Phim Ảnh

Trước khi xảy ra lùm xùm đánh đạo diễn 'Return', Go Hyun Jung từng dính 'dớp' 2 lần

Nga Cao
Chia sẻ

Được xem là nữ diễn viên có xuất phát điểm từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc thành công nhất với những dự án phim đã trở thành “huyền thoại” như: "Đồng hồ cát", "Nữ hoàng Seon Deok",… nhưng Go Hyun Jung đã 3 lần dính vào cái “dớp” thay đổi nhân sự khi bộ phim đang tiến hành.

Nếu như hai lần trước đã được xác thực không liên quan gì đến cô thì lần này, với Return, Go Hyun Jung là nhân vật chính của sự việc. Cùng nhìn lại những điểm “trùng hợp ngẫu nhiên” trong 3 bộ phim Go Hyun Jung từng tham gia và dính “dớp” ở bài viết này.

1. Miss Conspirator: Đạo diễn vì lí do sức khỏe đã rời bỏ bộ phim khi đã quay được 35% tiến độ

Miss Conspirator là bộ phim điện ảnh mà Go Hyun Jung tham gia dính phải việc thay đổi đạo diễn.

Sau ngày 12/8/2011, việc quay phim Miss Conspirator đã bị tạm dừng vì sức khoẻ không tốt của đạo diễn Jung Bum Sik. Việc quay phim bắt đầu ba tháng trước đó với khoảng 35% cảnh quay đã hoàn thành. Việc tìm kiếm một người thay thế được tiến hành. Đến 22/9/2011, hai nam diễn viên Choi Min Sik và Kim Tae Woo cũng rời bỏ phim Miss Conspirator do việc quay phim chậm trễ. 27/9/2011, diễn viên Lee Moon Sik và Park Shin Yang đã đảm nhiệm thay thế cho vai trò của Choi Min Sik và Kim Tae Woo.

Go Hyun Jung trong Miss Conspirator thủ vai một người phụ nữ mắc chứng âu lo.

Nội dung phim Miss Conspirator kể về Chun Soo Ro do Go Hyun Jung thủ diễn vốn là một phụ nữ mắc chứng rối loạn lo âu trầm trọng bị cuốn vào một thương vụ giá trị dẫn đến việc mafia, cũng như cảnh sát đều muốn tiếp cận cô ấy…

Nữ nhân vật chính do Go Hyun Jung thủ diễn mắc bệnh và duyên vận vào đời thực khi đạo diễn đầu tiên cũng có vấn đề về sức khỏe dẫn đến rời bỏ đoàn phim khi đã quay khoảng 35% tiến độ.

2. Thay đổi đạo diễn và biên kịch khi Daemul đang phát sóng

Bốn diễn viên chính của bộ phim Daemul.

Đang trên đà thành công, Deamul đột ngột có những thay đổi quan trọng về nhân sự. Daemul thay đổi biên kịch rồi sau đó tiếp tục đổi đạo diễn. Đạo diễn Kim Chul Kyu được chọn thay thế cái tên ban đầu là Oh Jong Rok. Quyết định này của nhà sản xuất làm nảy sinh nghi vấn có bất ổn ở hậu trường. Đồng thời, các quyết định này cũng gây ra nhiều rắc rối.

Trong Daemul, Go Hyun Jung thủ vai tổng thống Hye Rim có tình yêu đẹp với công tố viên Do Ya của Kwon Sang Woo

Theo Dong A, một nhân viên đoàn làm phim cho biết, ngay sau khi thay đạo diễn, nội bộ đoàn phim xuất hiện tin đồn vì phim có đề tài chính trị nhạy cảm nên đã bị một thế lực nào đó gây sức ép. Đài SBS nhanh chóng kiểm soát tin đồn, phủ nhận việc đạo diễn Oh bị “đá” vì bất hòa với hãng sản xuất Lee Kim. SBS cho biết, đạo diễn Kim chỉ đơn giản được thêm vào đoàn làm phim để chia sẻ khối lượng công việc đồ sộ, bởi bộ phim đã bắt đầu đi vào guồng quay vừa sáng tác kịch bản, vừa quay phim, vừa phát sóng. Đạo diễn Oh vẫn sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và có thể dành nhiều thời gian hơn để viết kịch bản mới thay vì lăn lộn trên trường quay chỉ đạo diễn xuất. Trọng trách đó bây giờ được trao cho đạo diễn Kim.

Cách giải thích của đài SBS khiến các diễn viên cảm thấy chưa thỏa đáng. Họ bối rối và hoang mang. Hôm 17/10/2010, khi ông Kim bất ngờ ra mắt đoàn làm phim với tư cách đạo diễn mới, các diễn viên đã nhất loạt bỏ diễn, không khí trường quay trở nên rất hỗn loạn.

Nữ diễn viên chính Go Hyun Jung, người đảm nhận vai Tổng thống Hye Rim đã từ chối quay phim cho đến khi có một kiến giải rõ ràng hơn. Lịch chiếu phim gần kề, nếu diễn viên bỏ diễn thì tập phim mới có thể không kịp hoàn thành và phát sóng trong tuần này. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tiếng đồng hồ, SBS và hãng sản xuất đã kịp thuyết phục các diễn viên làm việc trở lại.

Go Hyun Jung thủ vai nữ tổng thống trong Daemul.

Bên kịch Hwang Eun Kyung bị loại khỏi bộ phim vì không đạt được đồng thuận với đạo diễn Oh và nhà sản xuất về hướng đi cho kịch bản. Biên kịch chuyên viết phim cổ trang Yoo Dong Yoon đã thay bà đảm trách khâu kịch bản cho bộ phim. Hwang Eun Kyung nói: “Tôi có cảm giác như bị cướp giật. Tôi thấy tức giận vì đã bị đối xử tệ”.

Theo nhà biên kịch này, đạo diễn Oh thường xuyên sửa đổi nội dung kịch bản của cô, thay đổi câu chuyện của cô bằng câu chuyện của ông. Hai tập phim đầu vẫn trung thành với kịch bản khoảng 80%, nhưng đến hai tập tiếp theo thì đã bị chỉnh sửa quá nhiều.

Nữ chính do Go Hyun Jung thủ vai Tổng thống, phim lấy đề tài chính trị nhạy cảm và ngạc nhiên chưa, tin đồn nhà sản xuất phải thay đổi đạo diễn, biên kịch vì sức ép từ một thế lực lớn được lan ra dù đài SBS bác bỏ.

3. Nảy sinh bất hòa cùng dấu hiệu có hành vi bạo lực thể xác với đạo diễn, Go Hyun Jung bị SBS sa thải giữa chừng Return

Go Hyun Jung thủ diễn vai luật sư hàng đầu Choi Ja Hye trong Return.

Khi Return chỉ mới trình chiếu tập 14/32, thông tin Go Hyun Jung sẽ không đảm nhận vai nữ chính Choi Ja Hye đã được xác nhận với lí do là bất đồng quá lớn, không thể hòa giải giữa Go Hyun Jung và đạo diễn phim Return là Joo Dong Min. Ngay sau đó là tin tức Go Hyun Jung có nhiều hành vi bạo lực thể xác với đạo diễn Joo Dong Min được người phát ngôn đài SBS công bố bất chấp công ty quản lí của Go Hyun Jung liên tục phủ nhận.

Những phân cảnh trong tập 14 Return của nhân vật luật sư Choi Ja Hye của Go Hyun Jung

Có hơn 800 lá thư đã được gửi về đài SBS yêu cầu Go Hyun Jung “quay trở về” tham gia Return nhưng SBS cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng công chúng muốn cô ấy “quay trở về”, nhưng sẽ không có thêm bất cứ thay đổi nào đối với quyết định cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng các tập phim còn lại của Return sẽ giữ vững phong độ”. Có thông tin nhà đài đang liên hệ với nữ diễn viên Park Jin Hee nhằm mời cô đảm đương vị trí nữ chính của Return. Đồng thời SBS phản hồi tin tức với việc họ sẽ cấm Go Hyun Jung xuất hiện trong các bộ phim truyền hình sắp tới của nhà đài là điều “không cần thiết” vì Go Hyun Jung rời bỏ bộ phim là do xung đột với đội ngũ sản xuất.

Nữ nhân vật chính của phim là luật Choi Ja Hye đang phụ trách điều tra xử lí vụ án của đương sự Kang In Ho với nhóm bạn nhà giàu dính vào hàng loạt nghi án bạo lực, hiếp dâm… Bản thân Choi Ja Hye từng bị nhân chứng túm áo ngay trước tòa. Không biết lý giải ra sao với sự trùng hợp lần này, tin đồn Go Hyun Jung ném kịch bản, đá đạo diễn của Return là Joo Dong Min lan truyền mạnh mẽ. Tên bộ phim là Return (dịch tiếng Việt: Quay trở về) nhưng nữ diễn viên chính thì không thể “quay trở về” đóng tiếp tác phẩm.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất