Phim Ảnh

Trước 'Cô gái đến từ hôm qua', điện ảnh Việt còn có 2 bộ phim này về thanh xuân vườn trường

Cẩn Ngôn
Chia sẻ

Với những khán giả 7x, 8x, "Vĩnh biệt mùa hè" và "Vị đắng tình yêu" là hai phim thanh xuân vườn trường đáng nhớ trong ký ức.

Vĩnh Biệt Mùa Hè

Nhắc đến “nữ hoàng phòng vé” một thuở Việt Trinh, nhiều người nghĩ ngay đến Người đẹp Tây Đô. Tuy nhiên trước đó vai Hằng trong Vĩnh biệt mùa hè đã đưa Việt Trinh lên hàng ngôi sao. Vĩnh biệt mùa hè được dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Nguyễn Đông Thức. Truyện phim xoay quanh tình yêu, tình bạn của Hằng (Việt Trinh) cùng 3 người bạn thân Hạ, Hân, Hoa. Những năm tháng cuối cùng của tuổi học trò, Hằng phải trải qua nhiều biến cố. Trong lúc buồn khổ vì gia đình tan vỡ, cô đã trao trái tim cho người thầy giáo của mình, một người đàn ông đã có gia đình. Sau cùng tình yêu đầu đời ấy cũng tan vỡ trong sự bẽ bàng của cô. Khi ra rạp bộ phim đã gây ra cơn sốt tại các phòng vé , đồng thời đưa tên tuổi của các diễn viên trong phim lên một tầm cao mới. Đặc biệt là Việt Trinh và Lê Công Tuấn Anh.

Vai Hằng của Việt Trinh trong phim gặp nhiều biến cố

Việt Trinh nổi tiếng với vai chính đầu tay trong Vĩnh biệt mùa hè.

Vị Đắng Tình Yêu

Đóng cùng Việt Trinh trong Vĩnh biệt mùa hè nhưng “ông hoàng phòng vé” Lê Công Tuấn Anh đã nổi tiếng trước đó với bộ phim Vị Đắng Tình Yêu. Trong Vị đắng tình yêu , Lê Công Tuấn Anh diễn vai Quang “Đông Ki Sốt”, một sinh viên Y nghèo. Anh có mối tình lãng mạn và éo le với Phương, cô nữ sinh trường nhạc. Tình yêu của họ gặp nhiều trắc trở do sự ngăn cản, chia rẽ từ gia đình Phương và Bình - người yêu hiện tại của cô.

Tai họa bất ngờ ập đến, khi Phương phát hiện có một viên đạn ghim trong đầu cô. Trong lúc khó khăn, Quang vẫn luôn ở bên chăm sóc, đôn đáo giúp Phương tìm cách chữa trị. Khi cô dần khá hơn cũng là lúc Quang phải ra chiến trường. Sau mười năm, dù Phương đã có gia đình nhưng Quang vẫn yêu, giúp đỡ cô mà chẳng hề toan tính.

Bộ phim được đánh giá là một trong những phim về đề tài sinh viên hay nhất, chân thực nhất. Với kịch bản hay và dàn diễn viên xuất sắc, bộ phim đã nhanh chóng đạt doanh thu kỷ lục tại thời điểm đó. Bộ phim không những đưa Lê Công Tuấn Anh trở thành một siêu sao mà còn giúp anh gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín. Bên cạnh Lê Công Tuấn Anh, thành công vang dội của bộ phim cũng giúp Thủy Tiên ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.

Lê Công Tuấn Anh trở thành ngôi sao sau khi Vị đắng tình yêu công chiếu.

Bộ phim cũng giúp diễn viên Thủy Tiên ghi dấu ấn trong lòng công chúng.

Phim thanh xuân luôn luôn thu hút nhiều sự chú ý và cảm tình của khán giả; là bệ phóng tên tuổi cho các diễn viên trẻ. Song những phim Việt làm về đề tài này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ở thời điểm hiện tại, sự xuất hiện của Cô gái đến từ ngày hôm qua đã phần nào thỏa mãn sự mong muốn của khán giả. Trong phim cũng có những phân đoạn thú vị liên quan đến Vĩnh biệt mùa hèVị đắng tình yêu như để gợi nhớ những bộ phim đã truyền cảm hứng cho đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khi anh bắt tay vào dự án này.

Tuy nhiên, Cô gái đến từ hôm qua có làm nên chuyện giống như như hai bộ phim kia? Liệu Ngô Kiến Huy và “công chúa phòng vé” Miu Lê có thành công rực rỡ như Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh… đã từng làm được trước đó? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Trailer phim Cô gái đến từ hôm qua

Liệu Miu Lê, Ngô Kiến Huy có thành công như các bậc tiền bối?

Cô gái đến từ hôm qua hiện đang trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 21/07

Chia sẻ

Bài viết

Cẩn Ngôn

Tin mới nhất