Phim Ảnh

Trước khi xem 'The Girl in the Spider’s Web', cùng ôn lại loạt chi tiết của phần tiền truyện 'Cô gái với hình xăm rồng'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Dựa theo bộ tiểu thuyết trinh thám Millennium nổi tiếng, "The Girl with the Dragon Tattoo" được đánh giá là một trong 10 bộ phim hay nhất năm 2011 với tổng cộng 05 đề cử Oscar. Và "The Girl in the Spider’s Web" (Cô gái trong lưới nhện ảo) là phần hậu truyện về Lisbeth Salander sau 7 năm vắng bóng.

Trước khi thưởng thức bộ phim The Girl in the Spider’s Web (Cô gái trong lưới nhện ảo), hãy cùng SAOstar nhắc lại một vài cột mốc đáng nhớ cũng như điểm nhấn từ phần tiền truyện của bộ phim nhé!

Mikael Blomkvist là ai?

Mikael Blomkvist (Daniel Craig) trong phần Cô gái với hình xăm rồng vốn là đồng sáng lập và sở hữu tạp chí Millenium. Anh thường xuyên điều tra và đăng bài viết về những tay tài phiệt gian manh hay loạt vụ án bị những kẻ có quyền lực giấu nhẹm. Sau một bài báo, chàng phóng viên bị kết án vu khống trùm tài phiệt Hans-Erik Wennerström (Ulf Friberg).

Lúc này, Mikael được cựu lãnh đạo tập đoàn Vanger là Henrik Vanger (Christopher Plummer) thuê tìm hiểu về bí ẩn vụ mất tích, rất có thể là mưu sát, cháu gái của ông là Harriet Vanger (Joely Richardson) 40 năm về trước. Đổi lại, anh sẽ nhận được một số tiền rất lớn cùng những thông tin quan trọng về hoạt động mờ ám của Wennerström. Trong quá trình điều tra vụ án này, anh gặp Lisbeth Slander (Rooney Mara) và cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm.

Lisbeth Salander là ai?

Được giới thiệu là một nữ hacker thiên tài với quá khứ từng bị lạm dụng tình dục, Lisbeth Salander sử dụng tài năng của mình để bảo vệ những người phụ nữ bị chồng hay người thân hành hạ. Với tính cách mạnh mẽ và có phần bạo lực, cô khiến những gã đàn ông vũ phu sợ hãi bởi những hình phạt có phần tàn khốc.

Trong The Girl with the Dragon Tattoo, Lisbeth Salander bị chính phủ giao cho Nils Bjurman (Yorick van Wageningen) quản thúc vì những hành động ngoài vòng pháp luật trước đó. Tuy nhiên, gã đã cưỡng hiếp Lisbeth. Nữ nhân vật trả thù bằng cách tra tấn và ghi lại những bằng chứng tội lỗi của Bjurman.

Sau các sự kiện trong phim, Lisbeth Salander đã trộm được 2 tỷ Euro của Wennerström, đồng thời giành lại quyền tự do. Giờ đây, cô nàng tiếp tục lẫn trốn khỏi chính phủ và giúp đỡ những kẻ yếu thế như một “nữ Người Dơi” chính hiệu.

Trailer Cô gái có hình xăm rồng

Trong phần phim sắp ra mắt, Lisbeth được Frans Balder (Stephen Merchant) nhờ lấy lại phần mềm Firewall vốn có thể truy cập mạng lưới hạt nhân trên toàn thế giới. Đây là lúc cô nàng kẹt giữa hàng loạt âm mưu chính trị và thanh trừng của nhiều chính phủ cũng như các tổ chức tội phạm sừng sỏ.

Mối quan hệ giữa Mikael Blomkvist và Lisbeth Salander

Mối quan hệ giữa hai nhân vật là một điểm nhấn trong loạt tiểu thuyết Millennium khi họ dành tình cảm cho đối phương nhưng lại chẳng thẻ đến được với nhau. Trong quá trình điều tra vụ án, Mikael Blomkvist tìm được một quyển số bí ẩn có liên quan đến sự mất tích của Harriet. Anh nhờ tới sự giúp đỡ của Lisbeth Salander (Rooney Mara) để điều tra quyển sổ và nảy sinh tình cảm với Lisbeth Salander.

Không những thế, cô nàng còn cứu Mikael thoát khỏi tay giết người hàng loạt Martin Vanger (Stellan Skarsgård) hay hack vào máy tính của Wennerström để lấy thông tin về các hoạt động bất hợp pháp. Nhờ vậy, tờ Millennium có thể đáp trả tay tài phiệt một đòn chí mạng. Tuy nhiên, ở kết thúc của phần này, sau khi phát hiện Mikael Blomkvist đi cùng người tình lâu năm cũng là đồng nghiệp tại tòa soạn là Erika Berger (Robin Wright) thì Lisbeth đã bỏ đi và cắt đứt mọi liên lạc. Mối quan hệ trắc trở giữa hai người hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giây phút thú vị trong phần phim sắp ra mắt.

Những giải thưởng danh giá

Với kinh phí chỉ 90 triệu USD, The Girl with the Dragon Tattoo đã mang về cho nhà sản xuất hơn 230 triệu USD doanh thu. Ngoài ra, phim còn chiến thắng giải Oscar hạng mục Dựng phim Xuất sắc và bốn đề cử khác gồm Nữ chính Xuất sắc cho màn trình diễn của Rooney Mara, Quay phim Xuất sắc, Âm thanh Xuất sắcÂm nhạc Xuất sắc.

Các nhà phê bình chấm phim 86% trên trang Rotten Tomatoes. Bên cạnh đó, tác phẩm còn nhận được vô số đề cử và giải thưởng danh giá khác như Quả cầu Vàng, MTV Movie Awards, Grammy Awards,… Với dàn diễn viên cùng đạo diễn, biên kịch mới đầy tài năng, The Girl in the Spider’s Web hứa hẹn sẽ tiếp nối và phát huy thành công vang dội của người tiền nhiệm.

Dàn diễn viên mới hoàn toàn ở phần kế tiếp

Sau 7 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, The Girl in the Spider’s Web sẽ tiếp nối câu chuyện của người tiền nhiệm với dàn diễn viên mới hoàn toàn. Sự thay đổi này mang đến cho bộ phim cảm giác tươi mới và trẻ trung nhưng vẫn giữ được giá trị nội dung hấp dẫn của The Girl with the Dragon Tattoo.

Claire Foy thay thế Rooney Mara để hóa thân thành Lisbeth Salander. Đây là sự thay đổi tuyệt vời của nhà sản xuất khi trong phần phim sắp tới, cô sẽ trở thành nhân vật trung tâm thay vì Mikael Blomkvist.

Dàn diễn viên mới sẽ mang đến sự trẻ trung cho tác phẩm sau 7 năm.

Bộ phim cũng sẽ tập trung khai thác quá khứ đau thương của nữ nhân vật cùng cô em gái Camilla Salander (Sylvia Hoeks). Diễn xuất tuyệt vời của Claire Foy đã được chứng nhận qua hàng loạt giải thưởng danh giá cũng như First Man cách đây ít lâu. Cô sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình trở thành nữ anh hùng ấn tượng bậc nhất màn ảnh rộng của Lisbeth Salander.

Trailer The Girl in the Spider’s Web.

Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi khác như Sverrir Gudnason, LaKeith Stanfield, Stephen Merchant,… Đặc biệt, sự xuất hiện của kiều nữ Blade Runner 2049 Sylvia Hoeks trong vai Camilla hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc đối đầu đầy kịch tính và bi thương giữa hai chị em nhà Salander.

The Girl In The Spider’s Web (Cô gái trong lưới nhện ảo) khởi chiếu từ ngày 09/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất