Phim Ảnh

Trước khi trở thành Đế Vương Aquaman, Jason Momoa từng trượt casting vai… 'Đấng' Batman

Đông Hải
Chia sẻ

Suýt chút nữa thì mái tóc bù xù kia đã bị mắc ket dưới chiếc mặt nạ dơi rồi!

Trước khi bén duyên cùng vai chính trong siêu phẩm sắp sửa ra mắt Aquaman của DC Worlds, Jason Momoa đã nổi tiếng thông qua các vai diễn đình đám từ truyền hình đến điện ảnh, tiêu biểu như chúa tể Khal Drogo trong Game of Thrones, vị anh hùng Conan trong Conan the Barbarian, hay cậu trai cứu hộ nóng bỏng Jason Ioane trong series Baywatch huyền thoại.

Jason Momoa trong Game of Thrones.

Một Momoa rất khác trong Baywatch những năm 90.

Thế nhưng, vừa mới đây thì người con Hawaii đã bật mí rằng vai diễn Đế Vương Arthur Curry trong Aquaman không phải là bước khởi đầu của anh trong đại gia đình DC. Trước đó, Momoa từng tham gia tuyển chọn một vai diễn khác mà anh luôn mong ước được trải nghiệm, và đó chính là Người Dơi “siêu giàu” Bruce Wayne.

Cụ thể, trong một sự kiện quảng bá cho Aquaman, Jason Momoa đã hồi tưởng lại kỉ niệm đi casting vai Batman trong siêu phẩm Batman V Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder. Tuy không được nhận vai mà để vụt vào tay của Ben Affleck, nhưng ấn tượng về nam diễn viên to cao vạm vỡ nhưng rất xuất thần này lại khắc sâu vào tâm trí của các nhà sản xuất DC. Momoa chia sẻ:

Ừ để tôi hình dung, kiểu như đó là một cảnh quay chung chung trích từ The Dark Knight của Christian Bale và tôi thì kiểu như, ừ đó là một cuộc tuyển chọn lớn nên bảo đảm sẽ có nhiều người đi lắm đây, và tôi lo cái này là một cú lừa nên tôi đã không muốn đi casting chút nào.

Nhưng rồi tôi cũng đi, và tôi đóng thử cảnh Batman bị giết trong một con hẻm. Tôi đã ráng diễn sâu và thể hiện sự nghèo nàn, thất bại, lực bất tùng tâm, đến mức anh ta gặp người tốt cũng muốn cho một đấm vào mặt. Sau đó thể hiện anh ta kiểu như bất dung tha về một số thứ nhưng vẫn có nhiều khuyết điểm, là dạng người mà sẵn sàng nhảy vào biển lửa để tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Và thế là bọn họ cũng khoái vụ đó, và Zack đã gọi lại cho tôi vào độ 2 - 3 tuần sau đó. Mà ai ngờ đâu lúc đó ông ta lại bảo là 'Tôi muốn anh đóng vai Aquaman?', rồi tôi kiểu như 'Cái gì vậy ba?', kiểu vậy.

Bên cạnh nhân vật Batman, Jason Momoa cũng từng thử sức ở một số buổi tuyển chọn của Marvel. Anh tiết lộ từng tham gia casting cho Drax của Guardians of the Galaxy, nhưng rồi vai đó lại thuộc về Dave Bautista. Anh chàng cũng không ngại gặp gỡ hai anh em đạo diễn Avengers: Infinity War Joe và Anthony Russo để ngỏ ý vào vai một vai phản diện nào đó. Tuy nhiên, nếu xét về các tựa phim mà cặp anh em này từng cầm trịch thì có lẽ không có vai phản diện nào phù hợp với tính cách phong trần, phóng khoáng của Jason Momoa.

Cuối cùng, sau tất cả thì Jason Momoa chính thức bén duyên cùng Aquaman, nảy mầm từ vai cameo trong Batman V Superman: Dawn of Justice, đến vai thành viên trong Justice League, và rồi hiện tại chỉ còn chưa đến 3 tuần thì tựa phim solo của chính Đế vương Atlantis sẽ được công chiếu toàn cầu. Việc chuyển thể một nhân vật truyện tranh lên màn ảnh luôn tồn tại nhiều nguy hại, đặc biệt là nét tính cách có phần lí lắc của Arthur. Nhưng Momoa đã tài tình thể hiện một khía cạnh rất khác của Aquaman, giúp vị siêu anh hùng biển cả thêm phần mạnh mẽ, uy nghiêm, một chút nguy hiểm và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Arthur Curry của Jason Momoa trong dũng mãnh hơn rất nhiều.

Aquaman đã nhận được nhiều lời tán dương từ giới phê bình, cho rằng đây là một trong những tựa phim siêu anh hùng hay nhất trong thời gian gần đây. Với màn bắt tay đỉnh cao giữa Jason Momoa và đạo diễn - cha đẻ vũ trụ The Conjuring James Wan thì chắc chắn, Aquaman sẽ mang lại cuộc viễn chinh đầy mãn nhãn của đứa con biển cả Arthur Curry, sẽ sớm thôi trở thành tân vương của Atlantis. Còn vai Batman ư? Hãy cứ để Ben “Béo” lo là được.

Ngắm nhìn poster chính thức của Aquaman.

Cùng thưởng thức trailer chính thức của Aquaman.

Aquaman chính thức công chiếu ngày 21/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất