Phim Ảnh

Trước 'Along with the Gods', đây là các bộ phim làm lên tên tuổi của Cha Tae-Hyun

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Sau 22 năm bước chân vào showbiz, Cha Tae-Hyun đã gặt hái vô vàn thành công để hiện tại trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn Quốc. Sự nghiệp diễn xuất cùng gia tài các tác phẩm thành công chính là thứ đáng tự hào nhất của anh!

Cha Tae-hyun sinh ngày 25 tháng 3 năm 1976 là một nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. Tae- Hyun sinh trưởng trong gia đình gồm 6 anh em, anh là con út, được bố mẹ hướng đến sự nghiệp sau này sẽ trở thành bác sĩ, tuy nhiên khác với kì vọng của gia đình, anh lại yêu thích nghệ thuật và quyết định đi theo nó.

Anh thử sức trong rất nhiều cuộc thi nhưng không được đánh gia cao.

Khi bước chân vào showbiz, Tae-Hyun đã gặp không ít những trở ngại trong sự nghiệp, anh phải mất thời gian để khẳng định bản thân với công chúng. Năm 1995, anh tham gia vào chương trình tìm kiếm diễn viên và đã xuất sắc dành được giải “Tài năng trẻ” do hãng KBS tổ chức khi vừa tròn 19 tuổi. Kể từ đó, cánh cửa thành công bắt đầu mở ra trước mắt anh. Đến nay khi đã 41 tuổi, trở thành một diễn viên kì cựu của điện ảnh Hàn Quốc, gia tài các tác phẩm thành công của anh khiến người ta không khỏi ngưỡng mộ.

Cô nàng ngổ ngáo

Phim được công chiếu năm 2001 là tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc, là bộ phim để đời, xuất sắc nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tae-Hyun. Phim kể về nhân vật nam do Cha Tae -Hyun thủ diễn đã có cuộc gặp gỡ với một cô gái say rượu trên tàu điện do Jun Ji Hyun đảm nhiệm. Từ khi gặp cô gái này, cuộc đời anh đã thay đổi. Vì quá nhớ người yêu cũ mà Jun Ji Hyun đã bắt Cha Tae-Hyun phải làm tất cả những gì mà bạn trai trước đây của cô từng làm. Và hàng loạt các tình huống hài hước và lãng mạn đã xảy ra.

Bộ phim đã thu được thành công vô cùng lớn tại Hàn Quốc sau đó làn rộng ra toàn Châu Á và thế giới. Phim đã được phát hành trên toàn bộ khu vực Đông Á, và trở thành một bom tấn tại nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Hong Kong, Singapore, Việt Nam và Indonesia. Thành công của nó chưa dừng lại ở đó, phim nổi tiếng đến mức được Mỹ mua bản quyền và làm lại với tên My Sassy Girl, có sự tham gia diễn xuất của Jesse Bradford và Elisha Cuthbert, đạo diễn bởi Yann Samuell đã được phát hành năm 2008.

Sau khi Cô nàng ngổ ngáo ra rạp, tên tuổi của cặp diễn viên chính “phủ sóng” rộng khắp các trang báo và xuất hiện liên tục trên các kênh truyền hình. Cha Tae Hyun trở thành gương mặt quảng cáo đắt giá nhất sau thành công rực rỡ của bộ phim. Chính điều này đã đưa Cha Tae Hyun và Ji Hyun trở thành ngôi sao được yêu thích nhất tại Hàn Quốc cũng như Châu Á. Đồng thờ anh đã khẳng định được vị trí và thế mạnh của mình trong thể loại phim hài tình cảm trên màn ảnh.

Chuyện phim buồn

Sau thành công của Cô nàng ngổ ngáo, những năm sau đó Tae-Hyun cũng tham gia vào rất nhiều bộ phim như Bản giao hưởng tình yêu (2002), Crary Fist Love (2003), Happy Ero Christmas (2003), đều đạt được thành công nhưng không quá xuất sắc. Phải tiếp đến 2005, Chuyện phim buồn mới giúp tên tuổi anh nóng thêm lần nữa.

Đây là phim hài tình cảm nhưng vô cùng cảm động, kể về những nhân vật yêu nhau rồi lại …hết yêu, người gặp đúng đối tượng, người gặp sai đối tượng, họ lại bắt đầu yêu và lại kết thúc, câu chuyện tình như thế diễn ra trong mọi lớp người, mọi tuổi tác. Câu chuyện xoay quanh bốn đôi tình nhân khiến phim trở nên rất “náo nhiệt”. Tác phẩm đã gây được tiếng vang lớn không chỉ do nội dung phim hấp dẫn mà đây còn là bộ phim quy tụ hàng loạt các ngôi sao lớn như Jung Woo Sung, Cha Tae Hyun, Yum Jung Ah và Im Soo Jung.

 Chuyện tình anh khờ

Sau khi Chuyện phim buồn kết thúc, Tae-Hyun lui về nghỉ ngơi và tổ chức hôn lễ với người bạn gái từ thời trung học. Vì đắm chìm trong tình yêu mà Tae-hyun đã tạm gác lại sự nghiệp của mình để chăm sóc cho gia đình nhỏ. Ba năm sau đó, Tae- Hyun tái xuất và lấy đi nước mắt của khán giả với tác phẩm Chuyện tình chàng khờ kết hợp cùng “đả nữ” Ha Ji Won.

Phim kể về Ji-ho là một nghệ sĩ piano đầy triển vọng. Cô đã sống và học tập ở nước ngoài trong nhiều năm. Nhưng rồi cô bị mắc chứng sợ sân khấu và chưa bao giờ hồi phục. Thất vọng, cô quyết định trở về quê nhà để gặp lại bạn học cũ tên là Sung-ryong. Sung-ryong từng là một cậu bé rất thông minh, nhưng sau khi gặp một tai nạn, cho đến nay dù đã hơn 20 tuổi, anh vẫn chỉ có trí óc của một cậu bé sáu tuổi. Anh rất đãng trí nhưng chưa bao giờ quên mối tình đầu của mình, Ji-ho. Măc dù ngốc nghếch nhưng Sung- ryong luôn suy nghĩ và quan tâm đến em gái mình, anh quyết định bán bánh bao để nuôi em.

Ông ngoại tuổi 30

Với thành công của Chuyện chàng khờ, cùng năm đó, Tae-Hyun tiếp tục với dự án Ông ngoại tuổi 30 và thu về thành công không tưởng. Hơn 30 tuổi, Nam Hyeon Su (Cha Tae Hyun) hiện là một DJ nổi tiếng trên đài phát thanh địa phương. Một ngày, cô gái trẻ Hwang Jeong Nam (Park Bo Yeong) đột nhiên xuất hiện và nói rằng anh là cha của cô. Hơn nữa, Jeong Nam còn nói cho Hyeon Su biết rằng giờ đây anh đã là ông của cậu con trai nhỏ Ki Dong. Jeong Nam luôn bám theo bất cứ nơi đâu mà Hyeon Su đi đến. Những tin đồn rắc rối bắt đầu bùng nổ…

Ông ngoại tuổi 30 gây ấn tượng ngay từ ngày đầu ra mắt, thu về doanh số khủng, đã trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2008, đứng thứ 8 trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với 8,27 triệu lượt khán giả, con số đáng ước mơ đối với một tác phẩm có kinh phí khá thấp. Cốt truyện chặt chẽ, tình tiết hài hước, âm nhạc hấp dẫn và một cái kết cảm động là những yếu tố quyết định thành công của bộ phim.

Siêu trộm hoàng cung

Năm 2012, Tae-Hyun lại tiếp tục khiến khán giả “cười lăn” với vai diễn trong bộ phim ăn khách Siêu trộm hoàng cung. Phim lấy bối cảnh triều đại Joseon khi băng là biểu tượng của phú quý và có giá trị hơn vàng. Nhân vật chính Lee Duk-moo là con của nhị vương gia, bị buộc tội oan và giam giữ trong ngục cùng một viên quan trung thành. Khi biết có kẻ ngầm hãm hại mình, Duk-moo lên kế hoạch cướp kho băng với sự trợ giúp của 9 tên trộm chuyên nghiệp…

Sở hữu một kịch bản hài hước và thú vị, cùng với sự xuất hiện của những diễn viên đình đám, The Grand Heist được đánh giá là một trong những bộ phim Hàn ăn khách nhất năm 2012. Dù không quá xuất sắc, nhưng phim vẫn được coi là một bộ phim hay và đáng xem, thu về doanh thu không nhỏ cho đoàn làm phim. Góp phần khẳng định thể loại sở trường hài hước của Tae-hyun.

Bởi vì anh yêu em

Đây là tác phẩm khá mới của Tae-Hyun, phát hành tháng 1/2017. Phim kể về câu chuyện của một nhà viết nhạc thiên tài Lee Hyun. Vào đúng ngày cầu hôn, anh đã gặp phải tai nạn và ngẫu nhiên trở thành một sứ giả tình yêu. Anh có thể nhập linh hồn của mình vào cơ thể những người khác và với khả năng này, anh đã giúp nhiều người vượt qua khó khăn khi đến với tình yêu. Tuy nhiên anh lại không thể giúp mình.

Trong phim anh không chỉ đảm nhận một tính cách nhân vật mà là 4 tính cách nhân vật khác nhau khi anh nhập vào cơ thể của họ. Kể từ khi ra mắt, doanh thu của phim tại Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 phim ăn khách của nhiều tuần liên tiếp và nhận được phản hồi tích cực từ người xem lẫn giới phê bình. Phim đánh dấu sự trở lại của Tae-Hyun với thể loại hài tình cảm sau nhiều năm thử thách các thể loại khác.

Sự kết hợp giữa “ông chú” hài hước và cô thiếu nữ 18 tuổi xinh đẹp!

Thử thách thần Chết

Trong bom tấn có kinh phí 800 tỷ đồng của Hàn Quốc - Along with the Gods, Cha Tae-hyun vào vai một anh lính cứu hỏa tốt bụng, cả đời luôn giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, anh đã chết trong một lần làm nhiệm vụ và được 3 Vệ thần giúp đỡ, vượt qua 7 thử thách của thần Chết để đầu thai. Không ngờ anh lính Ja-hong hiền lành ấy lại có những bí mật đằng sau đó, để rồi khi vượt qua từng thử thách, những chuyện cũ đau lòng dần được hé mở.

Nhân vật Ja-hong do Cha Tae-hyun đảm nhận sở hữu nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Do lúc khán giả cảm thương cho sự hiền lành của anh, có lúc phải phát ghét vì những khoảnh khắc cứng đầu để bướng bỉnh, hay ngu ngốc đến khó tin… Thậm chí ở đoạn cuối, câu chuyện của anh và mẹ năm xưa được khai thác, khán giả phải rơi nước mắt trước khả năng diễn xuất tuyệt vời của nam diễn viên này. Khởi chiếu tại Hàn Quốc từ 21/12, Along with the Gods đã chạm mốc 10 triệu lượt khán giả trong vòng chưa đầy 2 tuần, không chỉ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong năm 2017 (sau A Taxi Driver) mà còn gia nhập hội “10 triệu người xem” với thời gian sớm kỷ lục.

Trailer phim Along with the Gods.

Với những đóng góp trong hoạt động nghệ thuật, Cha Tae-Hyun đã nhận được rất nhiều giải thưởng điện ảnh của Hàn Quốc. Ngoài sự nghiệp diễn xuất thành công, anh còn có khả năng hát, từng phát hành album solo, là một tay guitar cừ khôi. Hiện tại anh có công ty giải trí riêng rất thành công và chuyển hướng sang làm đạo diễn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất