Phim Ảnh

Trước 'Crazy Rich Asians', có một 'rich kid' châu Á làm chao đảo Hollywood thế này

Phương Thảo
Chia sẻ

Ít ai biết rằng, nhân vật London Tipton của nữ diễn viên gốc Á Brenda Song trong bộ phim của hãng Disney "The Suite Life of Zack and Cody" mới là “crazy rich asian” đầu tiên ở Hollywood.

Bộ phim Crazy Rich Asians (tựa tiếng Việt: Con nhà siêu giàu châu Á), dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Mỹ gốc Singapore Kevin Kwan đang làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng thế giới, trong đó có cả những phòng vé Mỹ. Tác phẩm là câu trả lời cho mọi hoài nghi trước đó về dàn diễn viên châu Á và nội dung tưởng chừng như không phù hợp với các nhân vật chính da vàng.

Bộ phim Crazy Rich Asians xoay quanh mối tình giữa cô nàng người Mỹ gốc Á bình thường và người bạn trai tên Nick, người thừa kế của một gia đình tài phiệt giàu có bậc nhất Singapore. Vì Nick sống quá giản dị, Rachel hoàn toàn không hề hay biết về thân thế người yêu khi hẹn hò. Chính vì thế vào ngày ra mắt bố mẹ chồng, cô vô cùng choáng ngợp trước quyền uy và sự hách dịch của họ. Suốt thời gian ở nhà chồng, nữ chính ngày càng sợ hãi vì thái độ khó ưa của người nhà Nick.

Từ trước đến nay, trong những bộ phim Hollywood, các nhân vật gốc Á thường bị đóng khuôn cho những vai diễn yếu đuối, bé nhỏ nhưng mọt sách, uyên bác. Tạo hình của các diễn viên châu Á trên màn ảnh rộng Hollywood phổ biến đến nỗi hình thành nên định kiến khó thay đổi của khán giả thế giới dành cho người da vàng. Chính vì thế, tác phẩm điện ảnh Crazy Rich Asians với bối cảnh xa hoa, tráng lệ bậc nhất của giới nhà giàu châu Á đập tan mọi cái nhìn cũ kỹ.

Song ít ai biết rằng, nhân vật London Tipton của nữ diễn viên gốc Á Brenda Song trong bộ phim của hãng Disney The Suite Life of Zack and Cody mới là “crazy rich asian” đầu tiên ở Hollywood. Trái ngược với khái niệm “tóc vàng hoe” thường sử dụng để chỉ những cô gái tóc vàng ngờ nghệch, không mấy thông minh; London Tipton có lẽ là nhân vật gốc Á hiếm hoi vừa giàu có, vừa ngu ngơ đến khó tin.

Brenda Song có cha là người H'mông, mẹ cô tên Mai, là người Mỹ gốc Thái Lan.

Bộ phim The Suite Life of Zack and Cody gắn liền với tuổi thơ của không ít khán giả thế hệ 9x, bắt đầu phát sóng từ năm 2005 trên đất Mỹ và được người xem vô cùng yêu thích. Tác phẩm xoay quanh hai anh em sinh đôi Zack và Cody sống cùng người mẹ đơn thân tại khách sạn Tipton, Boston, Mỹ; đây cũng chính là khách sạn của bố London Tipton - chủ tập đoàn Tipton.

Tại đây, diễn viên gốc Á Brenda Song vào vai con gái cưng của chủ tịch tập đoàn Tipton cũng là người thừa kế duy nhất của một khối tài sản khổng lồ. Vì được cưng chiều, London sống trong nhung lụa và vô cùng phung phí, cô thậm chí vứt đi một viên kim cương chỉ vì nó không được bóng, đính vào mỗi trang vở một tờ 100 đô thay vì làm bài tập, sử dụng tiền lẻ làm giấy ăn hay thậm chí dùng nhiều tờ 100 đô làm giấy bọc quà bởi không tìm thấy giấy bọc…

Không những thế, London Tipton được xem là “người thừa kế dốt nhất” vì cô quá ngờ nghệch, tự cho mình “không phù hợp với việc học”, “tiết kiệm giấy bằng cách không đọc sách” và thậm chí mở hẳn một cửa hàng bán quần áo nhưng luôn cố gắng tìm cách đuổi khách đi, bởi đây là cách duy nhất để London Tipton cất giữ quần áo của mình mỗi ngày.

Nhân vật London Tipton được lấy cảm hứng dựa trên cô nàng giàu có Paris Hilton, vì giữa hai người có khá nhiều điểm chung như cùng mang tên thành phố, cùng giàu có và chảnh… Song, tính cách kênh kiệu, ngạo mạn và lười biếng của London Tipton lại được khán giả vô cùng yêu thích. Cô không những là trường hợp ngoại lệ cho tạo hình của các diễn viên gốc Á trong phim Hollywood, mà còn là nhân vật hiếm hoi dù khó ưa, hách dịch nhưng vẫn rất đáng yêu, thu hút.

Bộ phim The Suite Life of Zack and Cody cho đến nay vẫn là một huyền thoại đối với những khán giả yêu thích Disney; trong đó, dù chỉ là nhân vật phụ, London Tipton vẫn được ấn tượng hơn cả với những phát ngôn đậm chất “con nhà giàu” nhưng vô cùng bất hủ của mình. Sau khi nhận được số lượng người hâm mộ đông đảo từ chuỗi phim, nữ diễn viên gốc Á còn tiếp tục tham gia Wendy Wu: Homecoming Warrior 2, Special Delivery, College Road Trip, Camp Rock, The social network, Dads…

Trước đó, nữ diễn viên Ashley Tisdale (phải) đã thử vai cho vai diễn London Tipton, song nhân vật này đã được giao cho Brenda Song (trái).

Không phải ngẫu nhiên mà Brenda Song được lựa chọn trở thành trường hợp ngoại lệ hiếm hoi của Hollywood. Thậm chí, cô vượt qua nữ diễn viên da trắng Ashley Tisdale (cô nàng sau này đóng vai Maddie thông minh nhưng gia đình không mấy khá giả) để nhận vai người thừa kế giàu có, kênh kiệu London Lipton. Đó là quá trình nỗ lực không ngừng để biến hóa tròn trịa, từ đó, Brenda Song không chỉ tạo nên một nhân vật gốc Á ấn tượng mà còn được đánh giá là người không thể thay thế cho vai London Tipton.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất