Phim Ảnh

Trước giờ G, cùng 'thỉnh an' các tiểu chủ hậu cung Càn Long trong 'Diên Hi Công lược'

Minh Khôi
Chia sẻ

Hình ảnh các nương nương của "Diên Hi Công lược" hiện lên đẹp như tranh vẽ.

Như vậy là chỉ còn vài ngày nữa, Diên Hi Công lược, một trong những dự án cổ trang đình đám trong năm của Vu Chính, sẽ chính thức lên sóng dưới hình thức một web drama. Dù vấp phải không ít chỉ trích vì tác phẩm dường như là một sự đối đầu có chủ ý với Hậu cung Như Ý truyện, nhưng phải thừa nhận một điều, Diên Hi Công lược đã đi trước “người chị em” một bước xa khi đã có lịch chiếu chính thức cũng như không phải trải qua quá nhiều vòng kiểm duyệt của cơ quan thẩm định.

Trailer chính thức của bộ phim.

Mới đây, biên kịch Vu Chính đã tung lên trang web chính thức poster quảng bá hình ảnh của một số phi tần, tiểu chủ trong hậu cung Càn Long. Rất khác với Như Ý truyện chuộng sự xa hoa, diễm lệ và cầu kì - Diên Hi Công lược mang đến cho khán giả của dòng phim cung đấu những tạo hình thuần cổ, cực kì sát với lịch sử bên cạnh nước phim trầm, đậm tạo nên một không khí cổ điển hơn hẳn.

Xa Thi Mạn trong vai Kế Hoàng hậu Huy Phát Na Lạp Thục Thận.

Trong Diên Hi Công lược, Kế Hoàng hậu hiện lên là một người vợ yêu phu quân hết lòng, nhưng không cách nào bày tỏ được nỗi niềm của mình, để rồi trở thành đối thủ chính của Nguỵ Anh Lạc. Kế Hoàng hậu Na Lạp Thục Thận là một trong những nhân vật lịch sử bí ẩn nhất của nhà Thanh, đặc biệt là cái chết đầy uẩn khúc đến tận bây giờ vẫn chưa có lời giải của bà. Từ Trắc Phúc tấn trong Bảo Thân Vương phủ đến Nhàn phi, Nhàn Quý phi, Hoàng Quý phi nhiếp lục cung sự và cuối cùng là Hoàng hậu thứ hai của Càn Long đế, vinh sủng của bà trong suốt cuộc đời có thể không là tối hậu như Tuệ Quý phi hay Dung phi, nhưng Hoàng đế rõ ràng chưa bao giờ bạc đãi bà. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho Na Lạp thị mất hết tất cả địa vị chỉ sau vỏn vẹn một đêm? Chính cái chết bí ẩn ấy là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình sau này khai thác.

Tần Lam trong vai Hoàng hậu Phú Sát Dung Âm.

Hiếu Hiền Thuần Hoàng hậu Phú Sát Dung Âm, xuất thân từ đại gia tộc Phú Sát thị của Mãn Quân kì, người vợ hiền đầu tiên của Càn Long, một trong những đại ân nhân đã cứu giúp và chỉ dẫn Nguỵ Anh Lạc những ngày đầu vào cung. Trong lịch sử, bà là một trong những vị hoàng hậu hiền lương, thục đức có tiếng của Thanh triều, là người vợ kết tóc từ thuở Càn Long còn là Bảo Thân vương. Suốt cuộc đời, bà luôn nổi tiếng cần kiệm, dùng lễ đối đãi hậu cung. Khi bà mất, Càn Long vô cùng tiếc thương và đã tổ chức lễ tang với quy mô lớn chưa từng thấy trong lịch sử Thanh cung. Nhiều năm sau đó, ông vẫn một lòng hoài niệm, tưởng nhớ đến cố hoàng hậu.

Đàm Trác vai Tuệ Quý phi Cao Ninh Hinh.

Tuệ Hiền Hoàng Quý phi Cao Ninh Hinh hiện lên với tâm thế một đại sủng phi độc chiếm hết mọi ân sủng của bậc đế vương. Chắc chắn đây sẽ là một trong những nữ nhân khuynh đảo hậu cung giai đoạn đầu. Với trang phục rực rỡ, toát lên khí thế bá đạo cùng thần thái khuôn mặt đầy quyền lực, dù trong lịch sử hay bất kì phiên bản phim ảnh nào, Cao Quý phi Cao Giai thị vẫn luôn nhân vật đáng để các đối thủ khác phải xem chừng. Nếu như Càn Long đối với Hiếu Hiền Hoàng hậu là nghĩa phu thê sâu nặng thì với Tuệ Hiền Hoàng Quý phi là nghĩa tri kỉ, tri âm trước một người tài nữ.

Luyện Trác Mai trong vai Du Phi Kha Lý Diệp Đặc thị.

Hình ảnh Du phi Kha Lý Diệp Đặc thị có vẻ như là một phi tần hiền hoà, an phận thủ thường, khá khớp với lịch sử. Dù có phúc phận sống khá thọ nhưng cả cuộc đời bà chỉ có một người con trai duy nhất: Ngũ A ca Ái Tân Giác La Vĩnh Kì, người con trai tài năng và xuất chúng nhất của Càn Long, không may mất sớm. Dù không nhận được sủng ái của phu quân, nhưng Du phi lại sở hữu cuộc sống yên bình trong hậu cung, đạt đến vị trí tứ phi cao quý, sau này đứng đầu hậu cung của Càn Long. Đó cũng là một dạng phúc phận mà không phải ai cũng có được.

Trương Gia Nghê trong vai Thuận Tần.

Lúc đầu, nhân vật do Trương Gia Nghê thủ vai không ai khác ngoài Dung phi Hoà Trác thị cực kì nổi tiếng trong chính sử lẫn dã sử. Bà là phi tần được Càn Long sủng ái nhất, vượt mọi hạn định thông thường. Tuy nhiên, để tránh lí do kiểm duyệt (vì nhân vật Dung phi với xuất thân từ Hồi tộc vướng nhiều vấn đề nhạy cảm), Thuận tần là gương mặt được chọn để thay thế. Tuy nhiên có vẻ khả năng cao, cuộc đời của bà sẽ giống với kịch bản gốc, là phi tần “xuân phong đắc ý”, làm chao đảo hậu cung Càn Long giai đoạn sau bởi nhan sắc tuyệt thế khuynh thành của mình.

Ngoài ra còn có một số phi tần khác cũng được giới thiệu như:

Phạm Thời Thất trong vai Gia Phi Kim thị

Lý Xuân Ái trong vai Thư Phi Nạp Lan Thuần Tuyết.

Vương Viện Khả trong vai Thuần Phi Tô Tịnh Hảo.

Lý Nhược Ninh trong vai Khánh Tần Lục Văn Vãn.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi, Diên Hi Công lược, dự án cổ trang Thanh triều lớn nhất trong năm nay sẽ được ra mắt, hi vọng với mọi sự kì vọng, bộ phim của Vu Chính sẽ chứng minh mình thực sự là một đối trọng đáng gờm về mọi mặt của “người chị em” kém may mắn Hậu cung Như Ý truyện.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất