mưa dự kiến công chiếu vào ngày 1/6/2018

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất