Phim Ảnh

Trước Lady Gaga với siêu phẩm 'A Star is Born', Bradley Cooper từng rất đẹp đôi với các mỹ nhân này

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Bradley Cooper là diễn viên cũng là nhà sản xuất tài ba người mỹ. Anh cũng là gương mặt quen thuộc của những khán giả yêu thích điện ảnh nước ngoài qua các bộ phim nổi bật như "The Hangover", "American Sniper", "Guardians Of The Galaxy",…

Gần đây nhất, Bradley Cooper đã có sự hợp tác cùng với nữ ca sĩ danh tiếng Lady Gaga trong bộ phim A Star Is Born - Vì Sao vụt sáng - bộ phim với vai trò nhà sản xuất, đạo diễn và kiêm diễn viên chính. Với sự kết hợp ngọt ngào cùng Lady Gaga, bộ phim đang nhận được sự đánh giá tích cực từ phía truyền thông cũng như các fan hâm mộ.

Trước khi kết hợp cùng Lady Gaga trong A Star is Born, Bradley Cooper được biết đến như một chàng hoàng tử đào hoa của Hollywood sở hữu danh sách “người tình màn ảnh” xinh đẹp và nổi tiếng ấn tượng nhất làng giải trí Âu Mỹ. Hãy cùng điểm mặt những bóng hồng gắn liền với tên tuổi của Cooper trong các tác phẩm điện ảnh:

Julia Roberts (Người đàn bà đẹp) - Valentine’s Day- Ẩn số tình yêu (2010)

Valentine’s Day là bộ phim tình cảm sâu sắc được ra mắt vào năm 2010. Valentine’s Day kể về đời sống tình yêu đầy màu sắc của những con người tại thành phố Los Angeles. Đó là mối quan hệ giữa sĩ quan quân đội Kate Hazeltine (Julia Roberts) với anh chàng Holden (Bradley Cooper). Là ngày mà anh chàng Reed (Ashton Kutcher), chủ một cửa tiệm bách hóa, cầu hôn với người bạn gái xinh đẹp Morley (Jessica Alba). Trong khi đó, Julia (Jenifer Garner) - bạn thân của Reed, lại yêu say đắm Harrison, một người đàn ông đã có vợ. Là mối tình của hai ngôi sao thể thao đang nổi Willy (Taylor Lautner), Felicia (Taylor Swift) tại một trường trung học.

Trong Valentine’s Day, Bradley Cooper đóng cặp cùng nữ diễn viên xinh đẹp Julia Robert. Hai người tình cờ gặp nhau trên một chuyến bay vào lễ Tình nhân và dường như ngày hôm ấy trở nên ý nghĩa hơn khi họ tìm được một người bạn tri kỷ mới. Một phụ nữ trung niên và một chàng trai đồng tính, gặp gỡ nhau tình cờ trên một chuyến bay và chia sẻ biết bao điểm tương đồng.

Jenifer Lawrence - Silver Linings Playbooks (2012); American Hustle (2013); Serena (2014) & Joy (2015)

Jenifer Lawrence có thể nói là bóng hồng đóng cặp với Bradley Cooper nhiều nhất trên màn ảnh. Có ít nhất có tới 4 tác phẩm điện ảnh mà cặp đôi này đóng cùng nhau.

Đầu tiên, phải kể đến câu chuyện “tình” của cặp đôi trong Silver Linings Playbook

Được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Matthew Quick, Silver Linings Playbook là câu chuyện về Pat (Bradley Cooper), một người mắc chứng rối loạn lưỡng cực và phải trải qua 8 tháng trong bệnh viện tâm thần sau khi chứng kiến vợ ngoại tình với đồng nghiệp ngay trong nhà mình. Trở về nhà sau quá trình điều trị, Pat sống cùng người cha nghiện cá độ thể thao và một người mẹ hiền lành nhu nhược. Anh vừa nỗ lực trong vô vọng để giành lại tình yêu từ người vợ Nikki, lại vừa phải cố gắng hòa nhập với cuộc sống mới.

Cuộc gặp gỡ với người phụ nữ trẻ góa chồng Tiffany (Jennifer Lawrence) đã đưa cuộc sống của Pat bước sang chương mới. Sau khi chồng qua đời vì một tai nạn, Tiffany trở nên ích kỷ vì bị tổn thương sâu sắc. Cô bị rối loạn tâm lý và sẵn sàng quan hệ với bất kỳ ai để lấp đi sự cô đơn và yếu đuối bên trong con người mình. Sự bốc đồng của Tiffany thậm chí còn hơn cả Pat. Cả hai bước vào một mối quan hệ kỳ lạ và không kém phần điên rồ trong hành trình đi tìm lại “tia nắng” trong tâm hồn của mỗi người.

Có thể nói sự kết hợp ngọt ngào của cặp đôi đã góp phần vào thành công của bộ phim. Bộ phim đồng thời giúp cho cặp đôi nhận được đề cử Oscar 2013 với Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn chính xuất sắc nhất (Jenifer đã chiến thắng giải oscar năm này).

American Hustle - Thợ săn tiền thưởng (2013)

American Hustle được dựa trên chiến dịch mang tên ABSCAM của FBI thực hiện những năm cuối thập niên 1970 và đầu 1980, với tên các nhân vật đã được thay đổi. Khởi nguồn của mọi rắc rối là bộ đôi Irving Rosenfeld (Christian Bale thủ vai) và cô nàng Sydney Prosser (Amy Adams). Irving là một chuyên gia lừa đảo và biết cách trục lợi cho bản thân từ mất mát của người khác từ nhỏ, trong khi Sydney là một cô gái khôn ngoan lên thành phố với hy vọng rũ bỏ quá khứ chẳng mấy đẹp đẽ. Họ cùng nhau trở thành một cặp chuyên lừa đảo tiền vay nợ và còn có quan hệ như một cặp tình nhân.

Thế nhưng Irving lại có một người vợ vô công rồi nghề là Rosalyn (Jennifer Lawrence), người luôn sẵn sàng làm mọi thứ, trừ việc ly dị Irving. Một ngày nọ, trong khi đang thực hiện mánh khóe lừa đảo quen thuộc, cặp Irving - Sydney bị tay nhân viên FBI Richie DiMaso (Bradley Cooper) lật tẩy và đem tống giam. Điều kiện để những kẻ lừa đảo không bị truy tố là… tiếp tục lừa đảo, nhưng lần này là dưới sự chỉ đạo của FBI.

Bộ phim nhận được 10 đề cử giả Oscar lần thứ 86.

Serena (2014)

Xuất hiện bên Jennifer Lawrence lần thứ 3 trong Serena, bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Ron Rash. Diễn ra vào thời kỳ đại suy thoái ở thập niên 1920 tại nước Mỹ, đôi vợ chồng trẻ Serena Pemberton (Jennifer Lawrence) George Pemberton (Bradley Cooper) chuyển tới vùng Bắc Carolina để thâu tóm ngành công nghiệp gỗ. Bi kịch bắt đầu khi người vợ Serena nhận ra mình không thể có con. Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi cô còn phát hiện ra chồng từng có con riêng với người tình cũ. Quá đau buồn và uất hận, Serena lên đường tìm cách thủ tiêu đứa bé. Nhưng đồng thời, cô cũng phải bảo vệ vùng đất khai thác gỗ của gia đình trước nguy cơ bị chính phủ cướp đi.

Với diễn xuất đầy gai góc, cùng với giằng xé nội tâm cặp đôi Jennifer và Bradley đã gây được ấn tượng với khán giả với hình ảnh cặp vợ chồng với những mặt trái của hôn nhân và tình yêu.

Joy (2015)

Joy bộ phim thứ 4 mà cặp đôi Jennifer Lawrence và Bradley Cooper đóng cùng nhau. Bô phim xoay quanh gia đình gồm 4 thế hệ và người mẹ đơn thân - Joy cùng ba đứa con. Đồng minh trở thành kẻ thù, kẻ thù trở thành đồng minh, một mình cô đã phải đương đầu với biết bao nỗi sợ hãi, sự phản bội và những “vết sẹo” trong tình yêu. Nhưng dường như không có gì có thể quật ngã được ý chí và tinh thần mãnh liệt của Joy. Cô đã nhanh chóng biến công ty của mình thành đế chế tỷ đô.

Trong phim, Bradley Cooper đóng vai Neil Walker - Giám đốc của kênh truyền hình mua sắm QVC - người đã giúp cho Joy có thể bán các sản phẩm của mình trên kênh của mình. Cả 2 đã xây dựng tình bạn, tình thân tuy nhiên sau những bất cập và mâu thuẫn trong chiến lược kinh doanh, Joy đã tự xây dựng đế chế riêng cho mình. Tuy không xuất hiện trong vai trò cặp tình nhân, nhưng sự tương tác giữa Bradley và Jennifer vẫn tạo được sức hút cũng như tình cảm đặc biệt từ các fan hâm mộ.

Emma Stone và Rachel Mcadams - Aloha - Sa vào lưới tình (2015)

Aloha là một bộ phim xoay quanh chuyện tình tay ba, Brian Gilcrest - một nhà thầu quân sự nổi danh, vô tình rơi vào lưới tình cùng với hai người phụ nữ là TracyNG, và tự đẩy mình vào mối quan hệ tay ba lắm rắc rối lẫn thăng trầm. Tracy là bạn gái cũ mà anh từng hết mực yêu thương, và cũng là người anh luôn cảm thấy áy náy vì không thể mang đến cho cô hạnh phúc trọn vẹn.

Trong phim, Bradley Cooper vào vai Brian Gilcrest - một nhà thầu quân sự danh tiếng, gặp phải bế tắc trong tình yêu khi đứng giữa hai người phụ nữ là Tracy (Rachel McAdams)NG (Emma Stone). Không chỉ sánh đôi vùng với nữ diễn viên chính của Lalaland - Emma Stone, mà Bradly Cooper còn có những phân đoạn tình tứ cùng với nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng Rachel McAdams.

Lady Gaga - A Star Is Born - Vì sao vụt sáng (2018)

Với dự án mới nhất trong năm 2018, Bradley Cooper đã trở lại và sánh đôi cùng nữ ca sĩ tài hoa Lady Gaga trong dòng phim tình cảm mang tên A Star Is Born - Vì Sao Vụt SángA Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Lady Gaga đảm nhiệm vai chính. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Cooper thử sức ở vai trò đạo diễn. Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện tình của anh chàng nghệ sĩ nhạc đồng quê Jacson Maine và cô nàng sở hữu giọng hát tuyệt vời Alley. Ngay khi mối quán hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Alley càng đi lên thì người yêu của cô- cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều- đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của chính mình.

Với vai trò lần đầu tiên đạo diễn 1 bộ phim, Bradley Cooper đang nhận được những phản hồi tích cực trong bộ phim đầu tay của mình tại các liên hoan phim: Toronto, Venice….

“Vì Sao vụt sáng” công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 05.10.2018

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin mới nhất