Phim Ảnh

Trước 'The Dark Tower' và kinh dị chú hề 'IT', Stephen King đã gây 'ám ảnh' với những phim này

Duy.NT
Chia sẻ

Có thể nói Stephen King là một trong những nhà văn mang thể loại kinh dị, viễn tưởng đi đầu của Mỹ. Chính vì thế những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của ông luôn có những sức hút đáng kể.

Những bộ phim thuộc thể loại kinh dị, viễn tưởng luôn được các nhà làm phim khai thác triệt để, không chỉ dừng lại ở mục đích mang tính giải trí cao cho người xem mà vì nó còn có cả câu chuyện phía sau. Những fan trung thành của thể loại này luôn háo hức mong chờ những thước phim dựa trên các câu chuyện có thật cũng như được chuyển thể từ các cuốn tiểu thuyết kinh dị, viễn tưởng.

Top 3 bộ phim ấn tượng nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết Stephen King

Nhắc đến phim kinh dị, viễn tưởng được chuyển thể từ tiểu thuyết thì không thể bỏ qua tác giả Stephen King - người đã cho ra đời hàng loạt những tác phẩm nổi tiếng thuộc thể loại này. Phim từ tiểu thuyết của ông luôn được đánh giá khá cao từ các nhà phê bình phim lẫn các trang xếp hạng uy tín. Đặc biệt hơn, câu chuyện ông kể đến sẽ khiến cho bất kỳ khán giả nào khi xem qua đều “ám ảnh” trong một thời gian dài. Ý tưởng mới lạ cộng hưởng cách kể truyện của riêng ông dẫn đến việc Stephen là nhà văn có nhiều sáng tác được các nhà làm phim Mỹ chuyển thể thành các tác phẩm điện ảnh ăn khách.

Đã từ rất lâu những câu chuyện của Stephen không còn được đưa lên màn ảnh rộng nhưng trong năm 2017, những người hâm mộ ông đang phấn khởi trước hai bộ phim sẽ ra mắt là: The Dark TowerIT. Thế nhưng liệu bạn có biết trước đó, ông đã gây “ám ảnh” với nhiều siêu phẩm khác hay không?

1. Carrie (1976)

Carrie là một trong những tác phẩm đầu tiên của ông được đưa lên màn ảnh rộng. Bộ phim ra mắtnăm 1976 này đã được đánh giá cao trên Rotten Tomato khi đạt tận 93% và xếp hạng 7.8/10 tại trang IMDb. Carrie kể về một cô gái đang trong tuổi dậy thì, có một người mẹ sùng đạo đến mù quáng và cô luôn bị bạn bè xa lánh, trêu chọc. Tình cờ một ngày Carrie phát hiện mình có năng lực di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ, đỉnh điểm khi trong một lần phải hứng chịu một trò đùa quá đáng vào đêm vũ hội của trường, cô đã sử dụng năng lực của mình để trả thù tất cả học sinh trong trường.

Những thước phim ám ảnh của Carrie.

Câu chuyện giản đơn mà bất kỳ ai đều cũng có thể gặp ngoài xã hội nhưng qua ngòi bút của Stephen King đã khiến nó trở nên mới mẻ bằng việc thêm “năng lực siêu nhiên” cho cô bé. Ngoài câu chuyện hay và thời điểm phát hành đã quá lâu, vào năm 2013, đạo diễn Kimberly Peirce quyết định làm lại bộ phim nhưng lại không thành công như mong đợi.

2. The Shining (1980)

Đã là một fan phim kinh dị chân chính thì ắt hẳn bạn không thể bỏ qua bộ phim The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick. Khởi đầu lạch bạch với doanh thu phòng vé chậm chạp, thậm chí còn nhận được đề cử giải Mâm Xôi Vàng cho đạo diễn và nữ diễn viên Shelley Duvall, thì bất ngờ bộ phim lại được các nhà phê bình đánh giá lại và kết quả The Shining trở thành một tác phẩm kinh điển của thể loại kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Máu me và sự thảm khóc mà The Shinning mang đến.

The Shining kể về Jack Torrance tìm việc trông coi khách sạn Overlook trên dãy núi Colorado và cả gia đình ông đã chuyển tới sống ở đây. Do nơi này bị đóng cửa trong suốt mùa đông, vì thế chỉ có gia đình của Jack Torrance sống ở đây trong một thời gian dài. Sau đó, một cơn bão tuyết ập xuống khiến gia đình ông bị kẹt lại bên trong khách sạn. Danny - con trai của Torrance là một cậu bé có khả năng thần giao cách cảm và có thể nhìn thấy những việc trong quá khứ cũng như trong tương lai. Cậu bé phát hiện ra rằng rằng khách sạn này đang bị ma ám và hồn ma đó đang dần biến cha của cậu thành một kẻ hung ác.

3. The Green Mile (1999)

Có thể nói The Green Mile là một trong những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King thành công nhất khi có sự góp mặt của Tom Hanks (trong vai Paul Edgecomb) và nhận được bốn đề cử giải Oscar cho hạng mục: Giải Oscar cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Michael Clarke Duncan), Giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, Giải Oscar cho hòa âm hay nhấtGiải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

The Green Mile dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên mô tả về cuộc sống của những người quản giáo trại tù Green Mile và các tử tội trong những ngày cuối đời của họ mà nhân vật chính ở đây là về cuộc đời của Paul - một viên chức coi ngục tử tù trong thời kỳ Đại suy thoái tại Hoa Kỳ. Bộ phim đã kết hợp nhiều yếu tố kì dị vốn có trong phong cách truyện của Stephen King khiến người xem không muốn rời đi một cảnh nào.

Trên đây là ba bộ phim thành công nhất dựa trên tiểu thuyết của ông, ngoài ra còn có một vài bộ phim khác như: Thinner, Cat's Eye, Maximum Overdrive,… Hai bộ phim sắp đến trong năm nay là The Dark Tower IT đều là những ẩn số thú trong thời gian sắp đến với cuộc chiến giữa xạ thủ và người đàn ông áo đen hay nỗi ám ảnh của hàng nghìn đứa trẻ trên Thế giới - chú hề.

Trailer chính thức của IT. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 08/09.

Trailer chính thức của The Dark Tower. Bộ phim dự kiến khởi chiếu vào ngày 04/08.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất