Phim Ảnh

Trước tai nạn gãy xương sống, nhân viên đoàn phim ‘Hwayugi’ phải làm việc liên tục 17 tiếng/ngày trong 2 tháng trời

Thu Phương
Chia sẻ

Nhà sản xuất phim "Hwayugi" đang đứng trước bê bối bóc lột sức lao động nhân viên nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.

Những lùm xùm xung quanh vụ tai nạn phim trường nghiêm trọng của bộ phim Hwayugi (Hoa Du Ký) vẫn chưa lặng sóng thì mới đây một nhân viên của đoàn làm phim đã bất ngờ tiết lộ thông tin cực sốc về chế độ làm việc khắc nghiệt và áp lực. Theo đó, các nhân viên phải làm việc liên tục 17 tiếng/ngày trong 2 tháng kể từ khi phim chuẩn bị bấm máy.

Hoa Du Ký bị chỉ trích vì sử dụng thiết bị và cơ sở vật chất rẻ tiền, kém chất lượng để giảm chi phí, dẫn đến việc không chỉ một, mà là hai nhân viên đã bị thương trong quá trình làm việc.

Chi phí sản xuất của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường dao động trong khoảng 40 - 50 triệu won. Đó là khoản tiền thanh toán cho nhân công và chi phí vật liệu. Tuy nhiên hãng JS Pictures đã cắt hợp đồng với một số nhân viên, tăng thời gian làm việc và sử dụng vật liệu rẻ tiền để giảm 40% khoản đầu tư này. Theo nguồn tin nội bộ, chi phí cho mỗi tập phim tầm một triệu won nhưng có thể dưới 300.000 won tùy thuộc vào loại hợp đồng dành cho các nhân viên.

Vụ tai nạn ở phim trường Hoa Du Ký diễn ra vào ngày 23/12. Một nhân viên đoàn làm phim bị ngã từ độ cao 3 mét, gãy xương cột sống và xương hông sau khi bị một nhà sản xuất của phim yêu cầu treo đèn chùm ở phim trường vào lúc tờ mờ sáng. Đây được xem là sự cố phim trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Hiện, Bộ Lao động Hàn Quốc đã vào cuộc điều tra. Cùng với đó, báo chí xứ Hàn cũng đang tập trung theo sát đưa tin vụ việc. Bộ phim bom tấn của hãng tvN nhiều khả năng sẽ bị ngừng ghi hình vô thời hạn hoặc ngừng quay vĩnh viễn nếu như tin tức về việc cơ sở vật chất và các thiết bị mà nhà sản xuất sử dụng kém an toàn được xác minh là đúng sự thật.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất